Site icon Medplus.vn

7 ưu và nhược điểm hàng đầu của Bảo hiểm sức khỏe nhóm

Đại dịch COVID-19 đã khiến mọi người có ý thức hơn trong việc thực hiện một lối sống lành mạnh. Nỗi sợ hãi phải nhập viện vì bệnh tật và chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao đã khiến người dân tìm đến bảo hiểm sức khỏe. Kết quả là, mọi người có xu hướng thích các nhà tuyển dụng cung cấp bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp. Người sử dụng lao động nhận ra nhu cầu này và mở rộng hỗ trợ cho nhân viên của họ dưới hình thức bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên.

Nội dung hôm nay Medplus sẽ chia sẻ 7 ưu và nhược điểm của bảo hiểm sức khỏe nhóm. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

1. 7 ưu và nhược điểm hàng đầu của Bảo hiểm sức khỏe nhóm

ưu và nhược điểm của bảo hiểm sức khỏe nhóm

Bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được gọi là bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp hoặc bảo hiểm sức khỏe nhân viên. Chính sách bảo hiểm nhóm như vậy được người sử dụng lao động mua cho nhân viên của họ. Dưới đây là tổng quan về những ưu và nhược điểm liên quan đến bảo hiểm người lao động/bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên:

1.1. Ưu điểm của bảo hiểm sức khỏe nhóm

1. Bảo hiểm miễn phí

Phí bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên là chính sách bảo hiểm công ty dành cho người lao động của họ. Điều này đồng nghĩa người lao động/nhân viên sẽ không cần đóng phí bảo hiểm nào.

2. Không có thời gian chờ

Nếu hợp đồng bảo hiểm của bạn có thời gian chờ , bạn phải ‘chờ’ những ngày được xác định trước trước khi được phép yêu cầu bồi thường cho các bệnh đã mắc từ trước. Gói bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên không có thời gian chờ vì các bệnh đã mắc từ trước được bảo hiểm kể từ ngày đầu tiên của hợp đồng.

Xem thêm: Những điều cần biết về bảo hiểm Sức khỏe cho các tình trạng có trước

3. Bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình

Chính sách bảo hiểm nhóm cho nhân viên cho phép thêm các thành viên gia đình của nhân viên vào chế độ bảo hiểm. Ví dụ: bạn có thể chọn cho vợ/chồng và cha mẹ được bảo hiểm trong chính sách trong trường hợp khẩn cấp về y tế.

4. Bảo hiểm thai sản và trẻ sơ sinh

Một ưu điểm chính của chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm nhân viên là nó bao gồm các chi phí liên quan đến thai sản (sinh nở và điều trị y tế liên quan). Tương tự, em bé mới sinh cũng được bảo hiểm đến 90 ngày.

Xem ngay:

5. Bảo lãnh viện phí

Các công ty bảo hiểm có sự liên kết với bệnh viện trong khu vực và toàn quốc – được gọi là hệ thống bảo lãnh viện phí. Với dịch vụ này, người được bảo hiểm sẽ được công ty bảo hiểm bảo lãnh thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị nội trú, phẫu thuật tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm. Người được bảo hiểm chỉ phải thanh toán cho bệnh viện phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm.

quyền lợi bảo lãnh viện phí giúp thanh toán chi phí y tế cho người được bảo hiểm

Như vậy, nếu người lao động có bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên thuộc diện chính sách mà phải nằm viện thì có thể nhập viện các bệnh viện này. Nếu không có chính sách như vậy, dịch vụ chăm sóc y tế hiện có có thể đắt đỏ.

Xem thêm:

6. Phạm vi bảo hiểm của OPD (khám ngoại trú)

Vệc điều trị tại bệnh viện với tư cách là bệnh nhân ngoại trú (không phải nhập viện) sẽ được bảo hiểm theo chính sách theo các điều khoản và điều kiện.

