Site icon Medplus.vn

5 tác dụng vượt trội của fish collagen đối với sức khỏe của bạn

Fish collagen được coi là có khả năng hấp thụ và sinh khả dụng tốt nhất. Nó được hấp thụ hiệu quả gấp 1.5 lần vào cơ thể so với các loại collagen khác. Vậy nó có tác động như thế nào đối với cơ thể? Bạn hãy cùng Medplus tìm hiểu tác dụng của fish collagen trong bài viết dưới đây nhé!

Fish collagen là gì?

Fish collagen là một loại protein cấu trúc phức tạp. Nó giúp duy trì sự chắc khoẻ và tính linh hoạt của da, dây chằng, khớp, xương, cơ, gân, mạch máu, nướu, mắt, móng và tóc. Đây là collagen loại I, là loại collagen dồi dào nhất trong cơ thể con người. Loại I được biết đến với việc cung cấp nền tảng cho làn da đẹp, các mô liên kết mạnh mẽ và xương chắc khỏe.

tác dụng của fish collagen

Hàm lượng dinh dưỡng

10 gram fish collagen chứa:

5 lợi ích sức khoẻ của fish collagen

1. Chống lão hoá

Vì fish collagen là collagen loại I. Chúng là những gì da của chúng ta có sẵn và mang đến nhiều lợi ích. Nó giúp ngăn ngừa và cải thiện bất kỳ dấu hiệu lão hóa da nào. Những lợi ích bao gồm việc cải thiện độ mịn màng, giữ ẩm tốt hơn, tăng sự mềm mại và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Chất này bao gồm các peptide nhỏ, trọng lượng phân tử thấp, dễ dàng tiêu hóa, hấp thụ và phân phối bởi cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy hiệu quả và lợi ích của peptide collagen đối với các đặc tính của da. Bao gồm hydrat hóa, đàn hồi và giảm nếp nhăn. Đây là một trong những vũ khí chống lại các dấu hiệu lão hóa không mong muốn.

2. Chữa bệnh và tái tạo xương

Fish collagen gần đây đã cho thấy khả năng tăng sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể. Trước đây, các nghiên cứu đã chứng minh rằng peptide collagen từ da cá có thể có tác động tích cực đến sức khỏe của xương. Nó tăng mật độ khoáng xương và hoạt động chống viêm đối với viêm xương khớp. Các nghiên cứu cho thấy chất này có tác động tích cực đến quá trình tổng hợp collagen và chất lượng collagen. Nó cũng rất hữu ích trong quá trình khoáng hóa ma trận của các tế bào tổng hợp xương.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của peptide collagen cá trong hệ thống nuôi cấy tế bào xương. Họ phát hiện ra rằng bổ sung collagen này có tác dụng tích cực đối với các tế bào hủy xương. Nó hỗ trợ tổng hợp collagen, chất lượng và khoáng hóa

3. Chữa lành vết thương

Fish collagen có thể giúp vết trầy xước, vết thương của bạn lành nhanh hơn. Collagen giúp chữa lành vết thương, vì nó giúp cơ thể hình thành mô mới. Collagen loại I là thành phần cấu trúc phong phú nhất của cấu trúc nền của da. Do đó, có nhiều collagen loại I trong cơ thể bạn có thể giúp vết thương mau lành hơn.

Collagen kiểm soát nhiều chức năng của tế bào. Bao gồm hình dạng và sự biệt hóa của tế bào, di chuyển tế bào, cũng như sự tổng hợp của một số protein quan trọng. Collagen cũng đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các giai đoạn chữa lành vết thương: cầm máu, viêm, tăng sinh và tu sửa.

4. Tăng lượng protein

Fish collagen chứa 97% protein không có chất béo, đường hoặc carbohydrate. Làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm protein tốt nhất trên hành tinh.

Axit amin là các hợp chất hữu cơ kết hợp để tạo thành protein. Chúng là các khối xây dựng của cơ thể chúng ta. Bằng cách tăng lượng protein của bạn thông qua việc tiêu thụ collagen, bạn có thể cải thiện quá trình tập luyện của mình, tránh mất cơ bắp (và ngăn ngừa sarcop giảm) và có một quá trình phục hồi sau tập luyện tốt hơn. Nhiều protein collagen trong chế độ ăn uống của bạn cũng luôn giúp kiểm soát cân nặng.

5. Khả năng kháng khuẩn

Fish collagen có một thành phần ấn tượng khác – collagencin. Đây là một loại peptide kháng khuẩn từ collagen cá. Nghiên cứu gần đây cho thấy collagencin ức chế hoàn toàn sự phát triển của Staphylococcus aureus, thường được gọi là nhiễm tụ cầu khuẩn hoặc tụ cầu khuẩn.

Staph là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, rất dễ lây lan do vi khuẩn thường thấy trên da hoặc trong mũi. Trong tương lai, các loại collagen từ cá là một nguồn peptide kháng khuẩn đầy hứa hẹn. Nó có thể cải thiện cả sức khỏe con người cũng như an toàn thực phẩm.

Tóm lại, fish collagen được coi là nguồn collagen tốt nhất cho mục đích y học và chế độ ăn kiêng. Nó đã được chứng minh là chống lão hóa, chữa lành và tái tạo xương, chữa lành vết thương, tăng lượng protein và cung cấp khả năng kháng khuẩn. Hãy bổ sung chất này vào cơ thể thường xuyên nhé! Và đừng quên theo dõi các thông tin sức khỏe bổ ích khác tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/fish-collagen/

Exit mobile version