Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị lạnh tay chân có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị lạnh tay chân có sao không?

Trẻ nhỏ bị lạnh tay chân có sao không?

Trẻ nhỏ bị lạnh tay chân có sao không?

Thông thường nhiệt độ tay, chân của trẻ có thể thấp hơn nhiệt độ cơ thể một chút. Hơn nữa, một số bé có hiện tượng đổ mồ hôi tay và chân sẽ làm nhiệt mất nhanh hơn nên tay chân lại càng lạnh hơn. Vậy trẻ nhỏ bị lạnh tay chân có sao không?

Khi trẻ bị lạnh tay chân xuất hiện triệu chứng bất thường như sốt cao trên 39 độ, da nhợt nhạt,v.v… Phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị lạnh tay chân

Nguyên nhân phổ biến là do hệ tuần hoàn của trẻ chưa hoàn thiện nên máu sẽ ưu tiên đến các bộ phận trọng khác của cơ thể như tim, não, thận. Và tay chân là nơi cuối cùng mà máu lưu thông đến. Do đó, nhiệt độ tay chân của trẻ thường thấp hơn thân nhiệt một chút. Ngoài ra, khi thời tiết chuyển lạnh, do thân nhiệt của bé chưa ổn định nên dễ bị ảnh hưởng hơn. Tuy nhiên, cũng có một số bệnh lý khiến trẻ bị lạnh tay chân như là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị lạnh tay chân

Có thể nói tình trạng trẻ dưới 3 tháng bị lạnh tay chân là phổ biến và ít nguy hiểm. Nhưng bố mẹ cũng nên lưu ý một số dấu hiệu nguy hiểm cần đưa đến bệnh viện ngay như là:

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị lạnh tay chân

Nếu phát hiện bé có những triệu chứng nguy hiểm không được tự ý dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Mà hãy đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Đồng thời bố mẹ nên

Dinh dưỡng cho trẻ bị lạnh tay chân

Mẹ đang cho con bú và trẻ ăn dặm có thể tham khảo một số lưu ý dinh dưỡng để tăng cường khả năng chịu lạnh như là:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị lạnh tay chân phải làm sao? Trẻ nhỏ bị lạnh tay chân có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version