Site icon Medplus.vn

Trứng Easter sô cô la rỗng 1 CÁCH THỬ TAY NGHỀ TRƯỚC LỄ

Trứng Phục sinh sô cô la rỗng

Trứng Phục sinh sô cô la rỗng

Bạn hãy dùng lòng chân thành lấp đầy những quả trứng Easter sô cô la rỗng tuyệt đẹp. Chúng tôi nghĩ bạn nên chọn những món ăn được như kẹo. Hoặc thậm chí bạn có thể cho các món đồ chơi nhỏ, các mảnh giấy có ghi các dòng chữ bày tỏ tình yêu hoặc bất cứ thứ gì khác. Một quả trứng sô cô la tự làm là một món quà tuyệt vời và chu đáo của ngày lễ Phục sinh.

Trứng Easter sô cô la rỗng 1 CÁCH THỬ TAY NGHỀ TRƯỚC LỄ

Khái quát

Những hướng dẫn này giúp bạn có một quả trứng Easter sô cô la rỗng, dài khoảng 4 inch.

Nếu khuôn trứng của bạn có kích thước khác, bạn cần điều chỉnh lượng sô cô la phủ khi cần thiết.

Bạn có thể dùng một khuôn có hai hốc, một cho phần trên cùng của quả trứng và một cho phần dưới cùng. Phần đáy nên được tạo hình hơi phẳng để quả trứng có thể dễ dàng giữ thăng bằng.

Lưu ý lớp phủ sô cô la: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sô cô la ủ hoặc lớp phủ kẹo có hương vị sô cô la cho những quả trứng Easter sô cô la rỗng này.

Nếu bạn đun chảy sô cô la thông thường mà không ủ nóng, sô cô la có thể bị xỉn màu hoặc có vệt, không dễ tách khỏi khuôn và bị mềm ở nhiệt độ phòng.

Ủ sô cô la là giải pháp tốt nhất để có những quả trứng Easter sô cô la rỗng đẹp mắt. Nhưng vì rất khó để ủ một lượng nhỏ sô cô la, có thể bạn cần ủ khoảng 1 pound.

Bạn có thể sử dụng phần sô cô la thừa để làm những viên kẹo trứng Easter sô cô la rỗng khác, hoặc bạn có thể đi đường tắt và sử dụng lớp phủ kẹo sô cô la.

Công thức trứng Easter sô cô la rỗng

Thành phần

Tùy chọn: 1/4 cup lớp phủ kẹo trắng (hoặc lớp phủ kẹo màu để trang trí)
4 ounce lớp phủ kẹo sô cô la (hoặc sô cô la lỏng)
1 khuôn sô cô la hình quả trứng có khoang trên và dưới riêng biệt, dài khoảng 4 ”

Trứng Easter sô cô la rỗng

Hướng dẫn

Bước 1:

Tập hợp các nguyên liệu và khuôn tạo hình sô cô la.

Nguyên liệu cần có
Bước 2:

Đảm bảo khuôn sô cô la của bạn sạch sẽ và khô hoàn toàn. Lau kỹ bên trong cho sạch bụi bẩn, để viên kẹo trứng thành phẩm có độ bóng đẹp nhất có thể.

Dùng khăn giấy lau sạch khuôn
Bước 3:

Nếu bạn muốn các quả trứng Easter sô cô la rỗng có các thiết kế màu sắc, hãy đun chảy lớp phủ kẹo màu trắng hoặc màu trong lò vi sóng trong khoảng thời gian ngắn, khuấy sau mỗi 15 đến 20 giây cho đến khi hỗn hợp để áo bên ngoài tan chảy và mịn.

Làm sô cô la trắng tan chảy
Bước 4:

Đổ lớp phủ kẹo vào một hình khuôn nón giấy và cắt bỏ phần đầu. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một chiếc túi nhựa có khoét một lỗ ở góc, hoặc dùng cọ nhỏ quét lớp sơn phủ lên trên. Quét lớp phủ bên trong khuôn theo mẫu bạn thích. Sọc, xoáy, hoa hoặc chấm đều là những lựa chọn tuyệt vời.

