Site icon Medplus.vn

15 Lý Do Nên Uống Nước Chanh Buổi Sáng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẹo dễ dàng để cải thiện cuộc sống và sức khỏe tổng thể của mình, thì đừng tìm đâu xa. Uống nước chanh đầu tiên vào buổi sáng là một thói quen khá đơn giản và sẽ có tác dụng to lớn đối với sức khỏe tổng thể của bạn.

Kể từ khi tôi bắt đầu thói quen đơn giản và lành mạnh đáng ngạc nhiên này cách đây vài năm, tôi chắc chắn đã nhận thấy sự khác biệt. Không chỉ có hương vị sảng khoái đánh thức tôi vào buổi sáng, nó còn giúp khởi động quá trình tiêu hóa và hoàn thiện quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể… Và chanh chứa nhiều vitamin C, B, canxi, sắt, magiê, kali, enzym, chất chống oxy hóa và sợi.

Theo triết lý Ayurvedic, những lựa chọn mà bạn thực hiện liên quan đến thói quen hàng ngày của mình hoặc xây dựng khả năng chống lại bệnh tật hoặc loại bỏ nó.

Vì vậy, bạn còn chần chừ gì nữa để bắt đầu ngày mới với thói quen buổi sáng dễ dàng đến khó tin này. Lợi ích của nó là vô tận và tôi đã liệt kê 15 lợi ích quan trọng nhất đối với bạn trong bài viết này.

15 Lý Do Nên Uống Nước Chanh Buổi Sáng

1. Cải thiện tiêu hóa

Nước chanh có cấu trúc tương tự như nước ép trong dạ dày của bạn và giúp làm lỏng và thải độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Nước chanh có thể giúp giảm chứng khó tiêu, ợ chua và đầy hơi. Nó cũng giúp đi tiêu vào buổi sáng, làm ẩm ruột kết, kích thích sản xuất mật và truyền nước trong phân của bạn.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nước chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại cảm lạnh và cảm cúm. Nhưng không chỉ vitamin C quan trọng đối với một hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, sắt là một chất dinh dưỡng quan trọng khác, và chanh cải thiện khả năng hấp thụ nhiều sắt hơn từ thực phẩm bạn ăn.

3. Cung cấp nước cho cơ thể 

Điều quan trọng là phải luôn đủ nước. Đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Nước sạch là tốt nhất, nhưng nhiều người cảm thấy điều này nhàm chán và không uống đủ. Đó là nơi mà chanh phát huy tác dụng để làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn. Vì vậy, hãy thoải mái không chỉ bắt đầu ngày mới với nước chanh mà hãy uống nhiều ly tùy thích trong ngày để cơ thể luôn đủ nước.

4. Tăng cường năng lượng

Nước chanh giúp bạn tăng cường năng lượng tức thì và cải thiện tâm trạng ngay khi bắt đầu ngày mới.

5. Thúc đẩy làn da khỏe mạnh và trẻ hóa

Chanh là một nguồn giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do này là nguyên nhân gây ra sự lão hóa trước tuổi trưởng thành của làn da. Vitamin C giúp duy trì độ đàn hồi của da để ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và giảm các vết thâm.

6. Giảm viêm

Chanh có khả năng loại bỏ axit uric khỏi khớp của bạn. Axit uric tích tụ là một trong những nguyên nhân chính gây viêm.

7. Hỗ trợ giảm cân

Mặc dù bản thân nước chanh không có tác dụng giảm cân, nhưng nó chắc chắn có thể giúp bạn đạt được kết quả nhanh hơn và lâu dài. Chanh giúp chống lại cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và mang lại cho bạn cảm giác no bụng, giúp bạn ít ăn vặt hơn giữa các bữa ăn.

8. Kiềm chế cơ thể của bạn

Mặc dù chanh có vị chua nhưng chúng là một trong những nguồn thực phẩm có tính kiềm cao nhất trên Trái đất. Quá nhiều axit có thể gây viêm, béo phì và các bệnh nghiêm trọng như ung thư, tiểu đường và Alzheimer. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc kiềm hóa cơ thể của bạn.

