Site icon Medplus.vn

6 Nguyên nhân gây ra viêm cầu thận bạn thường gặp phải

Viêm cầu thận là một loại bệnh thận gây thiệt hại khả năng loại bỏ chất thải và dịch dư thừa của thận. Còn được gọi là bệnh cầu thận, viêm cầu thận có thể là cấp tính, một cuộc tấn công bất ngờ của viêm hoặc mãn tính đến dần dần. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm cầu thận là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Viêm cầu thận là một loại bệnh thận gây thiệt hại khả năng loại bỏ chất thải và dịch dư thừa của thận.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Nguyên nhân gây ra viêm cầu thận

Nhiều tình trạng có thể gây ra viêm cầu thận. Đôi khi căn bệnh này được di truyền và những lần khác thì không rõ nguyên nhân. Các điều kiện có thể dẫn đến viêm cầu thận bao gồm:

1.1. Nhiễm trùng

1.2. Bệnh miễn dịch

1.3. Viêm mạch máu

1.4. Các tình trạng có thể gây sẹo ở cầu thận

Trong một số trường hợp hiếm, viêm cầu thận mãn tính là do di truyền. Một loại di truyền, hội chứng Alport, cũng có thể ảnh hưởng đến thị lực và thính giác.

Ngoài những nguyên nhân nêu trên, viêm cầu thận có liên quan đến một số bệnh ung thư như đa u tủy, ung thư phổi, bệnh bạch cầu lymphocytic mãn tính.

2. Các triệu chứng của viêm cầu thận

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm cầu thận phụ thuộc vào việc nó là cấp tính hay mãn tính và nguyên nhân. Dấu hiệu đầu tiên cho thấy có điều gì đó không ổn có thể đến từ các triệu chứng hoặc kết quả của việc phân tích nước tiểu định kỳ.

Các dấu hiệu và triệu chứng của viêm cầu thận bao gồm:

3. Cách phòng ngừa bệnh viêm cầu thận

Có thể không có cách nào để tránh hầu hết các dạng viêm cầu thận. Tuy nhiên, đây là một số bước có thể có lợi:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version