Site icon Medplus.vn

5 loại nước uống tốt cho người bị vết thương hở

Thức uống cho người bị vết thương hở

Thức uống cho người bị vết thương hở

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp chữa lành vết thương như dùng thuốc và các chất khác. Thì khẩu phần ăn của bạn cũng có tác dụng chữa lành vết thương rất tốt. Nếu bạn bổ sung đúng thực phẩm, không những chữa lành vết thương nhanh chóng mà nó còn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của bạn. Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại nước uống giúp chữa lành vết thương hiệu quả cho người bị vết thương hở. Lưu lại ngay nào!

5 loại nước uống cho người bị vết thương hở

Nước nha đam

Nước nha đam đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương

Nha đam (lô hội) là một trong những loại thảo mộc chữa vết thương ở da tốt nhất. Nó có đặc tính sát trùng và kháng viêm tự nhiên. Nha đam giúp dưỡng ẩm cho da và giúp các vết thương mau lành. Bạn chỉ cần cắt lá nha đam làm đôi, lấy gel bôi trực tiếp trên da, rửa sạch sau 20 phút. Cấu trúc phân tử của nó giúp chữa lành vết thương nhanh chóng. Giảm thiểu sẹo bằng cách tăng cường collagen và chống lại vi khuẩn. Ngoài ra, nó còn giúp trị bỏng nhẹ, làm dịu vết cháy nắng, giúp da được dưỡng ẫm, không bị khô

Nước ép cam, chanh

Cam, chanh là 2 loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Có thể giúp kích thích cơ thể sản sinh collagen. Tăng cường sức đề kháng cho da. Đồng thời hỗ trợ làm liền vết thương và tránh hiện tượng nhiễm trùng da.

Vitamin C trong quả cam, chanh còn có một tác dụng rất tuyệt vời đối với da và tóc đó chính là trẻ hóa làn da. Sự bổ sung kịp thời vitamin C sẽ giúp kích thích sản xuất và tăng cường hoạt động của Collagen. Chúng sẽ giúp phục hồi làn da lâu ngày chảy xệ hay thâm nám đồng thời cải thiện tình trạng rụng tóc.

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm này còn là khắc tinh của làn da mụn. Bởi chúng không chỉ giúp loại bỏ mụn nhanh, mà còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát hữu hiệu.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua tốt cho vết thương hở

Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, K, cùng nhiều loại khoáng chất quan trọng, rất cần thiết cho làn da sẹo. Không chỉ giúp phục hồi nhanh những vùng da bị tổn thương, loại trái này còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, một trong những nguyên nhân chính gây nên các vấn đề về sẹo thâm, sẹo lõm…

Ngoài ra, trong cà chua cũng có chứa các hợp chất chống viêm khác là lycopene, carotene, beta, lutein, vitamin E… Nhờ những hợp chất dinh dưỡng có trong cà chua mà nhiều người sử dụng loại quả này đắp lên da để làm giảm đau do viêm da hoặc chữa lành vết thương.

Nước

Làn da của bạn thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài. Vì vậy mà không loại trừ việc các lớp bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da, gây tắc nghẽn lô chân lông. Từ đây, bạn nên thay đổi thói quen tắm trực tiếp dưới vòi hoa sen, để dễ dàng loại bỏ các tác nhân gây bệnh từ cơ thể, chí ít cũng gây ảnh hưởng đến làn da.

Uống ước là một trong những biện pháp giảm sẹo mụn. Nó cải thiện, lưu thông máu trong cơ thể và tăng khả năng chữa trị vết thương. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly khoảng 300ml. Uống nước nhiều cũng có thể làm có được làn da mịn màng và không tì vết, giúp làn da bạn đươc cải thiện và khỏe mạnh hơn.

Bai đọc thêm: Nước là gì? Tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe.

Mật Ong

Mật ong là thức uống tốt cho người bị vết thương hở

Các bác sĩ đã nói rằng tác dụng của mật ong có thể ứng dụng nhằm khử trùng và làm lành vết thương nhanh chóng, đồng thời giúp giảm đau, hạn chế mùi và thu nhỏ kích cỡ của chúng. Thực phẩm này cũng hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn chống lại thuốc kháng sinh hoặc tình trạng lở loét thời gian dài sau khi trải qua quá trình phẫu thuật hoặc bị bỏng. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo mụn và để thế khoảng mười phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể dùng mật ong để uống, pha với một chút nước để uống.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng mật ong để điều trị vết thương khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ, vì đôi khi loại thực phẩm này lại làm chậm quá trình hồi phục.

Một số lưu ý cho bạn khi bị vết thương hở

Trên đây là tổng hợp 5 loại thức uống rất tốt cho người bị vết thương hở. Giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, rất tốt cho da. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích, theo dõi medplus nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version