Site icon Medplus.vn

Tư thế vũ công-lợi ích và 8 bước thực hiện!

Tư thế vũ công là một trong những tư thế yoga đẹp mắt nhưng cũng cực kỳ “khó nhằn” bởi nó đòi hỏi sự kết hợp của nhiều kỹ năng khó cần được trau dồi theo thời gian.

Tư thế vũ công (King Dancer Pose) có tên tiếng Phạn là Natarajasana, tượng trưng cho điệu nhảy duyên dáng của Nataraja, một tên gọi khác của thần Shiva. Đây là tư thế yoga khó đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng, khả năng uốn lưng và mở vai. Do đó, nếu được thực hiện đúng, động tác này sẽ tạo nên hình dáng của một vũ công cực kỳ cuốn hút và đẹp mắt. Cùng Medplus tìm hiểu về lợi ích và cách thực hiện tư thế vũ công nhé!

vũ công yoga

1. Lợi ích của tư thế vũ công

Tư thế vũ công có tác dụng tăng cường sức mạnh cho đôi chân, cải thiện khả năng thăng bằng của cơ thể và tăng sức mạnh cho vùng lõi. Ngoài ra, tư thế này còn giúp mở rộng cơ gập hông, giúp giảm căng thẳng, đau nhức ở khu vực này do những thói quen sinh hoạt không tốt.

  1. Thực hành tư thế vũ công giúp bạn tăng sức mạnh mắt cá chân, hông, chân, mở rộng ngực bạn.
  2. Giúp tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân.
  3. Siết chặt cơ háng, cơ bụng, cơ đùi.
  4. Giúp bạn thăng bằng tốt hơn.
  5. Giúp bạn tiêu hóa tốt hơn.
  6. Giúp bạn tập trung nhiều hơn, giúp giảm căng thẳng, làm dịu tâm trí bạn.
  7. Cơ thể bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn rất nhiều sau một thời gian thực hành tư thế này.

Tư thế vũ công là tư thế kết hợp tuyệt đẹp giữ cấu trúc và chuyển động cơ thể, nó tượng trưng cho điệu nhảy duyên dáng của Nataraja. Thực hành tư thế giúp bạn mạnh mẽ, mở ra tâm trí và cơ thể bạn. Đây là tư thế uốn lưng sâu. Khi đã thực hành được tư thế, bạn sẽ đạt được cảm giác bình an và bình tĩnh.

Để thực hiện được tư thế vũ công, tâm bạn phải ổn định, thoải mái, tận tâm, không gò ép. Chỉ khi bạn cởi mở và hòa mình với hơi thở, bạn sẽ dễ dàng hòa vào tư thế, cảm nhận sự chuyển động đẹp đẽ giống như một vũ công.

Đặc biệt, việc cải thiện thăng bằng và tăng sức mạnh vùng lõi khi thực hành tư thế vũ công thường xuyên cũng rất hữu ích cho việc tập thể thao cũng như các hoạt động thường nhật trong cuộc sống.

2. 8 bước thực hiện tư thế vũ công

Để thực hiện tư thế vũ công, bạn hãy bắt đầu ở tư thế ngọn núi với trọng lượng được phân bổ đều ở cả hai chân.

3. Lưu ý khi thực hiện tư thế vũ công

  1. Tránh thực hiện tư thế này nếu bạn bị huyết áp thấp.
  2. Bạn có thể nhờ người hướng dẫn giúp mình giữ thăng bằng khi mới tập tư thế vũ công. Tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ của mình nếu mình đang mắc các chứng bệnh nào đó.

Khi mới thực hành, bạn có thể cảm thấy đau đùi. Hãy thật chậm rãi thực hiện, từ từ uốn cong mắt cá chân để luyện.

Khi bạn đã thực hiện tốt hơn, có thể nâng cao tư thế bằng cách nắm cạnh ngoài của bàn chân trái bằng tay phải. Việc này sẽ khó khăn hơn nhưng sẽ làm tăng khả năng của bạn, giúp bạn cân bằng tốt hơn.

Bài tập trên sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển tích cực hơn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

 

Exit mobile version