Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ có sao không?

Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ có sao không?

Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ có sao không?

Nổi mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh là tên gọi chung của nhiều dạng thương tổn da khác nhau, có thể là các sưng phù như mề đay hoặc là những mụn li ti nhỏ. Hầu hết tình trạng nổi mẩn đỏ ở trẻ nhỏ là lành tính nhưng xuất hiện những biểu hiện khác kèm theo lại rất nguy hiểm. Vậy trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ có sao không?

Để tránh trẻ bị nổi mẩn đỏ, cha mẹ cần lưu ý vệ sinh quét dọn nhà cửa sạch sẽ thông thoáng. Ngoài ra cần đưa trẻ đi tiêm theo lịch của bác sĩ.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ

Có nhiều nguyên nhân gây ra nổi mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh. Một số nguyên nhân thường gặp là:

Những trường hợp trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ cha mẹ còn quan tâm

  • Bé sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở mặt
  • Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở lưng
  • Cách trị mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh
  • Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt
  • Trẻ sơ sinh nổi mụn trên mặt
  • Bé bị nổi mẩn đỏ ở trán
  • Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở chân
  • Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở cổ
  • Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở đầu
  • Trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ ở lông mày
  • Trẻ bị nổi mẩn đỏ như muỗi đốt

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân, tác nhân gây bệnh mà trẻ có những biểu hiện khác nhau. Nhìn chung, dấu hiệu dễ thấy nhất là trên da bé nổi nhiều mẩn đỏ, ở nhiều vị trí khác nhau. Ngoài ra, có thể kèm theo các triệu chứng khác: sốt, ho, quấy khóc, ngứa ngáy, khó chịu, v.v…

Biến chứng nguy hiểm có thể gặp ở trẻ sơ sinh bị nổi mẩn đỏ

Không phải tất cả những nguyên nhân đều gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Tuy nhiên, hậu quả của một số bệnh cũng rất đáng sợ. Khi tổn thương lan rộng, vi trùng theo dòng máu có thể gây: 

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ

Dưới đây là các yếu tố ba mẹ cần lưu ý để phòng ngừa nổi mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh, bao gồm:

1. Môi trường

Thường xuyên quét dọn nhà cửa, phòng của trẻ sạch sẽ, thông thoáng, loại trừ các dị nguyên gây dị ứng cho trẻ như bụi bẩn, nấm mốc, bọ nhà, ve, xơ vải. Trẻ không nên chơi dưới đất, không tiếp xúc lông vật nuôi.

2. Đồ chơi của trẻ

Nên chọn đồ chơi xuất xứ và thành phần an toàn, sau mỗi lần trẻ bệnh nên giặt sạch toàn bộ đồ chơi để loại bỏ các mầm bệnh bám trên trên bề mặt gây trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người.

3. Tiêm phòng đầy đủ cho trẻ

Giúp tăng cường sức đề kháng để trẻ có thể tự đối phó với những tác nhân lạ gây nổi mẩn đỏ, từ đó giảm thiểu nguy cơ bị nổi mẩn.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ phải làm sao? Trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version