Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị khó ngủ có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị khó ngủ có sao không?

Trẻ nhỏ bị khó ngủ có sao không?

Trẻ nhỏ bị khó ngủ có sao không?

Trẻ sơ sinh cần phải được ngủ ít nhất 16 giờ mỗi ngày, trong giai đoạn đầu đời trẻ sẽ luôn có những giấc ngủ ngắn khoảng 2-3 giờ và tỉnh giấc để bú sữa. Nếu trẻ ngủ ít hơn thời gian trung bình chuẩn mỗi ngày có thể nghĩ đến các nguyên nhân do bản thân trẻ đang có vấn đề. Vậy trẻ nhỏ bị khó ngủ phải làm sao?

Trẻ nhỏ bị khó ngủ có sao không?

Khi khó ngủ ở trẻ diễn ra khá thường xuyên và nghiêm trọng như bé quấy khóc vào ban đêm, ban ngày thức, phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Triệu chứng khi trẻ nhỏ bị khó ngủ

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị khó ngủ

Biến chứng có thể gặp trẻ nhỏ bị khó ngủ

Cách điều trị cho trẻ nhỏ bị khó ngủ

Trước hết, mẹ cần dạy cho bé phân biệt được ngày và đêm. Trẻ sơ sinh vốn ngủ rất nhiều, trung bình 16 giờ một ngày. Điều đầu tiên để giúp bé ngủ xuyên đêm và không quấy khóc là mẹ cần dạy cho bé phân biệt được ban ngày và ban đêm.

Ban ngày, mẹ có thể đánh thức bé dậy nhiều lần để bú sữa. Còn ban đêm thì mẹ nên tạo bầu không khí yên tĩnh, thoáng đãng để bé ngủ ngon. Đồng thời, mẹ cần tránh kích thích bé hoặc gây ồn ào để giúp bé hiểu được ban đêm là thời gian để ngủ.

Mặt khác, mẹ cần cho bé ngủ ngay khi bé buồn ngủ. Mẹ cần học các dấu hiệu buồn ngủ của bé như mắt lờ đờ, im lặng, dụi mắt, quấy khóc, ngái ngủ. Khi bé có biểu hiện muốn đi ngủ mẹ nên đặt bé vào nôi hoặc giường ngay.

Cách chăm sóc cho trẻ nhỏ bị khó ngủ

Cách phòng ngừa khó ngủ ở trẻ nhỏ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị khó ngủ phải làm sao? Trẻ nhỏ bị khó ngủ có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Exit mobile version