Site icon Medplus.vn

Viêm bàng quang: Nguyên nhân, nguy cơ và phương pháp phòng ngừa

Viêm bàng quang – Là một căn bệnh có xu hướng trẻ hóa trong thời đại ngày nay, vì hầu như số người mắc phải căn bệnh này điều có xu hướng tăng cao. Biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh là viêm đài bể thận dẫn tới suy thận. Tuy nhiên, nếu được điều trị thích hợp hoàn toàn có thể làm giảm biến chứng của bệnh. Hãy cùng Songkhoe.medplus.vn tìm hiểu về căn bệnh này nhé!

Viêm bàng quang là gì?

Là một bệnh nhiễm trùng cấp tính do vi khuẩn trong bàng quang gây ra.Đây là một căn bệnh rất phổ biến, chiếm khoảng trên 50% số ca nhiễm trùng đường tiết niệu. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể tái phát nhiều lần trong thời gian dài. Viêm bàng quang cũng có thể do một số loại thuốc, xạ trị hoặc là một biến chứng của bệnh khác.

Nguyên nhân gây ra viêm bàng quang là gì?

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến viêm bàng quang:

Các triệu chứng gây ra của bênh viêm bàng quang?

Các triệu chứng phổ biến phải kể đến là:

Đối tượng có nguy cơ bị viêm bàng quang?

Bệnh thường xảy ra ở nữ giới nhiều hơn nam giới do niệu đạo nữ giới ngắn hơn. Tuy nhiên cả nam và nữ đều có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này.

Đối với phụ nữ

Đối với đàn ông

Có nguy cơ viêm bàng quang nếu có tuyến tiền liệt phì đại do nhịn tiểu thường xuyên.

Đối với cả 2 giới:

Phòng ngừa bệnh viêm bàng quang?

Những biện pháp giúp phòng ngừa bệnh viêm bàng quang bao gồm:

Hi vọng qua bài viết trên, độc giả sẽ tích lũy được thêm kinh nghiệm trong việc am hiểu về nguyên nhân và phương pháp phòng ngừa về căn bệnh viêm bàng quang. Bảo vệ sức khỏe chính mình tránh để lại những hệ quả nguy hiểm nghiêm trọng.

Bài viết được tham khảo tại các nguồn: VinmecSongkhoe.com.vn

 

Exit mobile version