Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay có sao không?

Trật khớp khuỷu tay ở trẻ nhỏ là tình trạng chấn thương xảy ra khi xương quay của cánh tay dưới khuỷu tay bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu (khớp xương cánh tay). Nhìn chung, đây là chấn thương phổ biến ở trẻ dưới 5 tuổi chủ yếu do các tác động ngoại lực gây ra (nắm, kéo đột ngột). Ngoài ra, tình trạng sẽ càng đau nếu chữa trị càng chậm trễ. Tuy nhiên, chấn thương này không gây nguy hiểm hay để lại di chứng vĩnh viễn cho bé. 

Khi bị trật khớp càng lâu, trẻ sẽ càng đau đớn và khó chữa lành hơn, vì vậy hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được kịp thời điều trị. 

Nguyên nhân gây trật khớp khuỷu tay ở trẻ

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trật khớp khuỷu tay ở trẻ nhỏ, bao gồm:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay

Dưới đây là các triệu chứng khi trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay, cụ thể là:

Biến chứng nguy hiểm 

Theo các bác sĩ, nếu trẻ bị trật khớp khuỷu tay mà lại kéo dài, không được chữa trị ngay thì có thể sẽ tạo ra biến chứng đáng tiếc. Ngoài ra, trẻ sẽ bị đau đớn kéo dài, cần thời gian hồi phục lâu hơn bình thường. Hơn nữa, càng để lâu, việc chữa trị sẽ khó khăn hơn.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay

Thông thường, trẻ sẽ phục hồi và có thể hoạt động bình thường ngay sau khi được bác sĩ chữa trị. Do đó, không yêu cầu thời gian nghỉ dưỡng để phục hồi chấn thương. Ngoài ra, khi bị trật khớp càng lâu, trẻ sẽ càng đau đớn và khó chữa lành hơn.

Tuy nhiên, trường hợp bé bị trật khớp đã lâu rồi mới chữa, trẻ sẽ có cảm giác đau đớn trong ngày, có thể cho bé dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ. Nếu đến ngày hôm sau trẻ vẫn còn đau, cần đưa đi khám lại.

Phòng ngừa trật khớp khuỷu tay ở trẻ

Sau đây là những cách phòng ngừa trật khớp khuỷu tay ở trẻ nhỏ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay phải làm sao? Trẻ nhỏ bị trật khớp khuỷu tay có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version