Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị rết cắn có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị rết cắn có sao không?

Trẻ nhỏ bị rết cắn có sao không?

Trẻ nhỏ bị rết cắn có sao không?

Rết là một loại côn trùng có chứa nọc độc trong cơ thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu trẻ nhỏ bị rết cắn trường hợp nhẹ thì nọc độc chỉ gây dị ứng trên da. Tuy nhiên trong trường hợp nặng có thể sẽ bị đau dữ dội, sưng đỏ, phù nổi hạch. Ngay sau khi bị cắn, các triệu chứng thường kéo dài 1-5 ngày.

Phần lớn rết cắn đều không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu ngoài triệu chứng sưng, đau tại chỗ còn có thêm các triệu chứng khác thì nên đưa trẻ đi bệnh viện ngay.

Triệu chứng khi trẻ nhỏ bị rết cắn 

Rết cắn sẽ xuất hiện 2 vết răng kèm với các triệu chứng từ nhẹ đến nặng như là:

Nguyên nhân khiến trẻ nhỏ bị rết cắn

Khi trong nhà không giữ khô thoáng, có nhiều các đồ vật như thảm, vải, chổi, đồ gỗ cũ có thể là vị trí lý tưởng cho rết làm tổ. Ngoài ra, khi trẻ vui đùa bên ngoài nếu không cẩn thận trong các bụi cây bụi cỏ, rừng rậm cũng có thể sẽ bị rết cắn.

Những biến chứng trẻ bị rết cắn có thể gặp

Nếu bị một con rết lớn cắn có thể gây co giật và hôn mê. Bị rết cắn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không điều trị kịp thời, đúng cách. Các biến chứng khác có thể xảy ra như sốc phản vệ, hủy cơ, suy thận, nhồi máu cơ tim.

Cách điều trị rết cắn cho trẻ nhỏ

Phụ huynh không nên tự ý điều trị bằng các phương pháp dân gian, đưa trẻ đến bác sĩ để có điều trị phù hợp. Đồng thời phụ huynh có thể áp dụng cách trị rết cắn như là:

Cách phòng ngừa trẻ nhỏ bị rết cắn

Để phòng tránh bị rết cắn, bạn nên thực hiện những biện pháp sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị rết cắn phải làm sao? Trẻ nhỏ bị rết cắn có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version