7. Chăm sóc sức khỏe dự phòng và các lợi ích bổ sung

Các biện pháp chăm sóc sức khỏe dự phòng giúp ngăn ngừa bệnh tật hoặc giảm cường độ của chúng. Các công ty bảo hiểm khuyến khích các sáng kiến ​​chăm sóc sức khỏe dự phòng để giúp bạn duy trì một lối sống lành mạnh

Các Chương trình Bảo hiểm sức khỏe nhóm cũng đi kèm với một danh sách dài các quyền lợi bổ sung, như:

2. Nhược điểm của hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm

1. Mất hiệu lực khi nhân viên nghỉ việc

bảo hiểm sức khỏe nhóm sẽ không còn hiệu lực khi nhân viên nghỉ việc

Trong trường hợp bạn bị chủ cho nghỉ việc hoặc bạn chọn rời khỏi công ty, bạn sẽ không còn được chi trả bởi chính sách sức khỏe nhóm. Nói một cách dễ hiểu, bạn sẽ được bảo hiểm theo chính sách cho đến khi bạn là thành viên của nhóm, trong trường hợp này là cho đến khi bạn là nhân viên của công ty.

Xem thêm: 5 Điều cần biết về Bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp khi thay đổi công việc

2. Bảo hiểm phụ thuộc vào nhà tuyển dụng

Chủ lao động của bạn có quyền lựa chọn công ty bảo hiểm sức khỏe, xác định phạm vi bảo hiểm và chọn các tính năng và lợi ích khác của chương trình sức khỏe. Khi đó, có ít phạm vi hơn để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng cá nhân.

3. Giới hạn phạm vi bảo hiểm

Vì giới hạn bảo hiểm sức khỏe nhóm được kiểm soát bởi chủ lao động, bạn với tư cách là nhân viên không có nhiều quyền tự do để tùy chỉnh kế hoạch theo ý muốn của mình. Trong trường hợp cho phép một số quyền tự do nhất định, bạn có thể phải trả thêm tiền cho nó. Ví dụ, nếu bạn muốn nâng cao phạm vi bảo hiểm, bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm áp dụng từ túi của mình.

4. Bảo hiểm không đầy đủ

Phạm vi bảo hiểm do các kế hoạch sức khỏe doanh nghiệp cung cấp có thể không đủ cho các thành phố lớn nơi chi phí nằm viện cao hơn so với các khu vực khác.

5. Không có lợi ích về thuế

Vì bạn không trả phí bảo hiểm để mua chính sách sức khỏe, bạn không thể tận dụng các quyền lợi về thuế theo mục 80D của Đạo luật thuế thu nhập. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng chúng nếu bạn tăng cường bảo hiểm và trả tiền cho bảo hiểm bổ sung.

6. Yêu cầu bồi thường có thể gây rắc rối

Mọi người quan tâm đến thời gian cần thiết để giải quyết các khiếu nại hoặc mức độ mà các khiếu nại sẽ được giải quyết. Tình huống này có thể tăng lên trong trường hợp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên vì bạn không phải là người đã chọn công ty bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm. Quá trình giải quyết yêu cầu bồi thường có thể gặp rắc rối trừ khi bạn được bảo hiểm bởi một công ty bảo hiểm cung cấp một cách thức khiếu nại đơn giản.

7. Không đáng tin cậy để lập kế hoạch tài chính cá nhân

Bảo hiểm sức khỏe là một thành phần quan trọng trong quản lý tài chính cá nhân. Do những nhược điểm nêu trên, chính sách sức khỏe doanh nghiệp không đáng tin cậy để lập kế hoạch tài chính cá nhân.

Ví dụ, vì chính sách bảo hiểm sức khỏe nhóm không cung cấp phạm vi bảo hiểm liên tục hoặc cung cấp phạm vi bảo hiểm không đầy đủ, nên rất khó để đưa nó vào kế hoạch tài chính hàng năm. Tương tự, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chương trình sức khỏe cá nhân. Kế hoạch cá nhân giúp quản lý tài chính tốt hơn ở cấp độ cá nhân vì bạn có thể lập kế hoạch số tiền bạn muốn chi cho bảo hiểm y tế hàng năm.

3. Kết luận

Mặc dù bảo hiểm sức khỏe nhóm có thể hoạt động như một “tấm đệm” hiệu quả cho các trường hợp khẩn cấp về y tế, nhưng bạn nên có một chương trình bảo hiểm sức khỏe tùy chỉnh hơn để được bảo hiểm tốt hơn. Tốt nhất, bạn nên có một số loại bảo hiểm sức khỏe cá nhân để bạn không hoàn toàn phụ thuộc vào bảo hiểm do chủ lao động cung cấp.

Xem thêm các bài viết quan trọng cùng chủ đề:

Nguồn tài liệu tham khảo: Top 7 Pros and Cons of Group Health Insurance

Exit mobile version