9. Tính chất tẩy rửa

Chanh giúp toàn bộ cơ thể thải ra nhiều độc tố hơn để ngăn chặn sự tích tụ và gây hại cho các tế bào, mô và cơ quan của bạn. Nó kích thích gan của bạn sản xuất nhiều enzym hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Nước chanh hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu để giữ cho đường tiết niệu của bạn không có độc tố và cũng có thể thay đổi nồng độ pH, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn. Điều này rất hữu ích cho những người thường bị UTI (nhiễm trùng đường tiết niệu). Và giống như đã đề cập trước đây, chanh giúp làm sạch và thải chất thải ra khỏi đường tiêu hóa và làm sạch ruột kết của bạn.

10.Tính chất kháng khuẩn và kháng virus

Chanh có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Chúng giúp chống lại cảm cúm, cảm lạnh và làm dịu cơn đau họng. Mặc dù những người uống nước chanh hàng ngày của họ hàng ngày ít có khả năng mắc phải những thứ này ngay từ đầu.

11. Giảm chất nhầy và đờm

Nước chanh giúp giảm chất nhầy và hình thành đờm. Những người uống sữa bò thường nhạy cảm hơn với việc sản xuất chất nhầy. Vì vậy, bắt đầu ngày mới với nước chanh chắc chắn có thể giúp làm giảm chất nhờn nếu bạn chưa sẵn sàng cho chế độ ăn kiêng sữa.

12. Làm mới hơi thở

Chanh làm thơm hơi thở của bạn và chống lại vi khuẩn miệng. Mặc dù chanh rất tốt cho sức khỏe răng miệng nói chung của bạn, nhưng hãy tránh uống hoặc sử dụng nó khi chưa pha loãng. Axit xitric có thể ăn mòn men răng, vì vậy đừng đánh răng bằng nó mà hãy uống một cốc nước chanh.

13.Tăng cường sức mạnh trí não

Mức độ cao của kali và magiê cho thấy tác dụng có lợi đối với sức khỏe não bộ và thần kinh của chúng ta. Nước chanh có thể cung cấp cho bạn sự thúc đẩy bạn cần để chống lại chứng trầm cảm và căng thẳng. Nó tạo cho tinh thần minh mẫn và tập trung hơn, là thức uống tuyệt vời cho sinh viên hay những người có công việc bận rộn và căng thẳng.

14.Chống ung thư

Chất chống oxy hóa của chanh không chỉ bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa mà còn làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Chúng cũng rất tốt trong việc trung hòa axit. Ung thư thích phát triển trong môi trường axit. Kiềm hóa cơ thể của bạn có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ngay từ đầu.

15. ấy Caffeine

Nhiều người có thể loại bỏ caffeine bằng cách thay thế cà phê buổi sáng bằng nước chanh ấm. Nó cung cấp một sự tăng cường năng lượng tương tự để đánh thức cơ thể của bạn và tăng cường năng lượng như một tách cà phê.

Cách làm nước chanh

Làm nước chanh siêu đơn giản. Chỉ mất chưa đến 5 phút trong thời gian buổi sáng quý giá của bạn. Chỉ cần vắt nửa quả chanh vào nước ấm. Nếu bạn nặng hơn 150 pound, hãy sử dụng cả quả chanh.

Tại sao sử dụng âm ấm (hoặc nhiệt độ phòng) thay vì nước lạnh hoặc nóng để làm thức uống buổi sáng chữa bệnh này? Chà, nước nóng hoặc lạnh cần nhiều năng lượng hơn để xử lý, vì vậy ly đầu tiên của bạn vào buổi sáng nên ở nhiệt độ ấm hoặc ở nhiệt độ phòng để cơ thể từ từ đánh thức và khởi động quá trình tiêu hóa.

Nếu bạn yêu thích hương vị, hãy thêm nhiều nước chanh vào chế độ ăn uống của bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày, dù lạnh hay nóng. Nó bổ sung nhu cầu nước hàng ngày của bạn, ít nhàm chán hơn so với nước thường, và bổ sung thêm rất nhiều lợi ích cho cơ thể và tinh thần.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: 15 Reasons You Should Be Drinking Lemon Water Every Morning

Exit mobile version