Site icon Medplus.vn

3 lưu ý khi xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên năm 2022

lưu ý khi xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên

lưu ý khi xây dựng chính sách phúc lợi cho nhân viên

Nếu ai đó hỏi bạn về điều gì khác biệt giữa công ty của bạn với những công ty khác – bạn có thể sẽ trả lời là văn hóa, lương thưởng, chế độ và cơ sở vật chất. Nhưng với sự thay đổi hiện nay và xu hướng làm việc tại nhà đang nổi lên, liệu điều này có đủ để thu hút đội ngũ nhân viên trẻ tài năng?

Tỷ lệ nghỉ việc cao có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tăng trưởng tổng thể và tầm nhìn của tổ chức. Do đó, điều cần thiết là phải đưa ra một gói phúc lợi mạnh mẽ để khuyến khích nhân viên gắn bó lâu dài. Chương trình phúc lợi cho nhân viên không chỉ thể hiện rằng công ty đang làm việc vì lợi ích tốt nhất của nhân viên và coi trọng công việc của họ; mà còn cho phép bạn xây dựng một đội ngũ chuyên gia tài năng chặt chẽ để đạt được thành công.

1. Vai trò của chương trình phúc lợi cho nhân viên

phúc lợi cho nhân viên giúp giữ chân người lao động

Đã qua rồi cái thời mà nhân viên ở lại làm việc với một công ty trong một thời gian dài. Với sự gián đoạn công nghệ và toàn cầu hóa, có sự xuất hiện của những cơ hội mới hơn. Ngoài ra, ngày càng nhiều nhân viên nghỉ việc tại các công ty do thiếu văn hóa làm việc hợp tác và hòa nhập. Do đó, các tổ chức thấy khó khăn trong việc thu hút và giữ chân nhân tài phù hợp.

Điều quan trọng khi xây dựng chế độ phúc lợi nhân viên là cung cấp các lợi ích như gói lương thưởng hấp dẫn, nơi làm việc thuận tiện, thức ăn miễn phí và những đặc quyền khác – điều sẽ giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Những lợi ích này không chỉ thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân của họ. Rốt cuộc, ai lại muốn bỏ lỡ cơ hội làm việc với một tổ chức đặt sự phát triển của nhân viên là trung tâm?

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

2. 5 Lợi ích của việc nâng cao phúc lợi nhân viên

phúc lợi tốt khuyến khích tinh thân làm việc của nhân viên, nâng sao hiệu suất công việc

Tạo cảm giác giá trị

Khơi dậy niềm tin và lòng trung thành trong nhân viên. Theo bài báo của VantageCircle, những người thuộc Millennials hài lòng với nơi làm việc của họ có khả năng xác nhận công ty của họ với bạn bè/gia đình cao hơn 59 lần.

Tăng năng suất làm việc

Thúc đẩy sự phát triển về thể chất và cảm xúc, điều này sẽ có tác động tích cực hơn nữa đến năng suất và tỷ lệ duy trì.

Khuyến khích nhân viên

Những nhân viên có động lực sẽ đóng góp nhiều hơn vào tầm nhìn và kế hoạch tăng trưởng của tổ chức.

Đồng bộ với những nhu cầu đang thay đổi

Trong thời điểm hậu Covid, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân viên sẽ khác biệt hoàn toàn so với lúc trước Covid. Do đó, điều cần thiết là phải sắp xếp lại các quyền lợi chăm sóc sức khỏe hiện tại với các nhu cầu và nhu cầu đang thay đổi.

Giảm chi phí

Những nhân viên cảm thấy hài lòng khi làm việc ít có khả năng rời bỏ công ty của bạn nhất, điều này sẽ dẫn đến tỷ lệ tiêu hao thấp hơn. Ngoài ra, những nhân viên khỏe mạnh sẽ ít bị ốm hơn và có tỷ lệ vắng mặt thấp – tất cả những điều này sẽ giúp công ty tăng doanh thu lợi nhuận của mình.

3. 3 điều cần lưu ý khi thiết kế chương trình phúc lợi cho nhân viên

1. Bản chất của nhân viên

Bản chất và yêu cầu của lực lượng lao động đã trải qua nhiều sự thay đổi trong những năm gần đây. Nhân viên ngày nay luôn đổi mới, thông minh hơn, am hiểu công nghệ và tập trung vào giải pháp. Bằng chứng cho điều tương tự là số lượng khổng lồ các công ty khởi nghiệp công nghệ nổi lên từ mọi ngóc ngách.

