Site icon Medplus.vn

Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh có tốt không ?

Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn được thành lập từ tháng 8/2018 trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị y tế trên địa bàn là bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế và Trung tâm dân số – Kế hoạch hóa gia đình. Là đơn vị tuyến huyện đầu tiên trong cả tỉnh và được rất nhiều bệnh nhân khu vực lựa chọn. Vậy bệnh nhân cần chú ý gì về dịch vụ cũng như chi phí tại đây? Hãy cập nhật thông tin mới nhất về Trung tâm Y tế Từ Sơn qua bài viết của Songkhoe.medplus.vn nhé!

Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn nằm ở đâu ?

Trung tâm nằm tại Lê Quang Đạo, Tân Hồng, Từ Sơn, Bắc Ninh

Để có thể di chuyển dễ dàng, bệnh nhân có thể xem hướng dẫn đường đi đến trung tâm thông qua Google Maps.

Giới thiệu đôi nét về Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn

Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám ngày càng cao của người dân trong khu vực huyện, với nhiệm vụ là khám chữa bệnh cho người dân và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn theo danh mục được Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc giám đốc Sở Y tế phê duyệt.

Giới thiệu về trung tâm Y tế Thị xã Từ Sơn

Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Từ Sơn được thành lập từ tháng 8/2018 trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị y tế trên địa bàn là bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế và Trung tâm dân số – Kế hoạch hóa gia đình. Là đơn vị tuyến huyện đầu tiên trong cả tỉnh tiến hành sáp nhập nên khi đi vào hoạt động, trung tâm gặp muôn vàn khó khăn cả về cơ sở vật chất, nhân lực cũng như nhiệm vụ chuyên môn. Mặc dù vậy, với sự hiệp tâm, đồng lòng từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên nên đến nay, chỉ sau nửa năm hoạt động, mọi công tác từ điều trị đến dự phòng, dân số đều đi vào ổn định; đặc biệt Trung tâm đã khoác lên mình một diện mạo mới – đẹp đẽ, văn minh và chuyên nghiệp hơn.

Thời gian khám chữa bệnh

Thời gian làm việc:

Lưu ý: Việc nắm rõ thời gian khám bệnh sẽ giúp người bệnh sắp xếp thời gian phù hợp, đỡ phải chờ đợi lâu.

Thông tin liên hệ

Đội ngũ bác sĩ

Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử và các kỹ năng khác liên quan đến công tác khám, chữa bệnh và phục vụ người bệnh do các giảng viên của Bộ Y tế truyền đạt; đồng thời cử các kíp bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đi học, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện tuyến tỉnh; khuyến khích, động viên đội ngũ y, bác sỹ tích cực nghiên cứu khoa học, áp dụng vào thực tiễn khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó các bác sĩ còn là những người giàu y đức, có trách nhiệm, luôn làm việc vì lợi ích, sự an toàn và sức khỏe của bệnh nhân.

Cơ sở vật chất kỹ thuật

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, Đảng uỷ, lãnh đạo trung tâm đã chủ động tìm giải pháp, tập trung lãnh đạo huy động các nguồn lực dưới nhiều hình thức đầu tư mua sắm mới nhiều thiết bị hiện đại như: Máy  chụp X – quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm sinh hoá tự động, máy tổng phân tích tế bào máu, máy điện giải đồ, máy xét nghiệm nội tiết, máy thở, hệ thống ôxi khép kín… trị giá hàng chục tỷ đồng.

Bên cạnh đó trung tâm còn trang bị các thiết bị y tế tiên tiến giúp quá trình thăm khám và điều trị trở nên an toàn và đạt hiệu quả hơn và tiết kiếm được rất nhiều thời gian.

Các chuyên khoa

Gồm có 14 Khoa chuyên môn:

Các hình thức khám bệnh

Chi phí khám bệnh Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn

Dưới đây là chi phí một số dịch vụ phẫu thuật tại trung tâm bạn có thể tham khảo qua.

Bảng giá dịch vụ phãu thuật

Chi phí điều trị bệnh tại trung tâm còn phải phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ cũng như phương pháp điều trị và tình trạng sức khỏe của người bệnh. Do đó, để biết chính xác chi phí điều trị bệnh tại trung tâm y tế huyện Gia Bình như thế nào, có phù hợp không? Các bạn hãy đến hoặc liên hệ trực tiếp với trung tâm nhé nhé!

Quy trình khám chữa bệnh Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn (tham khảo)

Quy trình khám bệnh

Bước 1: Tiếp đón, hỗ trợ người bệnh

Hướng dẫn và trợ giúp người bệnh làm các thủ tục hành chính, với bệnh nhân nặng phải có xe lăn, cáng đẩy để đưa người bệnh đi khám bệnh và phải làm thủ tục khám ưu tiên cho người bệnh.

Bước 2: Đăng ký khám bệnh

2.1. Trách nhiệm của người bệnh

Xếp hàng theo thứ tự để đăng ký khám: chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như thẻ BHYT, giấy khai sinh đối với trẻ em dưới 01 tuổi, chứng minh thư nhân dân, sổ khám bệnh nếu có.

Nhận phiếu khám bệnh, đến phòng khám in trên phiếu theo hướng dẫn của nhân viên đón tiếp.

2.2. Trách nhiệm của bệnh viện

– Bố trí nhân lực và trang thiết bị để đón tiếp, nhập thông tin, phân luồng bệnh nhân.

– Nhập thông tin của người bệnh vào hệ thống, xác định buồng khám phù hợp với tính chất bệnh, in phiếu khám bệnh và phát số thứ tự khám, hướng dẫn người bệnh đến phòng khám bệnh.

– Nếu người bệnh là nhân dân thì hướng dẫn sang quầy thu ngân nộp tiền khám

– Nếu là bệnh nhân có bảo hiểm y tế thì hướng dẫn người bệnh đến phòng khám theo chuyên khoa phù hợp.

Bước 3: Khám lâm sàng và chẩn đoán

3.1. Trách nhiệm của người bệnh

– Ngồi chờ khám trước cửa phòng khám theo số thứ tự đã được ghi trên phiếu khám bệnh.

– Vào khám khi được thông báo đến lượt.

– Phối hợp với bác sỹ, điều dưỡng phòng khám cung cấp thông tin bệnh tật, phối hợp khi khám lâm sàng.

3.2. Trách nhiệm của bệnh viện

– Nhân viên y tế phải gọi người bệnh vào khám theo thứ tự (các đối tượng ưu tiên phải gọi trước).

– Đo các dấu hiệu sinh tồn và ghi vào sổ y bạ

– Bác sỹ khám phải hỏi bệnh sử, tiền sử, khám bệnh cẩn thận. Cho các chỉ định cận lâm sàng phù hợp với tính chất bệnh lý, tư vấn cho bệnh nhân hiểu tác dụng của cận lâm sàng để bệnh nhân hợp tác.

Nguồn tham khảo

http://ttyttxtuson.vn/

Như vậy, Songkhoe.Medplus.vn đã có cập nhật mới nhất về trung tâm y tế thị xã từ sơn. Hy vọng các bạn luôn vui khỏe và lựa chọn được địa chỉ điều trị bệnh an toàn và hiệu quả để có thể có sức khỏe tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc bệnh cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

XEM THÊM:

Exit mobile version