Năm 2021 chủ yếu là về giải quyết làn sóng thứ hai của COVID-19 và tập trung vào tiêm chủng. Đó là một năm mà nhiều tổ chức phải đặt công nghệ và đổi mới vào công ty của họ để duy trì. Vào năm 2022, cùng với những thay đổi do công nghệ thúc đẩy, chăm sóc sức khỏe sẽ vẫn là hàng đầu đối với nhiều nhân viên và người sử dụng lao động do những thách thức do virus gây ra và các biến thể của nó.
1. Vai trò ngày càng tăng của các chương trình chăm sóc sức khỏe
Trong khi người sử dụng lao động đang cân nhắc về việc thiết kế các chương trình phúc lợi phù hợp cho nhân viên, thì người lao động đang trở nên quan tâm hơn về các lợi ích sức khỏe mà người sử dụng lao động cung cấp. Nhân viên đều đang trở nên có ý thức hơn về sức khỏe và đánh giá cao các lợi ích chăm sóc sức khỏe có liên quan hơn bao giờ hết.
- Các công ty cũng nhận ra tầm quan trọng của việc trở thành một tổ chức ưu tiên con người, coi trọng nhân viên ngang với Lợi tức đầu tư (ROI).
- Ngày càng có nhiều công ty nổi tiếng như Accenture, Google, Microsoft, SAS, Draper, Amazon, American Express đang sử dụng các chương trình chăm sóc sức khỏe như một cách giữ chân nhân viên hiệu quả.
- Ngoài ra, ngay từ đầu của đại dịch, Cơ quan Quản lý và Phát triển Bảo hiểm của Ấn Độ (IRDAI) đã yêu cầu tất cả người sử dụng lao động cung cấp bảo hiểm nhóm cho nhân viên của họ.
Xem thêm các bài viết quan trọng:
- 5 điều cần biết về chính sách bảo hiểm nhóm doanh nghiệp năm 2022
- 3 Điều kiện tham gia bảo hiểm nhóm doanh nghiệp năm 2022
- Làm thế nào để Đánh giá bảo hiểm sức khỏe nhóm có tốt và đủ??
- 5 Lợi ích lớn của bảo hiểm nhóm dành cho người lao động
2. 3 xu hướng chăm sóc sức khỏe hàng đầu cho các tổ chức ưu tiên con người
Dưới đây là danh sách 3 xu hướng chăm sóc sức khỏe quan trọng vào năm 2021 và sẽ là quan trọng vào năm 2022.
1. Bảo hiểm tùy chỉnh và toàn diện cho nhân viên
Một số người sử dụng lao động có thể coi bảo hiểm sức khỏe của người sử dụng lao động chỉ là một sản phẩm khác thay vì coi đây là một khoản dự phòng tài chính vững chắc cho nhân viên trong trường hợp khẩn cấp về y tế. Nhận thức này dẫn đến việc mua các gói bảo hiểm tế nhóm chỉ có các tính năng cơ bản để giảm chi phí.
Hơn nữa, các tính năng cơ bản này không cung cấp đủ phạm vi bảo hiểm cho nhân viên. Kết quả là các chương trình chăm sóc sức khỏe thường chỉ nằm trên giấy và kết thúc là sự thất bại. Cung cấp một chính sách bảo hiểm sức khỏe lành mạnh bao gồm tất cả các yêu cầu liên quan đến sức khỏe là nhu cầu của thời đại.
- Một kế hoạch có số tiền bảo hiểm cao hơn cho nhân viên, vợ/chồng, con cái và cha mẹ của họ (bao gồm cả bố mẹ chồng nếu có thể) được tìm kiếm nhiều nhất.
- Các lợi ích chăm sóc sức khỏe phải được tùy chỉnh để làm cho chúng hữu ích hơn.
- Nhân viên có thể được trao quyền lựa chọn để thực hiện các kế hoạch chăm sóc sức khỏe có lợi hơn. Ví dụ: tùy thuộc vào yêu cầu của họ, nhân viên có thể tăng số tiền bảo hiểm trong hợp đồng và giới hạn tiền thuê phòng hoặc mua các gói bảo hiểm có tiện ích bổ sung.
Mẹo: Một kế hoạch chăm sóc sức khỏe toàn diện và có thể tùy chỉnh cùng với số tiền bảo hiểm sẽ hữu ích cho nhân viên. Ngoài ra, một quy trình giải quyết khiếu nại dễ dàng, minh bạch và nhanh chóng sẽ là ý tưởng tốt.
2. Chăm sóc sức khỏe trực tuyến là xu hướng
Trong khi đại dịch buộc mọi người phải ở trong bốn bức tường của ngôi nhà, một xu hướng đã nổi lên mạnh mẽ chính là sự gia tăng của các cuộc tham vấn kỹ thuật số.
Mọi người thích ở trong một môi trường an toàn và “sạch” hơn là đi ra ngoài nơi công cộng. Ngay cả những người cao tuổi không muốn tiếp nhận công nghệ thời đại mới cũng đồng ý kết nối với bác sĩ trực tuyến qua Zoom, Google Meet và các nền tảng tương tự khác.
