Site icon Medplus.vn

Xông hơi vùng kín và những lưu ý cần biết

Ngứa vùng kín tuy là một điều “khó nói” nhưng vẫn phải “nói” ra để tìm được hướng giải quyết. Tình trạng này ko chỉ khiến cho chị em tự ti, lo âu mà còn tác động đến sức khỏe. Vậy thế nào là xông hơi vùng kín đúng cách? Hãy cũng Medplus tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Xông hơi vùng kín

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Khí hư có mùi hôi nguyên nhân do đâu?

2. Hướng dẫn xông hơi vùng kín

Xông hơi vùng kín đúng cách là:

Chuẩn bị

Các bước xông hơi vùng kín:

3. Khi nào không nên xông hơi vùng kín?

Phụ nữ đang trong thời kỳ hành kinh tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp này. Bởi vì nó dễ gây mệt mỏi và rối loạn kinh nguyệt.

Các chị em đang mắc bệnh phụ khoa cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện xông hơi âm đạo.

Người mắc bệnh về huyết áp, da liễu cần tham khảo bác sĩ trước khi áp dụng liệu pháp này.

4. Những điều cần lưu ý khi xông hơi vùng kín

Để quá trình xông hơi vùng cấm đạt được hiệu quả cao mà không xảy ra tác dụng phụ, quý cô cần tuân thủ theo những lưu ý sau:

5. TOP nước rửa vệ sinh làm sạch vùng kín an toàn, bảo vệ “cô bé” toàn diện

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó phòng tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn ở vùng này. Sản phẩm này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt lactobacillus rất quan trọng cho sức khỏe âm đạo.  Giữ cho vùng kín được sạch sẽ, có độ pH cân bằng giúp phòng ngừa và giảm thiểu bệnh phụ khoa.

Một số sản phẩm rửa phụ khoa được khuyên dùng bao gồm:

5.1. Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care

Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena lành tính như nước, có độ pH 3.5-4

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA đến từ Đan Mạch. Với công thức thành phần đặc biệt, độ pH 3.5 – 4 tương thích với độ pH tự nhiên của vùng kín, giúp làm sạch và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, đặc biệt khử mùi hiệu quả trong ngày kinh nguyệt và sản dịch sau sinh.

Sản phẩm Abena Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben nên cực kỳ an toàn với mọi đối tượng, mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát.

Ưu điểm của sản phẩm nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care

  • Có độ pH 3-4, thích hợp với axit latic tự nhiên của vùng kín không gây dị ứng, khô rát được khuyên dùng hàng ngày.
  • Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben an toàn cho mọi làn da nhạy cảm nhất, đặc biệt dùng được cho cả mẹ bầu, mẹ sau sinh.

5.2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương không nhờn, không gây rát vùng kín

Nước rửa phụ khoa Dạ Hương là một sản phẩm do Việt Nam sản xuất, đã có mặt trên thị trường khá lâu và được nhiều chị em ưu chuộng. Với thành phần từ thiên nhiên, dung dịch có màu trong suốt, không nhờn, không gây rát, khá an toàn khi sử dụng.

Dạ Hương có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng vùng kín, khử mùi hôi, dưỡng da, chống khô rát. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp bảo vệ vùng kín khỏi vi trùng gây viêm nhiễm, nấm ngứa, mang lại cảm giác tự tin với hương thơm quyến rũ.

Công dụng của nước rửa vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

  • Giúp vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt trong thời kỳ kinh ra nhiều huyết trắng, chu kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén;
  • Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, ngứa âm hộ, huyết trắng…
  • Làm sạch nhẹ nhàng vùng kín, khử mùi hôi, dưỡng da, chống khô rát.

5.3. Dung dịch vệ sinh HH

Dung dịch vệ sinh HH có thành phần thiên nhiên an toàn cho vùng kín nhạy cảm

HH là từ viết tắt của Herb and Healthy, có nghĩa là thảo dược và sức khỏe. HH là dòng sản phẩm tự nhiên không gây hại cho da và sức khỏe người sử dụng.

Nước rửa phụ khoa HH có thành phần chủ yếu chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như lô hội, cam cúc dương, kim bạc bạch hào, hoa tay phật, cỏ hồng, dầu jojopa,…. hoàn toàn an toàn cho vùng kín nhạy cảm. Đặc biệt, dung dịch vệ sinh HH có phương thức làm mát dịu, giúp cân bằng PH tự nhiên cho vùng kín.

Công dụng của dung dịch vệ sinh HH

  • Giúp làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, khử mùi tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho chị em phụ nữ, được khuyên dùng trong những ngày kinh nguyệt.
  • Không chứa các chất bảo quản Paraben, cồn, hương liệu hóa học truyền thống thành phần gây kích ứng.
  • Thêm chiết xuất từ lúa mạch, kim bạc bạch hào, cam cúc dương, làm trắng hồng vùng kín, và cải thiện tình trạng tối màu, dữ ẩm mềm mại, khô thô ráp, săn chắc chống lão hóa phục hồi tính đàn hồi.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version