Site icon Medplus.vn

Whisky Highball ÁNH NHÌN MÊ HOẶC MÀU VÀNG ĐÊ MÊ

zxcvbn 5 1 - Medplus

Whisky Highball là cách đơn giản, cổ điển và phổ biến để thưởng thức loại rượu Whisky bạn yêu thích. Công thức này là công thức mọi bartender đều nên biết. Và nó khá đơn giản, bao gồm rượu whisky và bia gừng. Điều đó giúp nó được ghi nhớ dễ dàng. Và bạn thậm chí không cần phải trộn hỗn hợp. Bởi vì cacbonat của soda hòa vào rượu một cách tự nhiên. Bài Whisky Highball ÁNH NHÌN MÊ HOẶC MÀU VÀNG ĐÊ MÊ chủ yếu trình bày cách làm.

Whisky Highball ÁNH NHÌN MÊ HOẶC MÀU VÀNG ĐÊ MÊ

1. Khái quát

Thức uống Whisky Highball hỗn hợp cao cấp này là một cách giải khát thú vị. Nó giúp bạn trải nghiệm bất kỳ phong cách rượu whisky nào. Các loại rượu whisky pha trộn, rượu bourbon, Canada và lúa mạch đen đều thích hợp. Nếu bạn chọn rượu whisky Ailen, bạn có một thức uống mang tên Ailen buck (đôi khi được gọi là rượu whisky gừng).

Whisky Highball ban đầu được trộn cùng nước soda thông thường. Công thức này xuất hiện vào cuối những năm 1800. Nhưng ngày nay bia gừng được chọn làm nguyên liệu tạo điểm nhấn. Hương vị ngọt và nồng của soda tạo chiều sâu vị giác cho rượu whisky và bia gừng. Giữa hai thành phần, bạn có thể tùy chọn tỷ lệ để tạo một loạt các các trải nghiệm gần như vô tận. Đó là một trong những lý do khiến Whisky Hihhball rất phổ biến.

Tuy nhiên, bạn không nên nhầm lẫn loại đồ uống này với loại đồ uống được gọi là “highballs”. Cái tên sau bao gồm hầu hết các loại đồ uống cao cấp kết hợp hương vị của một chai rượu mạnh, rượu rum và Coke. Thêm nữa, từ “highball” cũng được sử dụng khi đề cập đến những chiếc ly cao. Loại đồ uống này được phục vụ trong đó.

2. Công thức Whisky Highball

Thành phần

  • 2 ounce rượu whisky
  • 4 đến 6 ounce bia gừng (hoặc nước soda; đủ để làm đầy)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm Whisky Highball.

Bước 2:

Đổ đầy đá vào ly highball.

Bước 3:

Đổ rượu whisky vào ly.

Bước 4:

Rót bia gừng lên trên.

3. Tại sao nó được gọi là Highball?

Những câu chuyện diễn giải nguồn gốc của cocktail đôi khi rất khó để phân loại. Và điều này đặc biệt đúng nếu đó là các thức uống nổi tiếng. Thức uống này trở nên nổi tiếng vào cuối những năm 1890. Theo một số nguồn tin, những người pha chế rượu ở Anh gọi đồ uống whisky như vậy theo các tên nói tắt như “quả bóng”, ly cao hoặc “cao”. Một giả thuyết khác cho rằng cái tên này được gọi theo các tín hiệu của ngành đường sắt thế kỷ 19. Khi quả bóng được treo trên cao hoặc trên cột tín hiệu, tàu có thể đi qua và không cần dừng lại.

Trong cuốn “The Joy of Mixology”, Gary Regan viết đồ uống này bắt chước tín hiệu tàu hỏa:

  • hai tiếng huýt sáo ngắn,
  • và một tiếng huýt sáo dài.

Vì đồ uống bao gồm 2 ounce rượu whisky và một ly bia gừng hoặc soda.

Whisky Highball

4. Các công thức biến thể

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để giải khát và được uống loại rượu whisky yêu thích, bạn có rất nhiều lựa chọn. Chúng gồm rượu Whisky và soda được đựng trong chiếc ly cao.

  • Với một chai bia gừng, bạn có thể làm Mamie Taylor. Bạn hãy thêm scotch và một chút nước cốt chanh.
  • Một thức uống có sủi tăm nhưng không quá ngọt như highball cần Presbyterian, loại rượu gừng ngon và một ít soda.
  • Nếu muốn công thức phức tạp hơn một chút, bạn hãy chọn loại rượu vàng Ailen: rượu whisky Ailen, schnapps đào và nước cam.
  • Một món cổ điển được yêu thích nhất là John Collins. Bạn chỉ cần trộn rượu bourbon, nước chanh, xi-rô và soda.
  • Nó rất giống với rượu Whisky fizz nếu bạn chọn đường thay vì xi-rô.
  • Một trong những loại rượu dễ uống nhất là rượu Seven and Seven: 7 Crown Whisky và 7-Up của Seagram.
  • Nếu muốn rượu Whisky khô hơn, bạn hãy trộn thêm soda và Irish Whisky. Thức uống này giúp bữa tối ngon miệng hơn.
  • Người Nhật thích dùng Whisky Highball vào giờ ăn tối. Họ pha chế nó theo tinh thần dân tộc. Họ chọn rượu whisky Nhật Bản và nước có ga.

5. Whisky Highball mạnh đến mức nào?

Highball có thể là một thức uống rất nhẹ. Và đó là lý do tại sao nó là thức uống lý tưởng cho giờ giải lao. Nồng độ cồn phụ thuộc vào lượng soda và rượu Whisky bạn rót.

Ví dụ: nếu bạn rót rượu Whisky 80 độ và làm theo công thức như đã cho, thành phẩm có nồng độ cồn khoảng 9% ABV. Sau đó, một lần nữa, nếu bạn tăng gấp đôi lượng rượu whisky có độ cồn cao hoặc đổ ít bia gừng hơn, thành phẩm có thể đạt mức 18% ABV.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version