Site icon Medplus.vn

Turbezid: Thuốc kê đơn giúp điều trị LAO – PHONG

Turbezid thuộc nhóm thuốc bán theo đơn (Mua khi có đơn của bác sĩ). Bạn muốn tìm hiểu về đối tượng sử dụng thuốc là ai? Liều dùng và cách dùng như thế nào cho hiệu quả? Giá bán là bao nhiêu? Đặc biệt là thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ cần chú ý nào? Hãy cùng Medplus bắt đầu tìm hiểu về những thông tin này nhé!

Thông tin chi tiết

Công dụng – Chỉ định

Turbezid được chỉ định trong điều trị các dạng lao phổi và lao ngoài phổi ở ngư­ời lớn, thuộc nhóm thuốc điều trị lao – phong có tác dụng mạnh và ít tác dụng phụ. Các thành phần trong thuốc có các công dụng tương ứng:

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc cho:

Liều lượng và Cách dùng

Liều dùng: Tùy vào tình trạng bệnh lý và lứa tuổi của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định riêng liều cho từng bệnh nhân, tham khảo những liều dùng dưới đây:

Cách dùng: Turbezid dạng viên nén bao phim, do đó nên uống thuốc cùng với một ít nước, không nên nhai nát hay nghiền thuốc vì sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Thời gian uống là vào buổi sáng lúc đói.

Khi bệnh nhân quên một liều cần sử dụng ngay khi nhớ. Nếu gần với thời điểm dùng liều tiếp theo thì nên bỏ qua liều đã quên và dùng đúng đủ liều tiếp theo, không được tự ý tăng liều khi chưa có chỉ định từ bác sĩ.

Khi xảy ra tình trạng quá liều, bệnh nhân sẽ có biểu hiện ngộ độc gan, và các biểu hiện trầm trọng hơn của tác dụng phụ, trong trường hợp này bệnh nhân cần gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Tác dụng phụ

Turbezid có thể dẫn đến tình trạng nổi mẩn đỏ

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc:

Bệnh nhân nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khi uống Turbezid, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và giải quyết kịp thời.

Tương tác thuốc

Thành phần Rifampicin có trong Turbezid là chất cảm ứng enzyme còn Isoniazid là chất ức chế Cyp450. Do đó, nên thận trọng khi sử dụng cùng các thuốc chuyển hóa chính qua gan.

Hình ảnh tham khảo

Hình ảnh tham khảo về Turbezid

Thông tin mua thuốc Turbezid

Nơi bán thuốc

Hiện nay, Turbezid có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá bán thuốc Turbezid theo Cổng công khai y tế (Bản quyền thuộc bộ y tế) là 3.790 VND/VIÊN

Tuy nhiên, giá sản phẩm thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được Turbezid với chất lượng và giá cả hợp lí.

Xem thêm về một số loại thuốc khác dưới đây:

Ckdmyrept Tab. 500mg là thuốc gì? Công dụng và giá bán

Tosseque: SIRO ho tiêu đờm hiệu quả, bạn đã biết?

Othevinco là thuốc gì? Công dụng và giá bán?

Nguồn tham khảo

Cổng công khai y tế

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,… Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất.

Exit mobile version