Site icon Medplus.vn

4 tác dụng thần kì của nho chuỗi ngọc đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Bạn đã bao giờ sử dụng nho chuỗi ngọc chưa? Loại nho này thường được sấy khô và có kích thước khá nhỏ. Tuy nhiên, chỉ với một quả nhỏ bé, chúng đã mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao và các lợi ích sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Bạn hãy cùng Medplus khám phá ngay tác dụng của nho chuỗi ngọc nhé!

Nho chuỗi ngọc là gì?

Nho chuỗi ngọc là một loại trái cây sấy khô nhỏ. Chúng được làm từ nhiều loại nho không hạt. Ban đầu được trồng ở vùng phía đông Địa Trung Hải, hiện được sản xuất rộng rãi ở California và được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Ở Hoa Kỳ, khi nhắc đến nho chuỗi ngọc, họ đang nói về loại được làm từ nho Corinth khô. Một cách khác mà họ được nhắc đến là nho Zante hay đôi khi là nho Corinth.

Black Corinth là loại nho được sử dụng phổ biến nhất. Nhưng nho trắng Corinth và nho đỏ Corinth đôi khi cũng được sấy khô. Những loại này thường được bán trên thị trường với tên nho Champagne.

Tác dụng của nho chuỗi ngọc

Hàm lượng dinh dưỡng

¼ chén nho chuỗi ngọc khô có chứa:

4 tác dụng của nho chuỗi ngọc đối với sức khỏe

1. Cung cấp chất chống oxy hóa

Nho chuỗi ngọc có chứa nhiều chất chống oxy hóa polyphenol khác nhau. Các chất này có liên quan đến phòng chống ung thư, sức khỏe tim mạch, béo phì và thậm chí ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nghiên cứu gần đây cho thấy chúng có hoạt động chống viêm làm giảm các dấu hiệu của stress oxy hóa. Chúng dường như cung cấp các tác dụng có lợi chống lại các bệnh viêm dạ dày. Nhờ vào khả năng tác động tích cực đến các tế bào biểu mô dạ dày của con người.

2. Cung cấp hàm lượng kali tốt

Nho chuỗi ngọc bình thường và dạng khô đều cung cấp kali. Đây là một khoáng chất và chất điện giải thiết yếu. Kali có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Cụ thể là điều chỉnh cân bằng chất lỏng, chức năng thần kinh và cơ bắp, và hỗ trợ sức khỏe tim và huyết áp bình thường.

3. Ít chất béo, cholesterol và natri

Trái cây sấy khô như tất cả các loại nho khô được khuyến khích trong chế độ ăn ít natri và ít chất béo. Do chúng có hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, béo phì và một số loại ung thư. Ngoài ra chúng cũng điều trị bệnh tiểu đường và bệnh thoái hóa não.

Nhằm mục đích đạt được sự cân bằng, kết hợp các loại trái cây (khô hoặc tươi) với protein và chất béo lành mạnh. Cũng tránh các loại được làm bằng đường bổ sung và dầu thực vật chế biến.

4. Cung cấp chất xơ

Mặc dù có lượng calo tương đối thấp. Nhưng nho đóng góp lớn cho nhu cầu hàng ngày của bạn về chất xơ và các khoáng chất thiết yếu. Giống như các loại trái cây sấy khô khác, chúng cung cấp cho bạn carbohydrate tự nhiên mà cơ thể và não có thể sử dụng để tạo năng lượng. Hãy thêm nho chuỗi ngọc hoặc nho khô vào bữa ăn nhẹ trước tập luyện hoặc bữa ăn sau tập luyện. Đây là một cách tốt để cung cấp năng lượng cho cơ bắp của bạn và bổ sung các cửa hàng glycogen.

Trái cây sấy khô cũng có thể phục vụ như một món ăn nhẹ tiện lợi cho trẻ em, cung cấp cho chúng chất xơ làm đầy và giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Một nghiên cứu năm 2010 đã báo cáo rằng nho khô có thể làm giảm phản ứng insulin sau ăn. Chúng cũngđiều chỉnh sự hấp thụ đường (chỉ số đường huyết), ảnh hưởng đến một số dấu ấn sinh học oxy hóa và thúc đẩy cảm giác no thông qua leptin và ghrelin.

Nho chuỗi ngọc cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C và A. Chúng có hàm lượng cholesterol, chất béo và natri thấp. Nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời này, chúng mang đến những lợi ích to lớn cho cơ thể. Hãy thêm nó vào chế độ ăn uống hằng ngày để đảm bảo đủ dinh dưỡng cần thiết nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/currants/

Exit mobile version