Site icon Medplus.vn

Trứng cuộn: phù hợp cho ngày lười biếng

med 21 - Medplus

Trứng cuộn cổ điển là cuộn mặn được chiên giòn được bọc trong một lớp bột mì. Chúng chứa đầy bắp cải, cà rốt, hành tây, và đôi khi là thịt lợn quay băm nhỏ. Phần da chiên của trứng cuộn có ít bong bóng, giòn và rất thú vị khi ăn. Cái tên này là một cách viết sai vì không có trứng trong trứng cuộn!

Đây là món trứng cuộn chay mà tôi đã lớn lên. Chúng giống như những chiếc bánh mì cuộn lớn, nhồi trứng mà bạn thường thấy ở quán ăn Trung Quốc ở khu phố thân thiện của bạn. Chúng không phải là những chiếc nem nhỏ bạn mua để ăn kèm, mà là những chiếc nem lớn được phục vụ như món khai vị.

Trứng cuộn được phục vụ với các loại nước chấm như mù tạt, vịt chua ngọt hoặc tương ớt cay. Khi còn nhỏ, chúng tôi ăn chúng với nước tương.

Mẹo làm món trứng cuộn

Món trứng cuộn cũng khá dễ làm. Một khi bạn nắm bắt được nó, bạn sẽ lấp đầy và lăn bánh ngay lập tức. Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn.

  • Để chuẩn bị dễ dàng và nhanh chóng hơn, hãy sử dụng bắp cải cắt nhỏ mua ở cửa hàng.
  • Vắt bớt hoặc lọc bớt hơi ẩm thừa ra khỏi nhân trước khi gói trứng cuộn. Độ ẩm trong miếng trám có thể chảy ra và chảy ra trong dầu, điều này có thể gây nguy hiểm. Ngoài ra, nhân khô hơn sẽ giữ cho lớp bọc chiên giòn và đẹp mắt. Đối với công thức này, tôi để ráo rau đã nấu chín trong một cái chao trên một cái bát.
  • Đảm bảo không đổ quá đầy các cuộn trứng và dùng một ít nước bịt chặt các mép lại. Tôi dùng nước để tráng chả nhưng bạn có thể dùng nước rửa trứng để thay thế. Nó sẽ cung cấp cho bạn một con dấu dính hơn.
  • Đừng lo lắng nếu cuộn trứng không đều. Nó sẽ có hương vị tuyệt vời bất kể.
  • Một cái rây tre là một công cụ tuyệt vời để di chuyển các cuộn trứng trong dầu nóng, nhưng đũa tre dài cũng hoạt động tốt.
Một đĩa tối với trứng cuộn rau củ xếp chồng lên nhau và nước chấm

Làm thế nào để chiên cuộn trứng

Bạn muốn duy trì nhiệt độ của dầu ở mức 325 ° F. Nồi phải đủ sâu để ngập hết giò để giò chín đều. Chiên chúng cho đến khi chúng có màu vàng nâu, khoảng 5 phút. Bí quyết là giữ cho chúng di chuyển trong dầu. Tôi dùng đũa gỗ dài để di chuyển nhẹ nhàng khi chúng chiên.

Tôi làm và chiên một cuộn trứng để nếm nhân và điều chỉnh gia vị. Nhân bánh có thể hơi mặn khi bạn ăn nhưng có thể không đủ gia vị khi bạn đã chiên.

Khi tôi đã hài lòng với phần nhân, tôi hoàn thành việc gói các cuộn trứng còn lại. Sau đó, tôi luôn chiên một hoặc hai cuộn trứng để kiểm tra xem dầu có ở nhiệt độ thích hợp hay không. Hãy nhớ nhiệt độ của dầu sẽ giảm xuống mỗi khi bạn thêm một mẻ mới. Vì vậy, những mẻ trứng cuộn tiếp theo sẽ lâu chín hơn một chút. Chỉ cần nhớ để dầu trở lại 325 ° F trước khi chiên mẻ trứng cuộn tiếp theo.

