Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị hôi vùng kín có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị hôi vùng kín có sao không?

Trẻ nhỏ bị hôi vùng kín có sao không?

Trẻ nhỏ bị hôi vùng kín có sao không?

Thói quen lười vệ sinh vùng kín là lý do hàng đầu khiến vùng kín xuất hiện mùi hôi lạ. Mùi hôi xuất hiện có thể là sự kết hợp giữa nước tiểu dư thừa và dịch nhầy âm đạo. Sau mỗi lần đi vệ sinh, thường thì những giọt nước tiểu còn lại sẽ đọng trên lớp đệm quần lót và lông vùng kín tạo ra môi trường ẩm ướt. Bé bị hôi vùng kín thường gãi ngứa dễ làm da bị lở do viêm nhiễm. Vậy trẻ sơ sinh bị hôi vùng kín phải làm sao?

Khi xuất hiện dấu hiệu hôi vùng kín kéo dài, phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Triệu chứng khi trẻ nhỏ bị hôi vùng kín

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị hôi vùng kín

Những trường hợp trẻ bị hôi vùng kín bố mẹ thường quan tâm 

Biến chứng có thể gặp khi trẻ nhỏ bị hôi vùng kín

Bên cạnh viêm nhiễm vùng kín, một số trường hợp ít vùng kín bị hôi do bị dính môi nhỏ ở cơ quan sinh dục làm tắc đường tiểu dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu. Dấu hiệu dễ nhận biết là môi bé không tách ra hoàn toàn, đi tiểu dắt, tiểu thành nhiều tia nhỏ. 

Cách điều trị hôi vùng kín cho trẻ nhỏ

Nếu phát hiện bé có những triệu chứng như trên, không được tự ý dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Đồng thời cha mẹ hãy tham khảo một số cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị hôi vùng kín:

Cách phòng ngừa trẻ nhỏ bị hôi vùng kín 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị hôi vùng kín phải làm sao? Trẻ nhỏ bị hôi vùng kín có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version