Site icon Medplus.vn

Trứng có được ăn trong chế độ ăn Keto không?

FDE112AF 1B73 474A A22B 3320941C08DA - Medplus

Một quả trứng lớn chứa protein, chất béo và nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nhận lượng carb của trứng và liệu điều đó có nghĩa là những người ăn kiêng keto nên ăn chúng.

Trứng thường được nhiều người ăn kiêng Keto sử dụng trong thực đơn.

Mặt khách quan của trứng

Trứng là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng điều đó không thành vấn đề đối với chế độ ăn keto. Thay vào đó, lượng carb – và cụ thể là lượng carb ròng – là chìa khóa.

Trứng không chỉ dành cho bữa sáng nữa. Mặc dù chúng có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn, nhưng trứng luộc chín đã trở thành một món ăn nhẹ phù hợp mang đi, một quả trứng rán nằm hoàn hảo trên một bát rau và trứng bác cũng có thể phù hợp cho bữa tối. Đối với những người theo chế độ ăn Keto, trứng cũng đã trở thành một loại thực phẩm chính. Nhưng bạn có nên ăn chúng không?

Thành phần dinh dưỡng của trứng

Trứng chứa nhiều protein nên hỗ trợ rất nhiều cho người ăn kiêng Keto.

Trứng là một loại protein, vì vậy nó không phải là carbohydrate và không chứa tinh bột. Sau đây là thành phần dinh dưỡng từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA)  cho một quả trứng lớn nguyên quả. Điều này liên quan đến một quả trứng luộc chín lớn. Nếu bạn nấu trứng theo cách khác (ví dụ: bác, chiên), dinh dưỡng sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại chất béo, nếu có, mà bạn dùng để nấu trứng.

Net carbs không phải là một chất dinh dưỡng đa lượng chính thức (như carbs, chất béo và protein), nhưng những người theo chế độ ăn Keto thường sử dụng con số này như một hướng dẫn để giúp họ duy trì mức carb của mình.

Đối với trứng, vì không có chất xơ trong trứng nên tổng lượng carb bằng với lượng carb ròng trong trường hợp này.

Trứng có ăn được trong chế độ ăn Keto không?

Câu trả lời: Trứng là một trong những thực phẩm chứa nhiều Keto nhất. Thậm chí có những người khi theo chế độ ăn Keto chỉ ăn trứng hoặc lập kế hoạch đều đặn cho những bữa ăn có trứng của họ.

Việc sử dụng trứng trong chế độ ăn Keto phổ biến đến mức thậm chí còn tìm thấy cái gọi là “top những món ăn từ trứng ngon nhất theo chế độ ăn Keto”. Trong giai đoạn này, thường kéo dài từ 3-7 ngày chỉ ăn trứng, bơ, dầu ôliu, dầu dừa hay phô mai. Theo logic, kiểu thực hiện này không giành cho tất cả mọi người.

Cũng giống như có nhiều người sử dụng trứng làm cơ sở cho bữa sáng của họ, cũng có những người khác trong cộng đồng Keto cảm thấy mệt mỏi khi luôn dựa vào trứng trong bữa sáng. Vì vậy, trứng sẽ là thực phẩm dễ kiếm và dễ thực hiện món ăn nhất cho thực đơn Keto.

Kết

Tóm lại, trong trứng có những thành phần tốt giành cho những người theo chế độ ăn Keto, nhưng đừng lạm dụng nó quá nhiều nhé! Vì thế, chúng ta hãy bắt đầu thực hiện một lối sống lành mạnh và đúng chuẩn nhất để có thể tận dụng được tất cả những lợi ích từ trứng nhé!

Xem thêm

Nguồn: EveryHealthy

Exit mobile version