Các biến thể cuộn trứng

Trứng cuộn là siêu linh hoạt và có thể được lấp đầy với bất kỳ số lượng nguyên liệu yêu thích của bạn. Một khi bạn hiểu rõ, hãy thoải mái sáng tạo.

  • Đây là một phiên bản dành cho người ăn chay, nhưng bạn có thể thêm nửa pound thịt lợn xay, thịt gà xay, tôm băm nhỏ hoặc thậm chí đậu phụ vụn vào nhân bánh.
  • Bí ngòi thái nhỏ, mì thủy tinh nấu chín, hành tây bào hoặc nấm đông cô khô là những món bổ sung tuyệt vời. Nếu bạn đang sử dụng nấm đông cô khô, hãy làm mềm chúng trong nước ấm và nhớ vắt bớt chất lỏng trước khi thêm vào nhân bánh
  • Ngũ vị hương là sự pha trộn của năm loại gia vị xay: hồi, đinh hương, quế, hạt tiêu Tứ Xuyên và hạt thì là. Nó được sử dụng trong các món ăn của vùng Trung Quốc và Đài Loan. Nếu bạn không có, hãy thêm bất kỳ loại gia vị nào hoặc đơn giản là bỏ đi.
  • Bạn có thể sử dụng tiêu đen thay vì tiêu trắng.
  • Sử dụng bột tỏi hoặc gừng xay, nếu bạn không có gừng tươi.

Cách Bảo quản và Làm nóng lại Trứng cuộn

Để đông lạnh các cuộn trứng chưa nấu chín: Phủ một ít bột mì hoặc bột bắp lên các cuộn trứng chưa nấu chín. Đặt chúng lên khay nướng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để đông lạnh trong khoảng một giờ. Chúng sẽ bị đóng băng một phần. Chuyển chúng vào túi zip trên cùng thân thiện với tủ đông, vắt hết không khí ra ngoài trước khi niêm phong. Đóng băng lên đến sáu tháng.

Để đông lạnh cuộn trứng còn thừa: Đảm bảo rằng chúng đã được làm lạnh hoàn toàn. Đặt chúng trong một túi zip trên cùng và đông lạnh trong tối đa sáu tháng.

Để hâm nóng các cuộn trứng: Đặt chúng vào lò nướng 350 ° F hoặc nồi chiên không khí được đặt ở 325 ° F cho đến khi ấm qua và giòn. Tôi không khuyên bạn nên cho chúng vào lò vi sóng vì chúng sẽ mất đi độ giòn.

Để chiên cuộn trứng đông lạnh: Đừng rã đông cuộn trứng trước khi chiên. Họ sẽ trở nên ủy mị. Bạn có thể cho chúng vào dầu nóng. Chiên khoảng 3 đến 5 phút, sau đó vặn nhỏ lửa để có được màu nâu giòn bên ngoài. Đảm bảo sử dụng màn chắn bắn tung tóe để giảm thiểu dầu bắn ra từ các tinh thể đá có thể hình thành xung quanh các cuộn trứng trong tủ đông.

Hãy thoải mái sử dụng bắp cải và cà rốt thái nhỏ mua ở cửa hàng. Bạn cũng có thể sử dụng phần đính kèm máy cắt trên máy xay thực phẩm để cắt nhỏ bắp cải, cà rốt và cần tây.

Thành phần

  • muỗng canh dầu hạt cải , thêm nữa để chiên
  • 2 1/2 pound bắp cải xanh , cắt nhỏ
  • củ cà rốt vừa , bào sợi
  • cọng cần tây , cắt nhỏ
  • chén nấm hương tươi , bỏ cọng và thái hạt lựu
  • thìa gừng tươi băm nhuyễn
  • thìa cà phê tỏi băm
  • củ hành lá , cắt nhỏ
  • thìa dầu mè
  • thìa cà phê muối
  • 1/4 thìa cà phê bột ngũ vị  (tùy chọn)
  • 1/4 thìa cà phê tiêu trắng hoặc đen
  • Bột mì đa dụng , dùng để lau khay
  • 1 gói trứng cuộn  (khoảng 24 gói)

Để chấm

  • Mù tạt nóng
  • Nước sốt vịt
  • Tương ớt

Phương pháp

  1. Nấu các loại rau:

    Đun nóng 1 thìa dầu trong chảo lớn hoặc chảo lớn trên lửa lớn. Cho bắp cải, cà rốt, cần tây, nấm, tỏi và gừng vào, đảo thường xuyên cho đến khi rau mềm và nhừ trong khoảng 5 phút.

