Site icon Medplus.vn

5 Mẹo Chăm Sóc Cơ Thể Của Bạn – Vitamin và khoáng chất

Chăm sóc cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự sống của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tự chăm sóc bản thân. Do vậy, trong bài viết Medplus giúp bạn giải quyết được vấn đề chăm sóc cơ thể một cách dễ dàng nhất, trau dồi thêm những bí quyết chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Hiểu cách hấp thụ vitamin của bạn:

Vitamin là các hợp chất hữu cơ có hai loại: tan trong nước hoặc tan trong chất béo. Như danh mục của họ đã chỉ ra, các vitamin tan trong nước sẽ hòa tan trong nước, đó là lý do tại sao cơ thể chứa nhiều nước của chúng ta hấp thụ chúng dễ dàng như vậy. Nếu bạn đã uống vitamin C để tăng cường miễn dịch hoặc vitamin B12 để cung cấp năng lượng, bạn đã uống một loại vitamin tan trong nước.

Cách chăm sóc cơ thể của bạn

Mặt khác, vitamin tan trong chất béo tự nhiên có trong nhiều loại thực phẩm giàu chất béo. Nếu bạn đang bổ sung vitamin gồm các loại vitamin này — A, D, E và K. Nó sẽ được hấp thụ tốt nhất khi ăn một bữa ăn giàu chất béo.

2. Biết bạn cần bao nhiêu khoáng chất để chăm sóc cơ thể tốt hơn:

Khoáng chất là chất vô cơ và cấu trúc hóa học của chúng không bị phá vỡ. Chúng có hai loại: khoáng chất chính và khoáng vi lượng. Cơ thể bạn cần nhiều khoáng chất chính hơn để hoạt động, bao gồm những thứ như canxi, kali và natri. Mặt khác, hầu hết chúng ta không cần phải lo lắng nhiều về các khoáng chất vi lượng mà cơ thể chúng ta cần ít hơn. Chúng bao gồm các khoáng chất như kẽm, selen và đồng giúp chúng ta bảo về và chăm sóc cơ thể.

3. Biết Cách bổ sung Vitamin và Khoáng chất để chăm sóc cơ thể của bạn:

Nên bổ sung một số loại thực phẩm giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Ngoài ra, một số loại không nên dùng cùng với các chất bổ sung khác. Ví dụ, sắt kết hợp tốt nhất với vitamin C để hấp thụ tối đa. Mặt khác, bạn nên tránh uống canxi, kẽm hoặc magiê cùng một lúc. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để tìm hiểu thêm về các phương pháp tốt nhất cho chất bổ sung bạn đang dùng.

4. Hãy nhớ rằng các vấn đề về số lượng đối với vitamin và khoáng chất:

Nhiều người trong chúng ta đã quen thuộc với “các chất dinh dưỡng đa lượng” mà cơ thể chúng ta cần với số lượng lớn để tạo năng lượng: chất béo, protein và carbohydrate. Vitamin và khoáng chất nằm ở đầu kia của quang phổ. Cả hai đều được coi là “vi chất dinh dưỡng”, có nghĩa là cơ thể chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ chúng.

Trên thực tế, hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất có thể gây độc! Đây là lý do tại sao bất kỳ ai đang bổ sung vitamin hoặc khoáng chất nên tuân theo các khuyến nghị của chuyên gia thay vì cố gắng tăng gấp đôi liều lượng của chúng.

5. Biết khi nào nên dùng các chất bổ sung khác nhau:

Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ sẽ giúp bạn quyết định khi nào cần thiết phải bổ sung. Tuy nhiên, có một số tình huống phổ biến phải giương cờ đỏ mà bạn có thể cần:

Bên cạnh đó, bạn nên luôn hỏi ý kiến ​​chuyên gia về việc uống các chất bổ sung để có làn da, mái tóc hoặc sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Nhận các loại vitamin và khoáng chất khác nhau để Chăm Sóc Cơ Thể

Cho dù bạn đang tìm kiếm chất bổ sung vì lý do ăn kiêng hay mỹ phẩm, bạn nên kiểm tra với bác sĩ về loại tốt nhất cho bạn và các khuyến nghị về liều lượng hàng ngày của bạn. Từ đó, thật dễ dàng: uống một viên mỗi ngày vào thời gian được khuyến nghị và với thức ăn phù hợp. Với một chút nghiên cứu về giao diện người dùng và hiểu biết về vitamin và khoáng chất, bạn đã sẵn sàng!

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version