Site icon Medplus.vn

Vịt rô-ti món ăn dân dã mà cực ngon cơm, ai cũng phải mê

Vịt rô-ti

Vịt rô-ti

Vịt rô-ti là món ăn đơn giản dễ làm lại cung cấp đủ đầy chất dinh dưỡng. Chỉ với ít phút bạn đã có ngay một món ăn cực kì ngon, tẩm bổ cơ thể. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Chuẩn bị thành phần nguyên liệu cho món vịt rô-ti

Bí quyết chọn nguyên liệu cho món vịt rô-ti thêm hấp dẫn

Khi mua vịt đã làm sẵn, bạn cần kiểm tra kỹ, nếu vịt bị bơm nước, khi dùng tay

Thịt vịt quá béo sẽ làm món ăn bị béo ngậy dễ ngán.

Mua tại những cửa hàng bán đồ thực phẩm sạch, siêu thị để đảm bảo nguồn gốc cũng như đảm bảo chất lượng.

Cách chọn thịt vịt ngon

Cách chế biến món vịt rô-ti chuẩn vị

Bước 1

Vịt rửa sạch, ướp với 2 lá nguyệt khô, 1 muỗng cà phê đường, 1 /2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt khô, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng gừng thái nhỏ, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, tỏi băm, hành tím băm, hành lá cắt khúc, 2 cái hoa hồi, để 3 tiếng cho vịt thật ngấm.

Bước 2

Đun nóng 3 muỗng canh dầu ăn, cho thịt đã ướp vào chiên với lửa nhỏ. Khi thấy phần da và thịt có màu vàng thì cho hết nước ướp thịt và 700ml nước dừa tươi vào, hạ lửa, hầm cho đến khi nước sánh, thịt vịt có màu nâu sậm là được.

Bước 3

Vịt rô ti ngon cơm đơn giản và hấp dẫn. Chỉ cần xử lý sạch mùi hôi của thịt vịt rồi ướp cùng hỗn hợp gia vị và sốt tạo mùi thơm hấp dẫn. Chiên sơ cho thịt săn lại rồi rót thêm nước dừa, đun đến cạn là đạt.

Cách chế biến món vịt rô-ti

Mẹo khử mùi hôi thịt vịt cho món vịt rô-ti thêm đậm đà

Đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôi khiến món vịt trở nên khó ăn hơn.

Sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc.

Phao câu là thủ phạm chính gây mùi hôi tanh cho thịt vịt luộc. Vì vậy bạn nên cắt bỏ hẳn phần phao câu vì nó vừa hôi lại vừa không có lợi cho sức khỏe. Một lưu ý nữa là bạn nhớ bóc lấy phần lưỡi bẩn trong mỏ vịt ra nhé!

Công dụng món vịt rô-ti

Trong 100 g thịt vịt có khoảng 25 g protein (cao hơn nhiều so với thịt bò, heo, dê, cá, trứng). Hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic… cũng rất cao.

Các chất này có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường sức khỏe

Lưu ý khi thưởng thức món vịt rô-ti

Lưu ý khi ăn vịt rô-ti

Do thịt vịt có tính hàn, tác dụng bổ âm, nên những người dương hư, tỳ vị yếu, lạnh bụng, tiêu lỏng

Người bị ngoại cảm chưa khỏi hẳn, tạm thời chưa nên ăn. Không nên ăn thịt vịt cùng với hồ đào (quả óc chó), mộc nhĩ, thịt ba ba, thịt rùa đen.

Bao gồm những người:

Vịt rô-ti là món ăn cực bắt miệng nhưng lại vô cùng đơn giản chế biến. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn đã có ngay món ăn để lấy lòng cả nhà rồi đấy. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version