Site icon Medplus.vn

Trứng luộc ngâm kim chi 1 MÓN ĂN KÈM ĐƠN GIẢN, BẮT CƠM

trung luoc ngam kim chi 1 - Medplus

Trứng luộc ngâm kim chi có thể được phục vụ cùng món cơm chiên. Chúng tôi được biết cách phối hợp này mang tính chất cổ điển. Cách nghĩ này cũng tương tự như một bát mì Ramen có một nửa quả trứng luộc chín mềm hoàn hảo đặt bên trên. Sự kết hợp ăn ý của hai luồng ý tưởng này đã truyền cảm hứng cho những món trứng luộc ngâm kim chi này. Nó cung cấp một cách trang trí và tạo điểm nhấn hương vị cho bát cơm, Ramen, salad và bánh mì.

Trứng luộc ngâm kim chi 1 MÓN ĂN KÈM ĐƠN GIẢN, BẮT CƠM

Khái quát

Sau khi dùng một ly cocktail chúng tôi cảm thấy buồn miệng. Chúng tôi muốn ăn trứng luộc ngâm kim chi. Và chúng tôi quyết định chờ 30 phút để có thể thưởng thức. Vì vậy ngay lúc chúng tôi có thể dùng, chúng tôi đã ăn rất ngon miệng. Rõ ràng, việc lao động có thể vừa tạo cảm giác thư giãn và nâng cao nhận thức. Giá trị món ăn thật sự được định hình trong lúc đó.

Quá trình chuẩn bị ban đầu yêu cầu ngâm trứng trong lọ đựng kim chi cùng loại kim chi đã ngâm lâu ở dưới cùng của lọ. Ở vị trí này nó có thể lên men mạnh hơn nữa trong ít nhất vài tuần. Điều này giúp món trứng luộc ngâm kim chi có hương vị rõ rệt nhất và có thời gian ủ nhanh nhất.

Nhưng theo chúng tôi biết có hai phương pháp khác để tạo nên những món ăn kèm ngon lành trong tủ lạnh. Ngâm trứng theo cách truyền thống trong nước muối cùng kim chi – công thức bạn có thể đọc ngay bên dưới – được đánh giá cao. Việc “quấn” trứng trong lá kim chi tạo nên một biến thể không ngâm nước muối. Điều này mang đến một món lên men ngon, bạn nhất định phải thử bất cứ khi nào cần trứng luộc ngâm kim chi.

Việc chuẩn bị đơn giản như vậy, nhưng hương vị của các thành phần thực sự tỏa sáng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng những quả trứng cao cấp nhất bạn có thể mua được để thành phẩm hương vị tốt nhất có thể.

Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ nắm bắt và hoàn thành tốt món trứng luộc ngâm kim chi. Bạn hãy vào bếp để kiểm chứng những gì chúng tôi trình bày. Món này có thể thay thế các món dưa chua của ngày Tết.

Công thức trứng luộc ngâm kim chi

Thành phần

1 cup giấm gạo
1 cup giấm trắng
Tùy chọn: 1 cây hành lá (cắt khúc dài 1 inch)
12 quả trứng lớn (luộc và bóc vỏ)
1/2 chén đến 1 chén kim chi (tùy theo khẩu vị của bạn)
1 lọ thủy tinh (32 ounce) (đã rửa sạch và phơi khô)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Nguyên liệu của món trứng luộc ngâm kim chi
Bước 2:

Xếp một lớp kim chi xuống đáy lọ, sau đó cẩn thận thả 2 đến 3 quả trứng lên trên.

Xếp lớp kim chi và trứng luộc
Bước 3:

Dùng đũa hoặc nĩa đặt một lớp kim chi khác lên trên trứng, sau đó thêm 2 đến 3 quả trứng nữa lên trên.

Dùng đũa xếp một lớp kim chi lên trứng luộc
Bước 4:

Lặp lại cho đến khi hết trứng. Kim chi được phân bố đều giữa các lớp.

Lặp lại các động tác cho đến khi hết trứng và kim chi
Bước 5:

Đổ giấm gạo trắng và gia vị vào cho đến khi vừa ngập mặt trứng.

Đổ nước ngâm vào lọ
Bước 6:

Đậy chặt nắp lọ trứng luộc ngâm kim chi và để trong tủ lạnh ít nhất 24 giờ, sau đó tiêu thụ hết trong vòng 1 tuần.

Đậy chặt nắp và ủ lạnh

Mẹo công thức

Bạn có thể dùng trứng luộc ngâm kim chi để chuẩn bị món trứng nướng, dùng kèm xốt Mayonnaise Kewpie Nhật Bản, rắc hạt mè đen hoặc mè nướng, vụn Nori và hành lá cắt lát lên mặt.

Lưu ý

Chỉ sử dụng kim chi và nước ép của nó để giữ cho lợi khuẩn trong kim chi được tồn tại và phát triển. Tuy nhiên những ai mắc bệnh dạ dày nên hạn chế ăn đồ lên men.

Kết luận

Trứng luộc ngâm kim chi cực kỳ ngon. Trứng đã lên men có hương vị thơm ngon hơn món trứng luộc thông thường rất nhiều. Đến nỗi sau khi thử công thức này, bạn không bao giờ dùng món trứng ngâm không lên men nữa.

Được bổ sung gia vị đậm đà và hương vị kim chi hấp dẫn, món trứng luộc ngâm kim chi rất phù hợp để ăn vặt, thêm vào bánh mì kẹp, mì ramen, salad trứng,…

Những quả trứng luộc ngâm kim chi của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Bạn hay dùng trứng để nấu món gì? Công thức này có phải của bạn? Bạn có cách ngâm trứng chín nào cần giới thiệu không? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Kinh nghiệm và khả năng nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại hãy mạnh dạn kết nối để trao đổi và học hỏi.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version