Site icon Medplus.vn

Tự học cách làm 3 món ăn từ tôm mũ ni đơn giản tại nhà

Tôm mũ ni được đánh giá là một trong những loại tôm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất. Do vậy mà nó được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác nhau. Hãy cùng xem cách nấu những món ăn từ tôm mũ ni này như thế nào nhé.

Hàm lượng dinh dưỡng từ tôm mũ ni

Tôm mũ ni được đánh giá là có phần thịt mềm, ngọt và vô cùng thơm ngon. Bên cạnh đó, loài tôm này còn rất bổ dưỡng khi cung cấp cho cơ thể 95 calories, 121mg cholesterol, 185g sodium, 0.8g tổng chất béo (36% chất béo bão hòa), 39mg omega-3, 49mg EPA,  45mg omega-6, AA. Trong Omega-3 có DHA giúp chống lão hóa, tăng cường trí nhớ và tăng cường sức đề kháng rất tốt. Thành phần dinh dưỡng của tôm luôn đảm bảo sự cân bằng về năng lượng, mang đến cho bạn sức khỏe ổn định. Đồng thời, với hàm lượng dưỡng chất cao tôm cũng giúp con người ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật khác nhau. 

1. Tôm mũ ni hấp nước dừa

Tôm mũ ni hấp nước dừa được xem là một trong những món ăn ngon nhất từ tô mũ ni. Món ăn này có cách làm đơn giản nên thích hợp cho những người có công việc bận rộn.

Tự học cách làm 3 món ăn từ tôm mũ ni đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món tôm mũ ni hấp nước dừa

2. Tôm mũ ni chiên bơ tỏi

Tôm mũ ni nướng bơ tỏi không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng. Món ăn từ tôm mũ ni này thích hợp cho cả gia đình từ người già cho đến trẻ nhỏ. Nếu bạn muốn nấu món ăn này cho những người thân yêu thì có thể tham khảo công thức chế biến sau đây của Medplus.

Tự học cách làm 3 món ăn từ tôm mũ ni đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Cách chế biến món tôm mũ ni chiên bơ tỏi

3. Tôm mũ ni nướng bơ chanh

Món ăn cuối cùng từ tôm mũ ni mà Medplus đã tìm hiểu được là món tôm mũ ni nướng bơ chanh. Món ăn này không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn vô cùng bổ dưỡng cho cơ thể. Nếu bạn muốn nấu món ăn này cho cả gia đình thì có thể tham khảo công thức sau đây của Medplus.

Tự học cách làm 3 món ăn từ tôm mũ ni đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

Các bước thực hiện món tôm mũ ni nướng bơ chanh

Sau đây là những món ăn ngon từ tôm mũ ni mà Medplus đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới tốt cho sức khỏe bạn nhé.

Nguồn:…https://www.allrecipes.com/

Exit mobile version