Site icon Medplus.vn

Xi – rô cam cách nấu đơn giản, giá trị sức khỏe và mẹo hay

20201120 222245 0000 - Medplus

Xi-rô đơn giản là một dung dịch gồm đường và nước theo tỉ lệ bằng nhau (theo trọng lượng). Nó có thể được sử dụng để làm ngọt và thêm độ ẩm cho bánh ngọt và các món tráng miệng khác. Nó cũng tiện dụng để làm ngọt đồ uống lạnh như cà phê đá và trà đá. Vì đường cát không hòa tan tốt trong đồ uống lạnh cũng như trong đồ uống nóng. Ngoài ra nó còn được dùng trong các loại cocktail cổ điển và mojito. Bài Xi – rô cam cách nấu đơn giản, giá trị sức khỏe và mẹo hay trình bày chi tiết vấn đề này.

Xi – rô cam cách nấu đơn giản, giá trị sức khỏe và mẹo hay

1. Khái quát

Xi – rô đơn giản thường được làm bằng cách đun sôi nước và đường cho đến khi đường tan. Xi-rô thu được sau đó được làm lạnh và bảo quản trong chai hoặc lọ. Bạn có thể làm cho nó thêm hương vị cam bằng cách thêm vỏ cam vào xi – rô và đun sôi.

Xi – rô cam được phủ lên các lớp của một chiếc bánh genoise cổ điển và giúp tạo điểm nhấn hương vị cho món ăn. Hơn thế nữa, xi – rô cam còn có nhiều công dụng khác. Bạn hoàn toàn có thể dùng nó để chế biến các món ăn theo ý thích. Quá trình này giúp bạn sáng tạo món mới và xác nhận hương vị ưa thích trong nhiều món khác nhau.

2. Cách nấu xi – rô cam

Thành phần

  • 1 lít nước (lọc hoặc chưng cất)
  • 1/2 pound đường trắng (dạng hạt)
  • 3 quả cam (bỏ vỏ; thái lát)

Các bước cần đạt

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm xi – rô cam.

Bước 2:

Cho nước, đường và vỏ cam vào trong một chiếc chảo có đáy dày. Khuấy đều để kết hợp hương vị.

Bước 3:

Đun sôi và nấu cho đến khi đường tan, thỉnh thoảng khuấy đều.

Bước 4:

Lấy chảo khỏi bếp, tắt bếp, lọc bỏ vỏ và để xi-rô cam nguội.

Bước 5:

Chuyển xi – rô cam vào chai hoặc lọ. Bảo quản trong tủ lạnh lên đến ba tháng.

3. Nấu xi – rô cam theo cách không đun sôi

Nhược điểm

Tuy nhiên, có một số vấn đề với đường đơn đun sôi. Thứ nhất, nếu bạn vô tình làm bắn một giọt xi – rô đơn giản còn nóng vào người, bạn có thể bị bỏng. Và thứ hai, cái nồi bạn dùng để đun xi – rô rất khó làm sạch, đến nỗi bạn có thể thích cảm giác đau đớn khi bị bỏng hơn làm việc này. Tất nhiên cũng có sự bất tiện khi bạn phải đợi nó nguội.

Xi – rô cam

Giải pháp

May mắn thay, bạn có thể làm xi – rô đơn giản theo cách không đun sôi. Bạn chỉ cần thêm đường và nước vào một cái lọ hoặc chai và để yên trong khoảng 20 phút, lắc hoặc khuấy sau mỗi năm phút hoặc lâu hơn. Điều này cho phép không cần dọn dẹp, không chờ đợi nguội và không có nguy cơ bị bỏng cấp độ hai.

Sự thật

Tuy nhiên, xi – rô đơn giản được đun sôi giữ được lâu hơn rất nhiều. Vì việc đun sôi giúp loại bỏ mọi vi khuẩn có thể gây hỏng. Nhưng chúng ta đang nói đến nét khác biệt giữa việc giữ xi-rô trong ba tháng giữa loại đun sôi và không đun sôi. Vì vậy, nếu bạn dự định sử dụng xi – rô đơn giản ngay, phiên bản lắc tiện lợi cho bạn.

Lời khuyên

Tất nhiên, nếu bạn không nấu xi – rô, bạn không thể tạo hương vị bằng cách đun vỏ cam trong đó. Tuy nhiên, bạn có thể chỉ cần khuấy nửa cup nước cam mới vắt (trên mỗi lít xi-rô), hoặc 1/4 cup nước chanh và 1/4 cup nước cam. Nếu bạn chỉ sử dụng xi-rô đơn giản để làm ngọt đồ uống, vui lòng bỏ hoàn toàn nước cam quýt.

Bạn cũng có thể mua một loại xi-rô đơn giản, về cơ bản chỉ là một chai có đánh dấu trên đó để cho biết lượng đường và nước cần thêm vào. Bạn xoay nó và lắc trước khi dùng. Động tác này có thể không cần thiết, nhưng nó có thể giúp bạn cảm thấy mình như một người pha chế chuyên nghiệp.

Xem thêm bài viết

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version