Site icon Medplus.vn

Trổ tài thực hiện các món ăn từ mướp đắng ai ăn cũng ghiền

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác là khổ qua. Đây là nguyên liệu quen thuộc dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon bổ dưỡng. Và sau đây là công thức chế biến một vài món ăn ngon từ mướp đắng mà Medplus đã tìm hiểu được.

Hàm lượng dinh dưỡng và tác dụng sức khỏe của mướp đắng

Mướp đắng là loại quả có hàm lượng vitamin C đứng hàng đầu trong các loại rau. Nó có tác dụng phòng bệnh xuất huyết, bảo vệ màng tế bào, phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, nâng cao sức đề kháng, phòng cảm mạo, bảo vệ tim.

Bên cạnh đó thì chất glycoside của mướp đắng có tác dụng giảm đường trong máu. Nên có tác dụng trị liệu bổ trợ đối với bệnh đái tháo đường. Đặc biệt protein của mướp đắng có thể xúc tiến hệ thống miễn dịch của cơ thể kháng tế bào ung thư. Nếu thường xuyên ăn mướp đắng có thể tăng cường công năng miễn dịch của cơ thể, ức chế HIV. Và sau đây là một số món ăn ngon bổ dưỡng từ mướp đắng.

1. Canh mướp đắng dồn thịt

Món ăn đầu tiên phải kể đến trong chuỗi những món ăn bổ dưỡng từ mướp đắng chắc chắn là món canh mướp đắng dồn thịt. Có thể nói hầu như từ bắc đến nam thì món ăn này luôn được yêu thích.

Trổ tài thực hiện các món ăn từ mướp đắng ai ăn cũng ghiền

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món canh mướp đắng dồn thịt

2. Mướp đắng xào trứng

Món ăn dễ làm nhất từ mướp đắng đó chính là món mướp đắng xào trứng. Chỉ cần vài bước thực hiện đơn giản là có ngay một đĩa mướp xào thơm ngon. Thế nên, nó rất thích hợp cho những người bận rộn.

Trổ tài thực hiện các món ăn từ mướp đắng ai ăn cũng ghiền

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món mướp đắng xào trứng

3. Mướp đắng nhồi thịt kho

Món ăn tiếp theo từ mướp đắng là sẽ là một món kho. Đó là món mướp đắng nhồi thịt kho với hương vị đậm đà hấp dẫn, giúp kích thích khẩu vị của người ăn.

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món mướp đắng nhồi thịt kho

4. Mướp đắng kho tương

Món ăn gây thương nhớ nhất từ mướp đắng chắc có lẽ món mướp đắng kho tương. Sau đây là công thức chuẩn để thực hiện món ăn này mà Medplus đã tìm hiểu được.

Trổ tài thực hiện các món ăn từ mướp đắng ai ăn cũng ghiền

Nguyên Liệu

Các bước thực hiện món mướp đắng kho tương

Sau đây là những món ăn ngon từ mướp đắng mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version