Site icon Medplus.vn

Vai trò của hành lá đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hành lá đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của hành lá đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Hành lá là gì?

Hành lá, còn được gọi bằng nhiều tên khác như hành hương, hành hoa, hay hành ta. Đây được xem như một loại gia vị không thể thiếu trong đa số các món ăn châu Á. Ngoài ra, loại rau xanh này còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ bởi dược tính, lượng dinh dưỡng. 

Vai trò của hành lá đối với trẻ

Theo các nghiên cứu, hành lá không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với mùi vị của món ăn mà còn với cả sức khoẻ người tiêu dùng. Cụ thể hơn:

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu hành lá mỗi ngày

Theo các bác sĩ, trẻ em dưới 1 tuổi không phải đối tượng phù hợp để dùng hành lá trong thức ăn hàng ngày. Ngược lại, trẻ trên 12 tháng tuổi được khuyến khích bổ sung hành lá vào thực đơn. Tuy không có lượng quy định cụ thể, cha mẹ nên tập cho con quen dần với mùi vị cay nóng của hành lá, không nên ép buộc tránh tâm lí chán ghét.

Bổ sung hành lá đúng cách cho trẻ

Dưới đây là một số lưu ý khi bổ sung hành lá vào thực đơn cho trẻ hiệu quả:

Kết luận vai trò của hành lá đối với trẻ

Hành lá là một loại gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn Châu Á. Bên cạnh mùi vị cay nồng quyến rũ, hàm lượng dinh dưỡng trong loại rau xanh này cũng đáng chú ý. Cụ thể, trong hành lá có chứa các loại vitamin (K, C, A,…) có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa viêm nhiễm, nâng cao đề kháng, cải thiện thị lực…Hành không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn cả người lớn; tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng loại rau này để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của hành lá đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version