Site icon Medplus.vn

5+ Triệu chứng gây ra tình trạng Viêm khớp cột sống bạn nên quan tâm.

Viêm khớp cột sống là tình trạng viêm các khớp giữa các xương trong cột sống của bạn hoặc các khớp nối cột sống với xương chậu của bạn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu các triệu chứng của viêm khớp cột sống qua bài viết dưới đây nhé.

Triệu chứng gây ra tình trạng Viêm khớp cột sống

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Các loại viêm khớp cột sống

Có nhiều loại viêm khớp khác nhau. Chúng thường được phân loại thành các loại viêm hoặc không viêm. Viêm khớp không viêm vẫn gây ra tình trạng viêm ở khớp, nhưng nó thường ít dữ dội hơn và là một phản ứng với tổn thương ở khớp.

2. Các triệu chứng phổ biến của bệnh viêm khớp cột sống

Một số triệu chứng của viêm khớp cột sống phổ biến đối với tất cả các loại viêm khớp khác nhau. Chúng có thể bao gồm: 

Có một số khác biệt về cách các triệu chứng có thể cảm nhận được dựa trên loại viêm khớp.

Thoái hóa khớp có xu hướng trở nên đau hơn khi sử dụng khớp, do sử dụng khớp trong thời gian dài sẽ làm tăng sự mài mòn và viêm nhiễm ở khớp.

Đối với một loại viêm khớp, như viêm khớp dạng thấp, cơn đau có thể trở nên tồi tệ hơn ngay cả khi các khớp không được sử dụng và thời gian dài ở cùng một vị trí có thể làm tăng cơn đau.

Các triệu chứng cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào phần cột sống bị ảnh hưởng. Ví dụ:

3. Kết luận:

Viêm khớp cột sống là một nhóm bệnh lý gây đau đớn và tiến triển. Nếu không có một kế hoạch điều trị hiệu quả, nó có thể dẫn đến khó hoàn thành các hoạt động sinh hoạt hàng ngày hoặc tàn tật và làm giảm chất lượng cuộc sống chung của bạn. Nếu bạn đang bị đau khớp, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc xây dựng kế hoạch điều trị. Điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version