Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị lười vận động có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị lười vận động có sao không

Trẻ nhỏ bị lười vận động có sao không

Trẻ nhỏ bị lười vận động có sao không?

Việc trẻ nhỏ bị lười vận động dẫn đến hệ xương và cơ không phát triển toàn diện dẫn đến thiếu chiều cao. Về lâu dài, trẻ có nguy cơ cao bị thừa cân, béo phì, các vấn đề về tim mạch và dẫn đến tiểu đường.

Mỗi trẻ em được khuyến cáo nên vận động thể dục hoặc đi bộ 20 phút một ngày để giúp tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và cơ tim.

Nguyên nhân trẻ lười vận động

Những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe khi trẻ nhỏ bị lười vận động

Trong quá trình vận động, tim sẽ hoạt động tích cực hơn, máu mang nhiều oxy, dưỡng chất cần thiết đến nuôi dưỡng các bộ phận trong cơ thể và não bộ. Ngoài ra, tập thể dục có một số tác dụng như giảm mức hormone, chẳng hạn như insulin, estrogen (hormone có thể kích thích ung thư phát triển). Do đó, việc lười vận động gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm đến sức khỏe như là:

Phương pháp khắc phục tình trạng lười vận động ở trẻ nhỏ

Cách phòng tránh trẻ nhỏ bị lười vận động

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị ít nói phải làm sao? Trẻ nhỏ bị ít nói có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version