Site icon Medplus.vn

Vodka chanh chuẩn bị nguyên liệu tuyệt vời cho ly cocktail

Vô số công thức pha chế cocktail, bao gồm cả cosmopolitan, gọi là Vodka ngâm cam quýt. Mặc dù bạn có thể mua nó, nhưng bạn sớm khám phá được cách làm tại nhà cực kỳ dễ dàng. Công thức này là Vodka chanh, mặc dù bạn có thể sử dụng bất kỳ các loại trái cây họ cam quýt khác, bao gồm chanh, cam bưởi.

Vodka chanh chuẩn bị nguyên liệu tuyệt vời cho ly cocktail

Citrus là loại Vodka có hương vị phổ biến nhất. Đó là một thứ bạn tìm thấy ở hầu hết mọi thương hiệu Vodka chuyên sản xuất rượu Vodka truyền thống. Nhưng có một điều đặc biệt khi bạn tự làm ra nó. Ngoài sự hài lòng của việc tạo ra rượu tùy chỉnh của riêng bạn, rượu Vodka tự làm có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và bạn có thể điều chỉnh nó theo sở thích cá nhân.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng bất kỳ loại Vodka nào bạn thích, ngừng truyền khi nó đạt đến hương vị mong muốn, làm ngọt nhẹ hoặc sử dụng hỗn hợp tùy chỉnh của hai hoặc nhiều trái cây họ cam quýt.

Vodka chanh

Công thức rượu Vodka chanh là một loại rượu truyền cơ bản, được thực hiện bằng cách ngâm các thành phần hương liệu trong rượu cốt trong vài ngày hoặc vài tuần để chiết xuất hương vị. Vodka là một loại rượu tuyệt vời để truyền.

Vì nó có hương vị trung tính cho phép hương vị được chọn — trong trường hợp này là vị chua của vỏ chanh — tỏa sáng. Bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị và quá trình truyền một tuần nói chung là thuận tiện — bạn chỉ cần lắc lọ dịch truyền và thử hương vị.

Bạn sử dụng Vodka chanh tự làm của bạn giống như bất kỳ loại Vodka cam quýt nào mua ở cửa hàng. Nó tuyệt vời khi dùng trực tiếp hoặc trên đá, làm cơ sở cho một ly soda vodka đơn giản hoặc nước chanh vodka đơn giản, và trong bất kỳ công thức cocktail nào, chẳng hạn như rượu vodka collinsgreyhound, có thể sử dụng một viên đá cam chanh.

Cực ngon

Công thức Vodka chanh

Thành phần

750 ml Vodka
26 gram vỏ chanh tươi hữu cơ (khoảng 1/2 cup, từ 2 quả chanh vừa)

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một bình 1 lít (hoặc lớn hơn), đổ rượu Vodka và thêm vỏ chanh vào. Đậy kín, lắc và để ngấm trong 4 đến 7 ngày. Lắc lọ hàng ngày và kiểm tra dịch truyền sau ngày thứ ba hoặc thứ tư để xem hương vị phát triển như thế nào.
  3. Khi dịch truyền đạt đến cường độ hương vị mong muốn, hãy lọc sạch vỏ chanh bằng rây lọc lưới mịn.
  4. Đóng chai Vodka chanh dưới một nút đậy dày. Bảo quản ở nơi tối và mát mẻ như cách bạn làm với các loại rượu khác và sử dụng Vodka chanh trong đồ uống yêu thích của bạn.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 12 đến 25
Mỗi phần Vodka chanh chứa
Lượng calo 66
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 0 mg 0%
Tổng Carbohydrate 0 g 0%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 0 g
Protein 0 g
Vitamin C 2 mg 12%
Canxi 3 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 3 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Lời khuyên

Dùng vỏ chanh lớn (thay vì vỏ chanh) để lọc rượu Vodka dễ dàng. Dụng cụ gọt vỏ rau quả là một cách tuyệt vời để nhanh chóng lấy được vỏ từ quả chanh và bạn có thể ép phần quả còn lại để sử dụng cho mục đích khác để tránh lãng phí.

Trái cây hữu cơ được ưa thích hơn vì trái cây không có vỏ sáp và không được xử lý bằng hóa chất khi trồng trong lùm. Nếu bạn sử dụng trái cây không hữu cơ, hãy nhớ rửa kỹ vỏ dưới vòi nước.

Đừng quá lo lắng về việc có được liều lượng vỏ chanh chính xác. Thay vào đó, bạn hãy gọt vỏ hai quả chanh cỡ trung bình và ngâm rượu Vodka lâu hơn một chút nếu quả ít vỏ hoặc giảm thời gian ngấm đối với những quả chanh quá lớn. Bất kể bạn sử dụng bao nhiêu, việc nếm một chút rượu Vodka hàng ngày là điều cần thiết.

