Site icon Medplus.vn

4 Vấn đề Nhiễm nấm Candida âm đạo ở phụ nữ bạn cần biết

Nhiễm nấm Candida âm đạo là tên một loại nấm gây bệnh nấm “cô bé” thường thấy ở nữ. Đây là loại nhiễm trùng nấm men gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản của chị em. Vậy nhiễm nấm Candida âm đạo là như thế nào, làm sao để điều trị dứt điểm? Hãy cùng Medplus tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhiễm nấm Candida âm đạo là tên một loại nấm gây bệnh nấm _cô bé_ thường thấy ở nữ

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Căn nguyên lây nhiễm nấm Candida âm đạo?

Bệnh viêm “cô bé” bởi vì nấm vô cùng thường thấy ở phái đẹp, nó chỉ đứng sau viêm “cô bé” do vi rút.

Căn nguyên lây nhiễm nấm Candida âm đạo

Trên 50% nữ mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Bởi vì việc dùng quá độ thuốc kháng sinh cần phải bệnh càng ngày càng có xu hướng gia tăng do đây là điều kiện thuận lợi để nấm tấn công vào người.

Sau đây là các nguyên do khiến phái đẹp bị nhiễm nấm Candida âm đạo:

2. Nguyên nhân thường gặp gây nhiễm nấm Candida

Mầm mống nấm Candida Albicans vốn tồn tại sẵn trong môi trường âm đạo ẩm ướt nhưng “chung sống hòa bình: với các loại vi khuẩn khác. Trong điều kiện bình thường, nấm âm đạo không gây hại gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, môi trường âm đạo bị mất cân bằng do những nguyên nhân phổ biến dưới đây sẽ tạo điều kiện cho nấm Candida tăng sinh quá mức và gây bệnh.

3. Những ai thường bị nhiễm nấm Candida?

Bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ. Nhiễm nấm Candida cũng có thể xuất hiện ở nam giới cũng như trẻ em. Candida thường gây bệnh ở những người có hệ miễn dịch suy yếu như phụ nữ có thai, bệnh nhân tiểu đường, trẻ sơ sinh và những người nhiễm HIV/AIDS. Bạn có thể làm giảm nguy cơ bị nhiễm nấm Candida bằng việc rửa tay và vệ sinh cá nhân hợp lý.

4. Những lưu ý và cách phòng ngừa về nhiễm nấm Candida

cách phòng ngừa về nhiễm nấm Candida

Bạn sẽ có thể kiểm soát được bệnh nhiễm nấm Candida nếu áp dụng các biện pháp sau:

1. Hạn chế sử dụng những sản phẩm dễ gây kích ứng như xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh tạo mùi, nước hoa vùng kín… Các hóa chất có trong những sản phẩm này sẽ khiến nấm Candida phát triển hoặc làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Quan hệ tình dục an toàn giúp chị em phòng tránh việc có thai ngoài ý muốn và ngăn ngừa một số bệnh lây qua đường tình dục.

3. Chọn quần áo thoải mái, nên mặc đồ lót có chất liệu thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, mang lại cảm giác dễ chịu và hạn chế kích ứng vùng kín gây cảm giác ngứa ngáy. Hạn chế việc mặc quần áo bó sát hoặc quần lót chất liệu thô cứng.

4. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý và hạn chế các nguyên nhân gây căng thẳng, stress sẽ giúp phòng ngừa nguy cơ nhiễm nấm phụ khoa.

5. Tắm rửa và thay quần lót thường xuyên (nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh âm hộ hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện bằng nước sạch.

6. Ăn uống khoa học, nên bổ sung thực phẩm chứa lợi khuẩn Lactobacillus để ức chế vi khuẩn, nấm phát triển. Đồng thời tránh sử dụng đồ ăn nhiều đường, nước ngọt có gas hoặc thực phẩm chứa đường tinh luyện nhằm kiểm soát lượng đường trong máu. Những thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe vừa tăng nguy cơ khiến nấm Candida phát triển.

7. Vệ sinh vùng kín bằng dung dịch an toàn có chứa thành phần Nano bạc, với độ pH=(3.5-4) cùng các thảo dược như tinh chất bạc hà, dịch chiết chè xanh và chiết xuất mít giúp kháng khuẩn, làm khô thoáng vùng kín, duy trì môi trường pH âm đạo, giúp vùng kín hồng hào, mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Một số dung dịch vệ sinh an toàn được khuyên dùng là:

1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

2. Dung dịch vệ sinh Lá Trầu Không I’m Nature

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Amusecos Secret White Cream Rose Oil

4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version