Site icon Medplus.vn

Trẻ thiếu hụt canxi và cách bổ sung đúng chuẩn

Trẻ thiếu hụt canxi và cách bổ sung đúng chuẩn
Trẻ thiếu hụt canxi và cách bổ sung đúng chuẩn

Canxi có vai trò gì cho cơ thể trẻ

Canxi là một chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển về thể chất của trẻ. Do đó nếu trẻ thiếu hụt canxi trong giai đoạn sơ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của trẻ:

Cách bổ sung canxi đúng chuẩn cho trẻ nhỏ

Cách bổ sung canxi đúng chuẩn cho trẻ nhỏ

Bổ sung từ thực phẩm trong thực đơn của trẻ

Tuy vậy, thực tế bé chỉ nạp khoảng 20% lượng canxi qua thức ăn, phần còn lại sẽ bị bài tiết ra ngoài. Hơn nữa, bố mẹ khó có thể biết chính xác hàm lượng canxi nạp vào từ những bữa ăn. Cũng như việc cân bằng các nhóm chất khác trong khẩu phần ăn của bé.

Nếu cách bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh qua bữa ăn gặp khó khăn. Bố mẹ cần phải xem xét bổ sung canxi qua đường uống cho con. Đặc biệt là với những trẻ sinh non, trẻ có nguy cơ thiếu hụt canxi, trẻ còi xương, chậm lớn, suy dinh dưỡng…

Bổ sung từ các thực phẩm chức năng

Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi thì việc bổ sung canxi cho bé hoàn toàn từ sữa mẹ kết hợp với việc tắm nắng. Đối với trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ có thể bổ sung canxi cho bé thêm từ chế độ ăn dặm và sữa ngoài. Lựa chọn cho bé ăn dặm với các thực phẩm giàu canxi kể trên.

Bài viết này giải đáp các thắc mắc về trẻ bị thiếu hụt canxi và cách bổ sung canxi đúng chuẩn. Hi vọng bạn những thông tin này giúp ích cho bạn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Bài viết được tham khảo: wikimedia

Exit mobile version