Bạn nên chọn một nhãn hiệu Vodka bạn thích uống hoặc pha với các loại cocktail vodka yêu thích. Có một số lựa chọn ngon miệng trong số các loại Vodka thân thiện với ngân sách. Chúng là những ứng cử viên tuyệt vời cho dịch truyền.

Cách sử dụng và phục vụ Vodka chanh

Vodka chanh tự làm có vị chua, sáng, tuyệt vời để uống trực tiếp, trong ly hoặc trên đá. Bạn cũng có thể rót Vodka chanh vào bất kỳ công thức pha chế cocktail nào cần rượu Vodka cam quýt hoặc các loại đồ uống Vodka khác có thể làm tăng hương vị tươi mới. Tốt nhất là với sodanước trái cây highballs -từ tonic vodka đến madras. Và là một chất bổ sung thú vị để Martini trái cây ngon hơn.

Vodka chanh mạnh đến mức nào?

Loại Vodka chanh này có độ mạnh tương đương loại Vodka bạn dùng. Phần lớn là rượu 40% theo thể tích (ABV, 80 độ). Nếu bạn chọn sử dụng loại Vodka có độ chống thấm cao (phổ biến nhất là 100 độ), Vodka chanh rõ ràng mạnh hơn và cồn thêm vào làm đậm vị chanh. Vì vậy bạn có thể muốn giảm thời gian truyền.

Các công thức biến thể

Một số loại Vodka cam quýt thương mại được làm ngọt nhẹ và đóng chai ở mức 35% ABV hoặc 70 độ. Mức này thấp hơn Vodka thông thường. Một chút xi-rô có thể làm cân bằng độ chua của dịch cam quýt và giảm nồng độ cồn.

Để làm mềm Vodka cam quýt 80 độ tự chế của bạn đến mức này, hãy pha một loại xi-rô đơn giản bằng cách sử dụng hai phần nước và một phần đường và thêm 5 ounce hoặc hơn (khoảng 2/3 cup) vào rượu Vodka đã lọc cho đến khi đạt được hương vị mong muốn. Vodka ngọt có thể hơi đục sau khi thêm xi-rô.

Bạn có thể làm Vodka cam quýt bằng cách sử dụng các loại trái cây khác. Chanh, cambưởi là những lựa chọn tuyệt vời. Cam ngọt hơn một chút và ít chua hơn chanh. Vì vậy bạn có thể muốn kéo dài thời gian truyền. Chanhbưởi đắng hơn và có thể chỉ cần vài ngày là ngấm.

Bạn hãy thử nghiệm cách kết hợp của các loại trái cây họ cam quýt. Ví dụ, nhiều loại rượu Vodka thương mại được dán nhãn đơn giản là “cam quýt” là sự pha trộn của một số loại vỏ trái cây. Bạn hãy thử kết hợp chanh cam để có một loại rượu Vodka cân bằng và thú vị.

Cách bảo quản Vodka chanh

Rượu Vodka chanh tự làm để được lâu như các loại Vodka khác. Khi được bảo quản đúng cách — ở nơi tối và mát mẻ như khi bạn làm với bất kỳ loại rượu nào — nó có thời hạn sử dụng vô thời hạn. Nếu bạn chọn pha nó với xi-rô, rượu Vodka vẫn có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Nhưng bạn hãy dự kiến ​​uống hết Vodka chanh trong vòng sáu tháng đến một năm.

Chuẩn bị Vodka chanh trong bao lâu?

Lúc thử nghiệm rượu Vodka, hương vị là yếu tố lớn nhất và là dấu hiệu cho thấy thời điểm lọc rượu. Khoảng thời gian bất kỳ loại rượu Vodka nào cần được ngấm đều phụ thuộc chủ yếu vào thành phần hương liệu. Ví dụ, vỏ cam quýt có đầy đủ hương vị. Vì vậy chúng cần thời gian ngấm thuốc ngắn hơn một loại trái cây như dứa.

Nếu bạn để quá trình ngấm diễn ra quá lâu, hương vị có thể trở nên quá mạnh. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra quá trình truyền để kiểm tra mức cân bằng hương vị trong cocktail.

Bạn có thể ăn trái cây ngâm rượu Vodka không?

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể ăn trái cây được dùng để ngâm rượu. Đôi lúc — như trong trường hợp của loại cocktail pear cobbler này — nó rất hấp dẫn. Và chính các lát trái cây tạo nên dấu ấn. Tuy nhiên, không có vỏ cam quýt không có nhiều công dụng đặc biệt trong công thức này (và chúng không dễ ăn). Vì vậy tốt nhất bạn nên bỏ chúng đi.

Nếu bạn thích Vodka chanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version