Hãy nhớ việc viết các từ khó hơn vì bất kỳ từ nào bạn viết bị ngược nếu nhìn bên ngoài quả trứng. Khi bạn đã thiết kế xong, hãy để khuôn trong tủ lạnh một thời gian ngắn để phần thiết kế được đông cứng.

Sô cô la trắng được dùng để trang trí bên trong khuôn trứng
Bước 5:

Đun chảy lớp phủ kẹo sô cô la trong loại bát dùng trong cho lò vi sóng, khuấy sau mỗi 30 giây để lớp phủ bớt nóng. Để nguội cho đến khi nó vẫn còn ấm và sánh, nhưng không gây bỏng tay nếu chạm vào.

Làm sô cô la tan chảy
Bước 6:

Đổ vài thìa lớp phủ đã tan chảy vào mỗi hốc trong khuôn trứng. Xoay xung quanh để nó lớp phủ di chuyển xung quanh và bao phủ khắp các mặt bên trong khuôn.

Sau đó dùng cọ sạch, được chứng nhận an toàn thực phẩm để quét một lớp dầy sô cô la lên các mặt của khuôn.

Giữ lớp phủ đã tráng trong một lớp khuôn dày để quả trứng thành phẩm có cấu trúc toàn vẹn.

Phủ thêm lớp phủ nếu cần thiết cho đến khi bạn có một lớp dày đẹp tráng đều tất cả các bề mặt bên trong.

Cho sô cô la vào trong khuôn trứng
Bước 7:

Khi sô cô la vẫn còn ướt, dùng thìa offset hoặc dao đầu bếp cạo khắp mặt trên của khuôn để làm sạch các cạnh của khuôn để trứng Easter sô cô la rỗng thành phẩm có các cạnh mịn.

Tách phần sô cô la được tạo hình khỏi khuôn
Bước 8:

Để khuôn trứng Easter sô cô la rỗng ở nhiệt độ phòng để các lớp phủ khô. Sau khi lớp phủ đã đặc, hãy để khuôn trong tủ lạnh một thời gian ngắn cho đến khi lớp phủ cứng chắc (điều này giúp việc bóc tách dễ dàng hơn.)

Lật ngược khuôn lên trên mặt bàn bếp, và nhẹ nhàng gõ nhẹ để làm bật các nửa của quả trứng Easter sô cô la rỗng khỏi khuôn. Nếu bạn đã sử dụng lớp phủ hoặc sô cô la ủ, việc bóc tách diễn ra rất dễ dàng.

Sô cô la sau khi được tạo hình
Bước 9:

Lấp đầy phần dưới cùng của quả trứng Easter sô cô la rỗng bằng các món kẹo bạn lựa chọn.

Cho kẹo vào khuôn trứng sô cô la
Bước 10:

Để dán nửa trên với nửa dưới, hãy bôi một chút sô cô la đã nấu chảy lên vành của nửa dưới, và ấn chúng lại với nhau.

Điều này tạo nên một đường nối hơi lộn xộn xung quanh quả trứng. Vì vậy nếu muốn, bạn có thể quét một lớp phủ bổ sung hoặc đưa vào phần khớp nối một số chấm hoặc đường trang trí xung quanh hai nửa của quả trứng Easter sô cô la rỗng.

Dán chặt hai khuôn sô cô la đựng đầy kẹo

Lời khuyên

Lưu trữ các quả trứng Easter sô cô la rỗng của bạn thật cẩn thận. Ngay cả khi bạn đã tạo một lớp sô cô la dày đẹp, thành phẩn vẫn mỏng manh và dễ vỡ. Bạn hãy giữ nó ở nơi khô mát và thời gian chờ có thể lên đến 1 tháng.

Kết luận

Những cái trứng Easter sô cô la rỗng của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng sô cô la để nấu ăn hay làm đồ tráng miệng? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version