Site icon Medplus.vn

Tư thế bọ cạp-lợi ích và 5 bước thực hiện!

Dù được xem là một trong những động tác khó nhất nhưng lợi ích mà tư thế con bọ cạp trong yoga đem lại tuyệt vời đến mức bạn chỉ muốn chinh phục ngay lập tức. Là tư thế nâng cao mà bạn có thể đặt mục tiêu để chinh phục khi cảm thấy bản thân đã có đủ sức mạnh ở vùng bụng và sự linh hoạt ở vai. Đây được xem là một trong những động tác khó nhất bởi tư thế này vừa là một động tác đảo ngược vừa là một động tác backbend khó. Cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích và cách thực hiện tư thế bọ cạp nhé!

Tư thế bò cạp

1. Lợi ích của tư thế con bọ cạp trong Yoga

Dù được đánh giá là “khó nhằn” nhưng đi kèm với độ khó thì lợi ích của tư thế con bọ cạp trong yoga cũng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng:

Do đây là một tư thế yoga đảo ngược cực khó nên động tác này mang lại một nguồn năng lượng rất lớn cho thể chất và tinh thần. Nhiều người cho rằng các động tác yoga đảo ngược, trong đó có tư thế con bọ cạp giúp tăng lưu thông máu lên não, tuy nhiên, điều này sẽ cần được nghiên cứu thêm.

2. 5 bước thực hiện tư thế con bọ cạp

Tư thế bò cạp không phù hợp với người mới tập, thậm chí những người tập lâu năm cũng nên cẩn thận bởi tư thế này đòi hỏi một lực gập người đầy kỹ thuật. Nếu bạn đã thành thạo tư thế đừng bằng cẳng tay (Pincha Mayurasasa) và thường xuyên kết hợp các động tác backbend khi luyện tập thì bạn có thể bắt đầu khám phá tư thế con bọ cạp. Tuy nhiên, tốt hơn hết, bạn vẫn nên tập theo hướng dẫn của giáo viên dạy yoga chuyên nghiệp.

3. Lưu ý khi thực hiện động tác con bò cạp

Để tập tư thế này có hiệu quả và tránh nguy cơ gặp phải chấn thương, bạn cần chú ý những điều sau:

Dù đã tập yoga lâu năm nhưng khi thực hiện tư thế con bọ cạp bạn cũng nên cẩn thận. Tốt nhất, bạn vẫn nên tập theo hướng dẫn của giáo viên dạy yoga chuyên nghiệp khi thử tập tư thế này lần đầu.

4. Biến thể tư thế bò cạp bạn có thể thử

Người mới tập yoga không nên thử động tác này. Nếu cơ thể đã sẵn sàng, bạn có thể chinh phục tư thế từng bước một với các biến thể từ dễ đến khó như:

Bài tập trên sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển tích cực hơn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version