Site icon Medplus.vn

Yoga có chữa được mụn do nội tiết tố không?

Mụn trứng cá là một chứng rối loạn viêm da mãn tính, trong đó sự tích tụ của vi trùng và lượng dầu dư thừa góp phần tạo ra mụn nhọt. Mặt, cổ, ngực, lưng và vai nói chung là những vùng da bị ảnh hưởng nhiều nhất vì chúng chứa các tuyến dầu hoạt động mạnh nhất.

Sắc tố da, còn được gọi là tăng sắc tố, là sự xuất hiện của các mảng màu nâu, rám nắng hoặc xám trên da. Mặc dù sắc tố thường gặp hơn ở những người có tông màu da sẫm màu hơn, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến những người thuộc bất kỳ màu da nào. Nám, vết đen và tăng sắc tố sau viêm hiện là những loại sắc tố da thường gặp nhất.

Mụn trứng cá và sắc tố da có thể được điều trị bằng yoga mặt, và nó cũng có thể được sử dụng để giảm căng thẳng. Yoga mặt, khi được tập luyện thường xuyên, sẽ hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

Ngoài những lợi ích về sức khỏe, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tập yoga trị mụn hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn cải thiện gấp 10 lần.

Yoga có chữa được mụn do nội tiết tố không?

1. Mụn trứng cá và mụn nhọt có thể được điều trị bằng yoga

Vì vậy, khái niệm chính xác của yoga là gì và điều gì làm cho nó có lợi trong việc chữa lành một loạt các vấn đề về sức khỏe và bệnh tật? Chà, lý thuyết của yoga vừa cơ bản vừa mạnh mẽ. Có lẽ bạn đang thắc mắc việc chữa lành mụn trứng cá có liên quan gì đến truyền thống tâm linh nhấn mạnh sự đồng nhất với vũ trụ. 

Nói một cách đơn giản, hiểu biết về cơ thể và cách thức hoạt động của nó là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc phát triển khả năng kiểm soát đối với nó và yoga có thể giúp bạn đạt được chính xác điều đó. Vì vậy, trước khi tìm hiểu xem yoga trị mụn có thể giúp ích gì cho làn da của bạn, điều quan trọng trước tiên là phải hiểu nguyên nhân gây ra mụn ngay từ đầu.

Hệ thống nội bộ bị căng thẳng và không khỏe

Ngoài sự bẩn thỉu và ô nhiễm mà làn da và khuôn mặt của bạn tiếp xúc mỗi khi bạn rời khỏi nhà, còn rất nhiều yếu tố khác góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá và mụn nhọt trên da của bạn. 

Mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn nhọt xuất hiện khi các lỗ chân lông trên da của bạn bị tắc bởi các tế bào da chết hoặc dầu trên da, ngoài các hạt bụi và ô nhiễm. Trong khi một số khía cạnh, chẳng hạn như di truyền và nội tiết tố, không thể thay đổi, những khía cạnh khác, chẳng hạn như căng thẳng và hệ thống tiêu hóa hoặc tuần hoàn bị trục trặc, có thể được kiểm soát bằng cách điều chỉnh lối sống. Do đó, da và nội tiết tố của cơ thể được liên kết với nhau.

Các asana hoặc tư thế khác nhau trong thực hành yoga cổ xưa có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn này bằng cách giảm căng thẳng và thanh lọc các hệ thống thể chất bên trong của bạn. Do đó, chúng tôi quyết định biên soạn một danh sách tất cả các asana và phương pháp hít thở có thể hỗ trợ điều trị mụn nhọt.

Kỹ thuật tốt nhất để đối phó với căn bệnh về da phổ biến nhất này là tập yoga cho mụn nhọt.

2. Tại sao bạn phải tập yoga?

Các tư thế yoga cho khuôn mặt làm tăng lưu lượng máu giàu oxy lên mặt, mang lại làn da hồng hào hơn và loại bỏ chứng đầy hơi, độc tố và sự xỉn màu. Các tư thế cũng phục vụ để kích hoạt và điều chỉnh hoạt động của nội tiết tố, giúp duy trì tuổi trẻ và ngăn ngừa lão hóa.

Làm mặt sưng húp

Lợi ích của yoga đối với làn da

Bài tập đơn giản này mang lại một số lợi ích cho da, bao gồm tăng cường lưu lượng máu và giảm mụn trứng cá liên quan đến căng thẳng, da không có nếp nhăn và da không có mụn.

Tạo dáng với bóng bay

Lợi ích của yoga đối với làn da

Loại bỏ mụn và sẹo khỏi bề mặt da, quá trình lưu thông máu sẽ được cải thiện. Nó cũng làm săn chắc làn da của bạn và làm thon gọn gò má của bạn.

3. Tóm lại

Cùng với yoga, hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước. “Nước là chất dưỡng ẩm hoàn hảo cho da”. Nó cũng đưa oxy và chất dinh dưỡng đến tất cả các tế bào trong cơ thể và khuôn mặt của bạn, cũng như các chất thải và chất ô nhiễm khác. Mỗi ngày, điều cần thiết là phải uống 6-8 ly nước! Điều quan trọng nữa là bỏ qua các loại thực phẩm gây ra mụn trứng cá và điều cần thiết nhất là tuân theo chế độ ăn uống cân bằng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về yoga có chữa được mụn nội tiết không hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version