Theo báo cáo của nền tảng công nghệ y tế Practo, khoảng năm người dân Ấn Độ đã truy cập dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến từ ngày 1/3/2020 đến ngày 1/5/2020. Dưới đây là những thông tin chi tiết chính từ báo cáo:
- Tăng 500% các cuộc tư vấn bác sĩ được thực hiện trực tuyến kể từ tháng 3 năm 2020.
- 80% người sử dụng dịch vụ y tế từ xa đã trải nghiệm nó lần đầu tiên.
- 44% các cuộc trao đổi từ xa đến từ các thành phố được phân loại là không phải đô thị.
- Tư vấn bác sĩ trực tiếp giảm 67%.
- Người dân hỏi ý kiến bác sĩ của họ hai lần mỗi tháng bằng phương pháp tư vấn sức khỏe trực tuyến.
Như đã thấy rõ từ báo cáo, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang dần chuyển đổi sang hình thức tư vấn từ xa có hỗ trợ kỹ thuật số từ tương tác trực tiếp giữa bác sĩ và bệnh nhân truyền thống. Do đó, việc tạo điều kiện cho nhân viên chăm sóc sức khỏe với nền tảng trực tuyến là ý tưởng hay.
Theo nghiên cứu của EY-IPA, thị trường y tế từ xa trong nước dự kiến sẽ đạt 5,5 tỷ USD vào năm 2025. Nhiều công ty (Practo, Doctorinsta.com) đang cố gắng giành được thị phần trong ngành công nghiệp đang phát triển này. Với việc chăm sóc sức khỏe ảo ngày càng tăng, nhân viên sẽ đánh giá cao nếu họ có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ này với mức giá miễn phí/chiết khấu thông qua gói bảo hiểm nhóm do người sử dụng lao động cung cấp .
3. Chăm sóc sức khỏe dự phòng
‘Phòng bệnh hơn chữa bệnh’ đã trở thành câu thần chú kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Mặt nạ, chất khử trùng, thực phẩm cường miễn dịch và khoảng cách xã hội đều là một phần của chăm sóc phòng ngừa chống lại căn bệnh này.
Cùng với đó, chăm sóc sức khỏe dự phòng sẽ được ưu tiên trong chăm sóc sức khỏe tổng thể. Do đó, hãy bao gồm quyền lợi này trong gói bảo hểm nhóm cho nhân viên có thể mang lại lợi ích cho tổ chức.
- Việc sàng lọc máu và các chất lỏng khác nên được thực hiện thường xuyên.
- Cùng với việc tiến hành kiểm tra sức khỏe thường xuyên, các xét nghiệm khác như MRI, mật độ xương, ECG có thể được lên lịch định kỳ cho một nhóm tuổi nhất định.
4. Tập trung vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe giúp giảm chi phí hàng năm
Dưới đây là một số lợi thế của việc cung cấp một chương trình sức khỏe hiệu quả cho nhân viên và các phúc lợi chăm sóc sức khỏe.
- Nhân viên sẽ đánh giá cao tổ chức khi họ cảm thấy được kết nối. Họ rất có thể có thời gian làm việc lâu hơn và hướng tới mục đích chung, do đó công ty sẽ giảm được chi phí thuê nhân công, thời gian và công sức cho quá trình đào tạo và tuyển dụng.
- Khi người sử dụng lao động giúp nhân viên chăm sóc sức khỏe, số lượng yêu cầu bồi thường có thể giảm xuống. Do đó, chi phí hàng năm dành cho bảo hiểm sức khoe nhóm cũng có thể giảm xuống.
- Một nhân viên khỏe mạnh về tinh thần và thể chất có thể làm việc tốt hơn. Những nhân viên sức khỏe yếu hoặc làm việc không hiệu quả sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với đầu tư vào các chương trình gắn kết.
5. Chính sách bảo hiểm nhóm dành cho các tổ chức ưu tiên con người
Vai trò của các chương trình chăm sóc sức khỏe đã đang và sẽ tăng lên. Các chương trình bảo hiểm nhóm giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho nhân viên của mình bằng cách cung cấp các công cụ chăm sóc sức khỏe và các gói bảo hiểm lành mạnh. Khi có kế hoạch mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc đến những điều sau:
- Tư vấn từ xa miễn phí không giới hạn với các bác sĩ nổi tiếng;
- Danh sách bệnh viện liên kết và bảo lãnh viện phí rộng khắp các khu vực;
- Tùy chọn để tùy chỉnh các gói bảo hiểm với các tiện ích bổ sung;
- Tùy chọn thanh toán linh hoạt (hàng tháng / hàng quý / hàng năm;
- Đầu tư cho nhân viên và nếu có thể, hãy tối đa năm người phụ thuộc của nhân viên đó vào chính sách bảo hiểm nhóm này.
Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:
- Thông tin Bảo hiểm nhóm cho nhân viên Bảo Việt
- Thông tin Bảo hiểm nhóm cho nhân viên MIC
- Thông tin Bảo hiểm nhóm cho nhân viên Prudential
- Thông tin Bảo hiểm nhóm cho nhân viên Prevoir M2
- Thông tin Bảo hiểm nhóm cho nhân viên Dầu Khí
Nguồn tài liệu tham khảo: Top 3 Healthcare Trends for People-first Organisations to Watch Out for in 2022