Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay có sao không?

Trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay là tình trạng khớp ngón tay của bé bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu, gây ra sưng tấy, đau đớn cho trẻ. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, chủ yếu do va đập, té ngã hay tai nạn. Ngoài ra, tình trạng này có thể gây nhầm lẫn với nhiều chấn thương khác, do đó, trẻ cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên môn cao để xác định tình trạng tổn thương. Từ đó, trẻ sẽ được điều trị đúng cách và dễ dàng phục hồi. Nếu được điều trị kịp thời, bé sẽ tránh được các dị tật, biến chứng về sau. 

Nếu phát hiện trẻ bị tay trẻ bị đau, sưng tấy, ngón tay bị trật khớp biến dạng cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được điều trị phù hợp.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay

Theo thống kê, có nhiều nguyên nhân gây ra chấn thương trật khớp ngón tay ở trẻ nhỏ. Cụ thể là:

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay

Khi bị trật khớp ngón tay, trẻ sẽ gặp các triệu chứng điển hình như:

Biến chứng nguy hiểm 

Tình trạng trật khớp ngón tay không đơn thuần chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận mà còn tác động tiêu cực đến các vị trí xung quanh. Các bộ phận khác (dây thần kinh, gân, mạch máu,..) cũng có thể bị liên lụy ít nhiều do sự liên kết giữa chúng. Ngoài ra, do các triệu chứng gần giống nhau mà có thể bị nhầm lẫn với các loại chấn thương khác, làm ảnh hưởng đến điều trị nếu không được xác định đúng. Mặt khác, khi bị chấn thương, một số phụ huynh còn cố “nắn” khớp lại. Tuy nhiên, việc này sẽ gây biến chứng cực kì nguy hiểm, cụ thể là các dị tật về sau (liệt ngón tay, hoại tử, cong, vẹo…).

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay

Dưới đây là các phương pháp được gợi ý nhằm chăm sóc trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay hiệu quả. Cụ thể:

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay

Một số lưu ý có thể được áp dụng nhằm giảm bớt nguy cơ chấn thương cho trẻ, như là:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay phải làm sao? Trẻ nhỏ bị trật khớp ngón tay có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version