Site icon Medplus.vn

Việc Nhà Cho Trẻ: Người Trợ Giúp Nhỏ Của Mẹ

Những đứa trẻ là những người vô địch trong việc bừa bội nhưng chúng cũng có thể là những người dọn dẹp xuất sắc.

Việc nhà cho trẻ

Đúng vậy, nghe có vẻ ngược đời, nhưng chính một đứa trẻ ném khối hộp khổng lồ xuống sàn bếp hoặc trải một cuộn giấy vệ sinh vào bồn tắm cũng sẽ vui vẻ làm việc nhà như quét hiên nhà bằng một chiếc chổi cỡ trẻ em hoặc tưới cây cỏ ở ngoài trời cho bạn. Vì trẻ ở độ tuổi này thích bắt chước bạn, nên bây giờ là lúc để trẻ phát triển thói quen giúp đỡ. Và nó có thể trở thành đặc tính khi trẻ đủ lớn để đóng góp nhiều hơn vào nỗ lực dọn dẹp nhà cửa.

Hiện tại, hãy giúp trẻ thành công với các công việc có thể quản lý được, các phiên làm việc ngắn và các công cụ thân thiện với trẻ nhỏ. Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy làm việc song song với nhau; điều này sẽ giúp trẻ học cách làm đúng công việc và trẻ sẽ thích có sự kề bên với bạn. Bạn có thể xây dựng kỹ năng bằng cách chỉ ra màu sắc khi phân loại đồ giặt hoặc nói về đặc tính nóng và lạnh của món ăn khi bạn nấu ăn.

Hãy nhớ rằng chỉ cần hoàn thành nghĩa vụ là một bài học kinh nghiệm tuyệt vời cho con bạn. Trẻ không chỉ bắt đầu thành thạo một công việc thực tế mà còn có được lòng tự trọng đến từ một công việc được hoàn thành tốt. Khi trẻ lớn lên, hoàn thành công việc mang lại cho trẻ một tinh thần trách nhiệm.

Mọi người đều thích cảm thấy hữu ích và cần thiết, và trẻ nhỏ cũng không ngoại lệ. Vậy các bạn nhỏ có thể làm những công việc gì? Chà, khả năng của mỗi đứa trẻ là khác nhau, nhưng bạn có thể ngạc nhiên thú vị về những gì bạn có thể giải quyết. Hãy thử một số trong số này để rõ:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: whattoexpect

Exit mobile version