Site icon Medplus.vn

Uống đủ nước giúp XOA DỊU CĂNG THẲNG cho con bạn như thế nào?

Thiet ke khong ten 5 18 - Medplus

Nước đóng một vai trò quan trọng như vậy trong cách cơ thể chúng ta hoạt động. Tất cả các cơ quan của chúng ta, bao gồm cả não, cần nước để hoạt động bình thường. 

Nếu chúng ta bị mất nước, cơ thể của chúng ta sẽ căng thẳng và chúng ta có thể trở nên quá căng thẳng và phù nề.

Uống đủ nước giúp XOA DỊU CĂNG THẲNG cho con bạn như thế nào?

Tổng quát

Theo Barry Joe McDonagh, người tạo ra chương trình điều trị lo âu Panic Away và là tác giả của cuốn sách DARE, mất nước có thể góp phần gây ra lo lắng và căng thẳng.

Ông giải thích, “Gần như mọi chức năng của cơ thể đều được theo dõi và gắn chặt với dòng nước hiệu quả qua hệ thống của chúng tôi. 

Nước vận chuyển các hormone, sứ giả hóa học và chất dinh dưỡng đến các cơ quan quan trọng của cơ thể.

 Khi chúng ta không giữ cơ thể đủ nước, chúng có thể phản ứng với nhiều tín hiệu khác nhau… một số trong số đó là các triệu chứng, của sự lo lắng ”.

Mất nước có liên quan đến sự gia tăng nồng độ cortisol, hormone làm tăng căng thẳng.

Uống đủ nước giúp xoa dịu căng thẳng

Tác động tích cực của hydrat hóa

Một trong những vấn đề của mất nước là nó bắt chước nhiều cảm giác cơ thể giống nhau mà lo lắng có thể gây ra: chóng mặt, mỏi cơ, nhức đầu, cảm thấy ngất xỉu, tăng nhịp tim và buồn nôn .

 Những cảm giác này có thể đánh lừa tâm trí chúng ta nghĩ rằng chúng ta đang gặp một vấn đề y tế nghiêm trọng, điều này có thể gây hoảng sợ cho nhiều người mắc chứng lo âu.

Mặc dù ngậm nước có thể không giúp loại bỏ hoàn toàn lo lắng, nhưng nó có thể giúp giảm cường độ.

Uống đủ nước giúp xoa dịu căng thẳng

Ngoài ra, theo Calm Clinic , “Nước cũng có đặc tính làm dịu tự nhiên. Uống nước có thể giúp làm dịu và thường thì cơ thể bạn sẽ được hưởng lợi từ việc bổ sung nước trong thời gian căng thẳng. ”

Nghiên cứu gần đây cho thấy việc duy trì đủ nước quan trọng như thế nào trong việc kiểm soát sự lo lắng. 

Một nghiên cứu năm 2009 tại Đại học Tufts đã tìm thấy mối liên hệ rõ ràng giữa hydrat hóa và tâm trạng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sinh viên-vận động viên chỉ bị mất nước nhẹ cho biết họ cảm thấy tức giận, bối rối, căng thẳng và mệt mỏi.

Sau đó, một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy mất nước có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, mức năng lượng và khả năng suy nghĩ rõ ràng.

Những người đàn ông trẻ tuổi trong nghiên cứu đã trải qua tình trạng mệt mỏi , căng thẳng và lo lắng khi bị mất nước nhẹ.

Lời khuyên

Tin tốt là tình trạng mất nước hoàn toàn có thể ngăn ngừa được. Nếu trẻ uống đủ lượng nước thích hợp trong ngày, trẻ có thể giảm thiểu các triệu chứng lo lắng. 

Con bạn nên uống bao nhiêu nước? Lượng nước hàng ngày mà một đứa trẻ cần phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm khí hậu địa phương và độ tuổi, cân nặng, giới tính, sức khỏe tổng thể và mức độ hoạt động của chúng.

Nói chung, trẻ em nên uống ít nhất sáu đến tám cốc nước và ăn đủ số lượng trái cây và rau quả được khuyến nghị mỗi ngày.

Điều này có thể cần tăng lên khi họ hoạt động nhiều hơn. Trước, trong và sau bất kỳ hoạt động thể chất nào, trẻ nên uống nhiều nước, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. 

Mục tiêu là uống một nửa cốc đến hai cốc nước mỗi 15 đến 20 phút trong khi tập thể dục.

Biểu đồ này được cung cấp bởi Viện Y học của Học viện Quốc gia phác thảo các hướng dẫn về lượng nước hàng ngày cho trẻ em khỏe mạnh nói chung sống ở vùng khí hậu ôn đới. 

Hãy nhớ rằng những khuyến nghị này dành cho tổng lượng nước, bao gồm nước từ tất cả các nguồn: nước uống, đồ uống khác và thực phẩm như trái cây và rau quả.

Uống đủ nước giúp xoa dịu căng thẳng

Yêu cầu hàng ngày

Độ tuổi Giới tính Tổng lượng nước (Ly / Ngày)
4 đến 8 năm Con gái và con trai 5
9 đến 13 năm Các cô gái 7
9 đến 13 năm Những cậu bé 8
14 đến 18 năm Các cô gái 8
14 đến 18 năm Những cậu bé 11

* Dữ liệu từ Viện Y học của Học viện Quốc gia. Bảng Lượng Tham chiếu Chế độ ăn uống (DRIs) . Phụ cấp hàng ngày được đề xuất và các giá trị lượng hấp thụ đầy đủ: Tổng lượng nước và các chất dinh dưỡng đa lượng. *

Điều quan trọng nữa là trẻ em tránh đồ uống có đường và chứa caffein, vì chúng được biết là gây mất nước và gây lo lắng. Là một chất kích thích, caffeine ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

Tiêu thụ caffeine khi đã cảm thấy lo lắng chỉ đổ thêm dầu vào lửa, khiến cơ thể khó bình tĩnh hơn rất nhiều. 

Tránh cho trẻ ăn đồ uống có chứa caffein như soda, cà phê, trà, nước tăng lực và nước có caffein. Đọc kỹ nhãn vì một số sản phẩm có chứa caffeine một cách đáng ngạc nhiên.

Uống đủ nước giúp xoa dịu căng thẳng

Dấu hiệu mất nước

Nếu con bạn nói với bạn rằng chúng đang khát, thì có lẽ chúng đã bị mất nước. Đây là lý do tại sao trẻ em nên uống nước suốt cả ngày trước khi cơn khát xuất hiện. 

Tìm những dấu hiệu mất nước quan trọng sau đây ở con bạn: 

Giải pháp sáng tạo

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng thuyết phục con bạn uống nước lọc nhàm chán.

Uống đủ nước giúp xoa dịu căng thẳng

Dưới đây là một số mẹo để tăng lượng nước uống hàng ngày đảm bảo cho trẻ uống đủ nước:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version