    Tùy thuộc vào kích thước của chảo hoặc chảo của bạn, bạn có thể phải làm điều này trong hai lô.

  2. Nêm phần nhân:

    Tắt bếp và cho hành lá, dầu mè, muối, bột ngũ vị hương (nếu dùng), tiêu trắng vào. Tung để kết hợp.

  3. Xả phần trám:

    Đặt một cái chao lớn trên một cái bát lớn. Cho phần nhân vào chao và để cho ráo nước và nguội hẳn.

  4. Thiết lập một trạm gói:

    Rắc nhẹ bột lên khay lớn hoặc khay nướng. Điều này sẽ đảm bảo cuộn trứng không bị dính vào khay. Đổ nước vào một cái bát nhỏ để tráng cuộn trứng và đặt nó bên cạnh khay.

  5. Làm đầy các cuộn trứng:

    Đặt một miếng giấy bọc phẳng trên thớt hoặc bệ bếp với một trong các góc về phía bạn, để nó trông giống như một viên kim cương. Dùng khăn nhà bếp đậy những phần giấy gói còn lại để chúng không bị khô.

    Đặt 1/2 cốc nhân được đóng gói lỏng lẻo ở giữa gần góc gần bạn nhất.

  6. Cuộn trứng cuộn:

    Gấp góc gần bạn nhất trên hình trám. Gấp hai góc bên vào trong để nó trông giống như một phong bì.

    Nhúng ngón tay của bạn vào nước đã chuẩn bị và làm ướt góc trên cùng. Lăn cuộn trứng từ mặt nhân lên trên. Đặt cuộn trứng trên khay đã chuẩn bị từ phía dưới xuống.

    Lặp lại với các giấy gói còn lại, xếp các cuộn trứng lên khay thành một lớp.

  7. Đun nóng dầu chiên:

    Đặt giá đỡ bằng dây kẽm trên khay nướng. Bạn sẽ đặt các cuộn trứng chiên trên giá. Điều này giúp cho các cuộn trứng nguội mà không bị hấp và bị sũng nước.

    Trong một chiếc nồi vừa, cho lượng dầu vừa đủ ngập các cạnh của nồi khoảng 2 inch. Đun nóng dầu cho đến khi nhiệt kế chiên ngập dầu ở nhiệt độ 325 ° F. Nếu bạn không có nhiệt kế chiên ngập dầu, bạn có thể kiểm tra nhiệt độ.

  8. Chiên trứng cuộn:

    Để kiểm tra nhiệt độ dầu, cẩn thận đặt một hoặc hai cuộn trứng vào dầu. Dầu sẽ nổi lên xung quanh cuộn trứng. Nếu không, hãy tăng nhiệt. Chiên khoảng 5 phút cho đến khi chín vàng. Giữ chúng di chuyển trong dầu bằng đũa gỗ dài hoặc kẹp để đảm bảo chúng chiên đều.

    Chuyển các cuộn trứng đã chiên lên giá đã chuẩn bị để ráo nước, chừa khoảng trống giữa các cuộn để chúng không bị hấp và bị nhão.

    Lặp lại với phần còn lại của các cuộn trứng, chiên khoảng 5 viên một lần, tùy thuộc vào kích thước nồi của bạn. Bạn muốn có đủ không gian giữa mỗi cuộn trứng để chúng tự do nổi xung quanh mà không chạm vào nhau để nấu chín đều.

Nếu bạn thích trứng cuộn hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Egg Rolls

Exit mobile version