Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị lang ben có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị lang beng có sao không?

Trẻ sơ sinh bị lang beng có sao không?

Trẻ sơ sinh bị lang ben có sao không?

Vi nấm Pityrosporum ovale được biết tới là nguyên nhân chính gây ra các vết tổn thương trên da, hay theo ngôn ngữ thông dụng thường gọi đó là lang ben. Lang beng làm cho da có những mảng màu lốm đốm. Vậy trẻ sơ sinh bị lang ben phải làm sao?

Khi xuất hiện dấu hiệu/triệu chứng lang ben này diễn ra khá nghiêm trọng,  phụ huynh cần theo dõi đặc biệt và hãy đưa trẻ đi khám ngay.

Triệu chứng khi trẻ sơ sinh bị lang ben

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị lang ben

Những trường hợp trẻ bị lang ben bố mẹ thường quan tâm

Trẻ sơ sinh bị lang ben có thể gặp biến chứng sau đây

Cách điều trị lang ben cho trẻ sơ sinh

Nếu phát hiện bé có những triệu chứng như trên, không được tự ý dùng thuốc hay các phương pháp truyền miệng để tự chữa cho bé. Đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Bác sĩ có thể đề nghị điều trị bằng một số dạng kem chống nấm hay kem dưỡng da có chứa thuốc chống nấm như ketoconazole, selenium sulfide cũng như clotrimazole. Tuy nhiên nếu mức độ nghiêm trọng chuyên gia sẽ dựa vào tình hình để đưa ra phác đồ dùng thêm thuốc uống.

Dinh dưỡng cho bé bị lang ben

Cách phòng ngừa trẻ bị lang ben

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị lang ben phải làm sao? Trẻ nhỏ bị lang ben có sao không và những lưu ý bố mẹ cần biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version