Site icon Medplus.vn

6 lợi ích của rau ngót cho trẻ chưa được bật mí mẹ ĐỪNG BỎ QUA

Rau ngót cho bé

Rau ngót cho bé

Rau ngót là loại rau xanh phổ biến, nhiều chất dinh dưỡng trên thị trường hiện nay. Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng rau ngót chữa các bệnh như tưa lưỡi, đái dầm, hay dùng để thanh nhiệt giải độc. Ngoài ra, rau ngót còn có nhiều tác dụng khác. Mình sẽ bật mí lợi ích của rau ngót cho trẻ trong bài dưới đây nhé!

Rau ngót là gì

Rau ngót là một loài cây bụi mọc hoang ở vùng nhiệt đới Á châu nhưng cũng được trồng làm một loại rau ăn ở một số nước, như ở Việt Nam. Rau ngót thuộc dạng cây bụi, có thể cao đến 2m, phần thân khi già cứng chuyển màu nâu. lá cây rau ngót hình bầu dục, mọc so le; sắc lá màu lục thẫm. Khi hái ăn, thường chọn lá non.

lợi ích sức khỏe của rau ngót đối với bé

Thành phần dinh dưỡng trong rau ngót

Trong rau ngót có nhiều vitamin, khoáng chất và nhiều loại dinh dưỡng khác có thể bổ sung cho  bé yêu. Rau ngót có nhiều lợi ích cho trẻ. Về giá trị dinh dưỡng trong 100g rau ngót cung cấp:

Lợi ích của rau ngót cho trẻ

Từ những thành phần dinh dưỡng cả rau ngót ở trên, chắc hẳn mẹ đã biết được vì sao rau ngót có nhiều lợi ích như vậy. Từ hỗ trợ phát triển xương, tăng cường hệ miễn dịch, thanh nhiệt giải độc, trị đổ mồ hôi trộm ở trẻ em,… và nhiều lợi ích rau ngót cho trẻ khác sẽ được bật mí tiếp dưới đây.

1, Hỗ trợ phát triển xương

Lợi ích của rau ngót cho trẻ đầu tiên không thể bỏ qua là rau ngót hỗ trợ phát triển xương. Canxi là một khoáng chất giữ vai trò quan trọng trong cơ thể con người .Trong cơ thể người, thành phần cơ bản cấu tạo nên xương và răng là canxi kết hợp với phospho, làm cho xương và răng chắc khỏe. Trong 100gr rau ngót có chứa 169mg canxi, vì vậy khi mẹ cho bé ăn rau ngót, bé sẽ được bổ sung canxi cho cơ thể.

2, Tăng cường hệ miễn dịch

Trong 100gr rau ngót có chứa 185mg vitamin C. Vì vậy, lợi ích rau ngót cho bé là tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C, một chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể bé. Bởi với khả năng chống oxy hóa, vitamin C giúp bé chống lại các gốc tự do gây hại, một loại phân tử làm hỏng hệ thống miễn dịch của bé

3, Thanh nhiệt, giải độc

Thanh nhiệt là một trong những lợi ích từ của rau ngót cho trẻ phổ biến nhất. Đông y cho biết, loại rau này có vị ngọt, tính mát giúp thanh nhiệt, giải độc, hạ sốt, lợi tiểu và tăng tiết nước bọt vô cùng hiệu quả. Vì vậy mẹ hãy bổ sung rau ngót cho bé nếu bé bị các bệnh như nhiệt miệng, nổi mụn trên cơ thể nhé!

4, Đổ mồ hôi trộm, táo bón ở trẻ em

Lợi ích của rau ngót cho trẻ còn được biết đến với tác dụng trị mồ hôi trộm. Trẻ em thường bị ra mồ hôi trộm ở gáy và đặc biệt nhiều vào ban đêm nên trẻ sẽ rất dễ bị ốm hoặc cảm lạnh. Có nhiều nguyên nhân để khiến trẻ bị đổ mồ hôi trộm như trẻ thiếu canxi, Vitamin D, hệ thần kinh của bé chưa được ổn định hoặc đang trong giai đoạn dần hoàn thiện…

Thật may là rau ngót có thể giúp bé trị các chứng đổ mồ hôi trộm như trên.Nếu bé nhà bạn bị đổ mồ hôi trộm, hãy cho bé ăn rau ngót.

5, Chữa tưa lưỡi

Tưa lưỡi là bệnh lý thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Triệu chứng phổ biến là những chấm trắng hình thành ở đầu lưỡi của trẻ. Mẹ hãy dùng rau ngót để trị cho bé. Rau ngót không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nước rau ngót còn giúp loại bỏ các mảng bám trên lưỡi bé một cách hiệu quả, an toàn. Lợi ích của rau ngót cho trẻ có thể chữa tươi lưỡi. Nếu bé bị tưa luỗi, rau ngót là sự lựa chọn hoàn hảo.

6, Chữa đái dầm ở trẻ em

Theo y học dân tộc, lá rau ngót vị ngọt, mát, tính bình, có tác dụng lương huyết, hoạt huyết, giảm độc, lợi tiểu, rau ngót được dùng chữa nhiều bệnh. Trong đó, có bệnh đái dầm ở trẻ.

lợi ích của rau ngót cho trẻ là giúp trị đái đầm ở bé

Mẹo chọn rau ngót ngon:

Mách mẹ món ngon từ rau ngót cho trẻ

Từ những lợi ích rau ngót cho trẻ, mình mách bạn một vài món cực kỳ ngon, hấp dẫn và dinh dưỡng cho bé yêu sau:

1, Cháo hàu rau ngót

Cháo hàu rau ngót dinh dưỡng cho bé

Nguyên liệu:

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Hàu rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Rau ngót lặt ra, ngâm qua nước muối. Rồi rửa sạch, thái nhỏ cho bé

Bước 3: Cho hàu ra rau ngót xào chín mềm. Sau đó đổ nước vào cho nhừ

Bước 4: Sau khi rau chín đem đi xay nhuyễn. Cháo ninh nhừ, cho hỗn hợp rau đã xay vào đun sôi 1 lúc cho ngấm thì đem xay.Sau khi xay đun sôi lại lần nữa rồi bắc ra.

Bước 5: Đợi nguội rồi cho bé ăn là được

Cháo tôm rau ngót

Cháo tôm rau ngót dinh dưỡng cho bé

Nguyên liệu:

Gạo tám thơm,

5 con tôm

50g rau ngót

Dầu olive/bơ/hạnh nhân hoặc các loại dầu thực vật khác

Cách thức thực hiện

Bước 1: Vo gạo, nấu cháo, bật lửa nhỏ

Bước 2: Thời gian chờ cháo chín, mẹ lấy tôm lột vỏ, rửa sạch. Mẹ  nhớ rút chỉ tôm ra nhé. Rồi sau đó băm nhuyễn. Rau ngót rửa sạch

Bước 3: Cháo chín, mẹ bỏ tôm và rau ngót vô nấu cùng. Đợi chín, rồi nên gia vị và dầu ăn vào

Buước 4: Nếu bé đang ăn dặm thì mẹ xây nhuyễn ra đợi chín là bé ăn được

Qua bài viết về rau ngót trên, mẹ đã biết vì sao rau ngót được phổ biến và nhiều người ăn theo nhiều cách khác nhau rồi nhỉ. Mẹ nên bổ sung rau hằng ngày cho bé, để bé được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng hằng ngày nhé!

Medplus.vn hi vọng bé yêu nhà bạn sẽ phát triển khỏe mạnh hằng ngày!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version