Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị hạ canxi có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ sơ sinh bị hạ canxi có sao không?

Trẻ sơ sinh bị hạ canxi có sao không?

Trẻ sơ sinh bị hạ canxi có sao không?

Hiện tượng hạ canxi ở trẻ sơ sinh thường xảy ra trong hai tuần đầu sau sinh, do nhu cầu phát triển xương mạnh đòi hỏi lượng can xi cung cấp rất lớn. Tuy nhiên, sau khi cắt rốn, lượng canxi từ mẹ cung cấp cho con bị cắt đột ngột và nguồn can xi cung cấp từ bên ngoài qua sữa thường thiếu. Vậy trẻ sơ sinh bị hạ canxi có sao không?

Trẻ bú càng sớm ngay sau sinh càng tốt, và lưu ý cho trẻ tắm nắng trước 8g sáng hoặc sau 5g chiều để hỗ trợ sự hấp thụ canxi và vitamin D.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị hạ canxi

Theo các bác sĩ/ nhà nghiên cứu, hạ canxi máu là bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh hơn trẻ lớn do các nguyên nhân sau:

Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị hạ canxi

Biểu hiện của thiếu can xi máu tùy thuộc vào mức độ, có thể gặp các dấu hiệu như: 

Những trường hợp trẻ bị hạ canxi cha mẹ thường quan tâm

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ nhỏ bị hạ canxi

Hạ canxi máu ở trẻ sơ sinh được xem là khá nguy hiểm với sức khỏe, tính mạng của trẻ nếu không được phát hiện kịp thời, chăm sóc, điều trị đúng cách. Ngoài ra, hiện tượng này nếu kéo dài có thể đi kèm với nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Cụ thể hơn, nếu không được điều trị tốt thì lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ xương và gây còi xương sớm, biến dạng xương, gù vẹo cột sống. Ở những trường hợp thiếu canxi nặng, trẻ có thể ngưng thở, có những cơn tăng nhịp tim và có thể gây suy tim, thậm chí tử vong.

Cách chăm sóc khi trẻ sơ sinh bị hạ canxi

Dưới đây là các phương pháp nhằm bổ sung lượng canxi cần thiết cho trẻ, hạn chế tình trạng hạ canxi như:

Phòng ngừa cho trẻ sơ sinh bị hạ canxi

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị hạ canxi phải làm sao? Trẻ nhỏ bị hạ canxi có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version