Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu có sao không?

Trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu có sao không?

Trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu có sao không?

Trẻ sơ sinh đại tiện có thể diễn ra 2-3 lần/ngày. Tuy nhiên, có trẻ 3 ngày đi một lần nhưng phân mềm xốp, trẻ đi dễ dàng. Còn trẻ 1 đến 2 ngày đi một lần nhưng phân keo dính, cứng, trẻ phải rặn khó khăn thì là chậm đi tiêu hay còn gọi là táo bón. Vậy trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu phải làm sao?

Trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu có sao không?

Khi xuất hiện triệu chứng chậm đi tiêu này diễn ra khá thường xuyên và nghiêm trọng như 1 tuần chưa đi tiêu, phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Triệu chứng khi trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu

Trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu có thể gặp biến chứng sau đây

Cách điều trị chậm đi tiêu cho trẻ sơ sinh

Nếu phát hiện bé có những triệu chứng chậm đi tiêu, phụ huynh không được tự ý dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Hãy đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Đồng thời gia đình cần lưu ý:

Dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh bị chậm đi tiêu

Cách phòng ngừa trẻ bị chậm đi tiêu

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị chậm đi tiêu phải làm sao? Trẻ nhỏ bị chậm đi tiêu có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version