Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị sụp mí mắt có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị sụp mí mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị sụp mí mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị sụp mí mắt có sao không?

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh là khi mí mắt trên của trẻ sa xuống thấp hơn bình thường. Hiện tượng này có thể che mất một phần hoặc toàn bộ đồng tử gây hạn chế tầm nhìn của trẻ. Sụp mí mắt có thể xảy ra ở một bên mắt nhưng cũng có khi bị ở cả hai bên. Hậu quả là gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. Vậy trẻ nhỏ bị sụp mí mắt có sao không?

Khi xuất hiện dấu hiệu sụp mí mắt, phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám để tránh những biến chứng không mong muốn.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị sụp mí mắt

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng sụp mí mắt ở trẻ nhỏ:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị sụp mí mắt

Một số biểu hiện sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh khác là: 

Biến chứng nguy hiểm 

Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, trẻ em có thể bị nhược thị do tầm nhìn bị che lấp, mắt có thể bị lác. Hậu quả là làm giảm thị lực, ảnh hưởng đến việc học tập, sinh hoạt. Ngoài ra, có thể là biểu hiện của các bệnh nặng khác như bệnh nhược cơ, liệt dây thần kinh sọ não số III (do u não). Nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. 

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị sụp mí mắt

Sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh chủ yếu được điều trị bằng cách phẫu thuật. Tùy vào mức độ và nguyên nhân, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng sụp mí và quyết định có nên phẫu thuật hay không. Việc phẫu thuật sụp mí mắt ở trẻ sơ sinh còn phụ thuộc vào sức khỏe của trẻ. 

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị sụp mí mắt

Theo các bác sĩ, sụp mi mắt bẩm sinh ở trẻ nhỏ thì không có biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra, việc chăm sóc đôi mắt của trẻ một cách phù hợp cũng giúp cải thiện tình trạng này. 

Dùng thuốc nhỏ mắt

Nếu cảm thấy mắt mỏi mệt và suy yếu, có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt. Thuốc nhỏ mắt thường có tác dụng với các vấn đề về mắt thường gặp như sụp mí mắt, mỏi mắt, đau mắt đỏ. 

Cho mắt nghỉ ngơi hợp lí

Thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc không chỉ giúp cho đôi mắt tinh anh mà còn giúp tăng sự tỉnh táo vào buổi sáng hôm sau. Ngoài ra, không nên đọc sách hay tiếp xúc quá lâu với máy tính, thiết bị điện tử mà nên để mắt nghỉ ngơi với thời gian hợp lý để mắt có thể điều tiết tốt hơn.

Dùng thực phẩm tốt cho mí mắt

Dưỡng ẩm cho mắt

Dưỡng ẩm cũng rất cần thiết cho một đôi mắt khỏe đẹp. Độ ẩm của mắt có thể cải thiện thông qua việc đắp các loại thực phẩm thông dụng:

Tập các động tác cho mắt

Các bài tập cho mắt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng sụp mí là:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị sụp mí mắt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị sụp mí mắt có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version