Site icon Medplus.vn

Trẻ sơ sinh bị xuất huyết não có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ sơ sinh bị xuất huyết não có sao không?

Trẻ sơ sinh bị xuất huyết não có sao không?

Trẻ sơ sinh bị xuất huyết não có sao không?

Xuất huyết não, màng não là tình trạng chảy máu não, màng não do vỡ bất kì một mạch máu nào trong não. Bệnh có tỷ lệ tử vong cao và để lại di chứng nặng nề. Trẻ sơ sinh bị xuất huyết não là một bệnh cảnh nặng cấp tính do nhiều nguyên nhân như chấn thương sọ não do tai nạn sinh hoạt, các bệnh lý huyết học gây rối loạn đông máu khác. Trong đó, rối loạn đông máu do thiếu vitamin K là nguyên nhân chính.

Khi có các biểu hiện nghi ngờ là xuất huyết não, phụ huynh cần phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện.

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị xuất huyết não

Dấu hiệu trẻ sơ sinh bị xuất huyết não

Bệnh xảy ra rất nhanh và có các dấu hiệu sau:

Biến chứng nguy hiểm khi trẻ sơ sinh bị xuất huyết não

Trẻ bị xuất huyết não, màng não dù được điều trị tích cực nhưng tỉ lệ tử vong rất cao từ 25 – 40%, hoặc để lại di chứng 40-50%. Các di chứng hay gặp nhất ở trẻ bị xuất huyết não gồm có:

Cách chăm sóc khi trẻ sơ sinh bị xuất huyết não

Xuất huyết não, màng não ở trẻ nhỏ là một bệnh nặng phải được điều trị cấp cứu tại bệnh viện, không thể chữa tại nhà hoặc ở các phòng mạch. Do đó khi có các biểu hiện nghi ngờ là xuất huyết não người nhà phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện.

Phòng ngừa cho trẻ sơ sinh bị xuất huyết não

Bệnh xuất huyết não, màng não ở trẻ nhỏ hoàn toàn có thể phòng ngừa ngay từ trong thời kỳ còn mang thai:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị xuất huyết não phải làm sao? Trẻ nhỏ bị xuất huyết não có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version