Site icon Medplus.vn

Trị ốm nghén ở bà bầu hiệu quả bằng sinh tố

Trị ốm nghén ở bà bầu hiệu quả bằng sinh tố

Trị ốm nghén ở bà bầu hiệu quả bằng sinh tố

 1. Trị ốm nghén ở bà bầu bằng sinh tố chuối táo

Trị ốm nghén ở bà bầu hiệu quả nhờ những ly sinh tố đầy thơm ngon và bổ dưỡng. Sinh tố chuối táo đem lại cho các mẹ bầu đầy đủ chất dinh dưỡng, thơm ngon mà còn giúp mẹ xua tan cơn nghén hiệu quả. Táo rất thơm ngon và chứa nhiều nhiều nhất là vitamin C. Ngoài ra, táo còn chứa các axit hữu cơ rất có lợi cho dạ dày. Cellulose có công dụng phòng chống táo bón hiệu quả. Táo còn có vị ngọt, giúp tăng cường sự thèm ăn, giảm nôn ói và bổ sung kali, vitamin.

Xem thêm: Bà bầu ăn táo – Lợi ích bất ngờ không phải ai cũng biết

Một ly nước táo 160ml cung cấp 61 cal.

Chuối là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết cho phụ nữ mang thai. Một quả chuối khoảng 100g sẽ cung cấp 100kcal. Chuối rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Giúp phát triển một hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh. Chuối còn giàu kali, vitamin B6 có công dụng giảm triệu chứng buồn nôn, nôn ói hiệu quả cho bà bầu. Sự kết hợp chuối và táo vừa giàu dinh dưỡng lại giúp mẹ bầu vượt qua những cơn ốm nghén khó chịu trong ngày hè nóng nực.

Đọc ngay: Bà bầu ăn chuối – Nên hay không nên ăn?

Chuẩn bị

Thực hiện

2. Trị ốm nghén bằng sinh tố cà chua, đu đủ

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A và C rất tốt. Cà chua giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây nên bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa da. Còn đu đủ chín tốt cho dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, nôn ói. Đặc biệt là cảm giác buồn nôn khi ốm nghén.

Sinh tố cà chua, đu đủ còn giàu vitamin A.

Sinh tố cà chua, đu đủ còn giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa tình trạng mất canxi. Enzyme giúp thúc đẩy sự cân bằng trao đổi chất của người mẹ trong quá trình mang thai. Khiến mẹ không còn cảm giác bị nôn ói trong những tháng đầu mang thai.

Đọc ngay: Bà bầu ăn đu đủ chín khi mang thai có tốt không?

Chuẩn bị

Cách làm:

3. Trị ốm nghén ở bà bầu bằng sinh tố bơ chuối

Quả bơ là nguồn vitamin B6 dồi dào. Có tác dụng giảm thiểu triệu chứng buồn nôn thường gặp ở mẹ bầu. Vì vậy khi dùng bơ làm sinh tố sẽ trị nghén rất hiệu quả. Vitamin B6 cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu. Ngoài ra, bơ giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, xua tan cảm giác mệt mỏi của mẹ bầu.

Xem thêm: Bà bầu ăn bơ – Lợi ích tuyệt vời giúp bà bầu khỏe mạnh

Còn chuối chứa nhiều kali, vitamin B6, mangan, đồng thời còn là nguồn cung cấp vitamin A, C và rất giàu chất xơ. Ngoài ra, trong chuối có thành phần giúp não sản xuất 5-HT, giúp xua tan những cảm xúc dễ cáu gắt, stress, rất có lợi cho mẹ bầu.

Sinh tố bơ, chuối.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version