Thế hệ này cảm thấy khó chịu với văn hóa doanh nghiệp không linh hoạt và thiếu minh bạch. Họ muốn được lắng nghe và đánh giá cao những phản hồi mang tính xây dựng. Họ đặt tham vọng và sự phát triển nghề nghiệp lên hàng đầu. Do đó, điều cần thiết là phải đưa ra những lợi ích giúp họ cảm thấy được trân trọng và trao quyền.

Các tổ chức cần thiết kế các gói phúc lợi cho nhân viên để giúp nhân viên học hỏi, phát triển và vươn tới những tầm cao lớn. Khởi đầu của hoạt động này bắt đầu bằng việc nghiên cứu xu hướng ngành hiện tại và các phương pháp hay nhất được những người khác áp dụng, xác định nhân viên của bạn là ai, đồng thời hiểu được mục tiêu và nguyện vọng của họ.

Ví dụ, theo một nghiên cứu khác của ManpowerGroup Research, 79% thế hệ trẻ ngày càng đánh giá cao sự linh hoạt trong lịch trình làm việc và nơi làm việc. Họ muốn kiểm soát lịch của mình và đặt mục tiêu theo công việc của họ.

2. Nhu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống

phúc lợi nhân viên bao gồm nhu cầu cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Nhiều công ty đang dần nhận thức được tầm quan trọng của các chính sách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một kịch bản không cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể gây bất lợi cho sức khỏe tinh thần của một người. Căng thẳng mãn tính, thất vọng và tức giận chồng chất có thể dễ dàng ảnh hưởng đến cách một người phản ứng với các tình huống hàng ngày.

Trong công việc, năng suất có thể giảm xuống, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả đầu ra. Do đó, một chương trình phúc lợi cho nhân viên thân thiện với mọi người sẽ giúp nhân viên quản lý căng thẳng hiệu quả hơn.

Ví dụ, theo cùng một nghiên cứu của ManpowerGroup Research, 86% thế hệ trẻ thích dành thời gian nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần hoặc dành thời gian cho gia đình và đánh giá cao việc nghỉ ngơi như vậy định kỳ mà không gặp nhiều khó khăn.

3. Các chương trình chăm sóc sức khỏe

Đại dịch COVID-19 đã khiến con người có ý thức hơn về sức khỏe. Nó củng cố tầm quan trọng của thể dục, một chế độ ăn uống lành mạnh, ngủ thích hợp, tập thể dục và sức khỏe tinh thần. Nó cũng nhấn mạnh lại tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp đối với người lao động và những lợi ích đi kèm với nó.

Do đó, việc khai thác công nghệ theo dõi sức khỏe và dự đoán các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra để giữ một nhân viên có giá trị làm việc lâu dài là điều quan trọng.

Ví dụ, tài năng trẻ tận dụng công nghệ cho các hoạt động hàng ngày của họ. Họ muốn sử dụng chương trình chăm sóc sức khỏe hỗ trợ công nghệ cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện như đặt lịch hẹn trực tuyến với bác sĩ, chuyên gia y tế và chuyên gia dinh dưỡng. Điều quan trọng nữa là cung cấp một giao diện thân thiện với người dùng để theo dõi các hoạt động hàng ngày, thức ăn và giấc ngủ của họ.

Hãy xem thêm:

4. Các nhà tuyển dụng kết hợp các yêu cầu của nhân viên hiện đại như thế nào?

Các nhà tuyển dụng thời đại mới đang hành động nhanh chóng bằng cách bao gồm các giải pháp phù hợp với nhu cầu mới của nhân viên của họ. Các nhà lãnh đạo đang dần chuyển đổi từ việc tập trung vào công ty sang trở thành một tổ chức lấy con người làm trọng tâm.

Nhiều tổ chức hiện cung cấp các giải pháp quản lý căng thẳng, phòng tập thể dục được trang bị đầy đủ, kế hoạch ăn kiêng và dinh dưỡng tùy chỉnh, chương trình giảm cân thực tế, chương trình văn phòng và chương trình tài chính cho các trường hợp khẩn cấp y tế bằng cách hợp tác với các nền tảng sức khỏe.

Xem thêm: 10 lý do tại sao các công ty nên cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên

Nguồn tài liệu tham khảo: 3 Things to Keep in Mind While Designing an Attractive Employee Benefit Program

Exit mobile version