Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị đổ ghèn có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị đổ ghèn có sao không?

Trẻ sơ sinh bị đổ ghèn có sao không?

Trẻ sơ sinh bị đổ ghèn có sao không?

Gỉ mắt, hay còn được gọi là ghèn mắt được hình thành khi bé đi ngủ, có vai trò ngăn nước mắt và giữ ẩm cho mắt. Không có lớp ghèn này sẽ gây ra hiện tượng khô mắt vô cùng nguy hiểm. Vậy trẻ sơ sinh bị đổ ghèn phải làm sao?

Khi xuất hiện triệu chứng đổ ghèn diễn ra nghiêm trọng như từng mảng to, phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Triệu chứng khi trẻ sơ sinh bị đổ ghèn

Sau đây là những triệu chứng có thể thấy ở trẻ sơ sinh bị đổ ghèn:

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị đổ ghèn

Các nguyên nhân gây ra chứng đổ ghèn ở trẻ nhỏ:

Biến chứng gặp ở trẻ sơ sinh bị đổ ghèn

Ghèn mắt ở trẻ sơ sinh cũng có thể là một dấu hiệu của viêm kết mạc, hoặc đau mắt đỏ. Nếu viêm kết mạc là do nhiễm trùng, điều này rất nghiêm trọng, và trẻ sơ sinh sẽ cần gặp bác sĩ ngay lập tức.

Các ống dẫn nước mắt bị tắc đôi khi có thể dẫn đến viêm túi lệ. Các triệu chứng của viêm túi lệ có thể bao gồm:

Cách điều trị cho trẻ sơ sinh bị đổ ghèn

Ở trẻ sơ sinh, ống dẫn nước mắt bị tắc có xu hướng tự thông trong vòng vài tháng sau sinh. Tuy nhiên, nếu tắc nghẽn không khỏi sau 1 tuổi, bác sĩ có thể đề nghị một phương pháp can thiệp gọi là thông tuyến lệ bằng đầu dò.

Thủ thuật này chèn một đầu dò nhỏ vào ống tuyến lệ của trẻ. Bằng cách nâng dần kích thước các ống nong, bác sĩ có thể mở ống dẫn nước mắt. Sau đó, sử dụng dung dịch nước muối để làm sạch ống dẫn nước mắt. Trước khi thực hiện thủ thuật này, bác sĩ có thể cho trẻ nhỏ thuốc nhỏ mắt gây tê hoặc gây mê nhẹ để làm giảm sự khó chịu.

Cách chăm sóc cho trẻ sơ sinh bị đổ ghèn

Cách phòng ngừa cho trẻ sơ sinh bị đổ ghèn

Dưới đây là phương pháp phòng ngừa tình trạng đổ ghèn ở trẻ nhỏ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị đổ ghèn phải làm sao? Trẻ nhỏ bị đổ ghèn có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version