Site icon Medplus.vn

4 thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi MÀ MẸ CẦN BIẾT

4 loại thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi mà mẹ cần biết

4 loại thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi mà mẹ cần biết

Trong những năm đầu đời, trẻ nhỏ cần nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để phát triển một cách toàn diện và an toàn nhất. Việc lựa chọn các loại thực phẩm cần thiết và đúng đắn là mối quan tâm của các bà mẹ. Vì vậy các bà mẹ cần đọc bài viết “4 thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi” để biết cách chăm sóc cho sức khỏe và sự phát triển của con một cách tốt nhất.

4 thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi

1 Sữa chua

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho khẩu phần ăn của trẻ nhỏ, mang lại nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Thành phần

Trong sữa chua chứa rất nhiều dưỡng chất như canxivitamin Cvitamin Dkẽmaxit lactic và probiotic. Trong 180 gram sữa chua bao gồm:

Công dụng

2 Các loại đậu

Đậu cũng là thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ. Bởi nó chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, các bà mẹ cần lưu ý để bổ sung hàm lượng phù hợp nhất cho trẻ.

Thành phần

Đậu là nguồn cung cấp các vi chất quan trọng như folate, kẽm, magie, sắt . Ngoài ra, đậu còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác như protein và chất xơ. Đây đều là những chất dinh dưỡng vi lượng và đa lượng quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ

Công dụng

3 Trứng

Trứng gà là loại thực phẩm quen thuộc với tất cả người. Nó cung cấp những thành phần chất dinh dưỡng rất cần thiết cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, trứng còn giúp ngăn ngừa các bệnh lý, cải thiện sức khỏe và là thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ

Thành phần

Công dụng

4 Rau củ quả

Rau củ quả đóng vai trò rất quan trọng khẩu phần ăn của tất cả chúng ta, không riêng gì trẻ nhỏ. Nó là thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ. Nó cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho sự thay đổi, phát triển cơ thể của trẻ.

Thành phần

Công dụng

Những lưu ý khi chọn thực phẩm tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi

Đây là các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng thiết yếu dành cho trẻ nhỏ từ 1 đến 5 tuổi. Các bà mẹ có thể linh hoạt chế biến những món ăn khác nhau từ các thực phẩm trên để giúp trẻ cảm thấy thích thú và ăn nhiều hơn. Nếu bạn thấy bài viết thú vị, hãy cho Medplus bình luận và lượt chia sẻ.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version