Site icon Medplus.vn

8 sản phẩm thay thế giấm rượu vang đỏ tốt nhất

Giấm rượu vang đỏ được làm bằng cách lên men rượu vang đỏ. Nó có hương vị thơm đặc trưng và hơi ngọt, phù hợp với nhiều món ăn. Tốt hơn nữa, nó có chứa chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Nhiều người sử dụng nó trong các món ăn kiểu Địa Trung Hải, gazpachos, công thức ngâm chua, nước xốt và dầu dấm.

Nếu bạn đang làm theo công thức yêu cầu giấm rượu vang đỏ nhưng đã hết thì bạn có thể dùng những sản phẩm thay thế cho giấm rượu vang đỏ.

Hãy cùng tiếp tục xem bài viết 8 sản phẩm thay thế giấm rượu vang đỏ tốt nhất của Medplus để có thêm thông tin chi tiết bạn đọc nhé!

Xem thêm một số bài viết có liên quan:

8 sản phẩm thay thế giấm rượu vang đỏ tốt nhất

1. Giấm balsamic

Giấm balsamic là một loại bạn có thể dùng làm sản phẩm thay thế giấm rượu vang đỏ phổ biến trong tủ đựng thức ăn của nhiều hộ gia đình. Nó được làm từ nước nho lên men và có mật đường, quả sung và anh đào.

So với giấm rượu vang đỏ, nó đặc hơn, sẫm màu hơn và ngọt hơn, vì vậy bạn có thể cần giảm bớt độ ngọt của món ăn đang nấu.

Để sử dụng nó thay cho giấm rượu vang đỏ trong nước xốt salad, chỉ cần thay thế nó theo tỷ lệ 1:1. Đối với các công thức nấu ăn khác như nước xốt hoặc nước sốt cho bánh pizza hoặc crostini, trước tiên bạn có thể pha loãng nó với giấm trắng hoặc rượu vang đỏ theo tỷ lệ 1:1.

Giấm balsamic cũng rất ngon trên trái cây, cà chua nướng, bơ cắt khối và khoai lang nướng.

2. Giấm trắng pha rượu đỏ

Bạn có thể tạo một phiên bản bắt chước của giấm rượu vang đỏ bằng cách trộn giấm trắng và rượu vang đỏ.

Một nơi tốt để bắt đầu là tỷ lệ rượu vang đỏ với giấm trắng là 1:3. Ví dụ, trộn 1 thìa rượu vang đỏ và 3 thìa giấm trắng. Lý tưởng nhất là để hỗn hợp ngồi trong vài giờ để hòa quyện với nhau, sau đó điều chỉnh nó cho vừa ăn.

Đồng thời, nếu bạn có một ít giấm rượu vang đỏ nhưng không đủ cho một công thức, bạn có thể trộn nó với giấm trắng để đạt được tổng lượng bạn cần.

Hãy thử sử dụng hỗn hợp bắt chước dễ dàng này ở bất cứ nơi nào cần giấm rượu vang đỏ, chẳng hạn như nước xốt salad, nấm xào hoặc hành tây caramen.

3. Giấm sherry

Giấm sherry được làm từ rượu sherry và được sử dụng phổ biến trong các món ăn Tây Ban Nha.

Nó mang lại hương vị ngọt ngào hơn giấm rượu vang đỏ, vì vậy hãy chắc chắn giảm bớt bất kỳ vị ngọt nào được thêm vào trong công thức ban đầu mà bạn đang nấu.

Nói chung, bạn có thể sử dụng giấm sherry theo tỷ lệ 1:1 thay cho giấm rượu vang đỏ. Tuy nhiên, vì hương vị nhẹ hơn, bạn có thể cần thêm một chút nữa.

Giấm sherry rất tốt để làm sáng các loại rau nướng, thịt, súp, nước xốt và dầu giấm.

4. Giấm rượu trắng

Giấm rượu vang trắng có tính axit tương tự như giấm rượu vang đỏ, làm cho nó trở thành một chất thay thế tuyệt vời.

Bạn có thể hoán đổi nó với tỷ lệ 1:1, nhưng hãy lưu ý rằng hương vị sẽ kém nồng hơn một chút. Giấm rượu vang trắng thường dùng tốt cho nước muối, sốt béarnaise, dầu giấm salad dưa chuột hoặc gà om.

Hãy nhớ rằng giấm rượu vang trắng không giống với giấm trắng chưng cất. Giấm trắng có độ axit cao hơn và được làm bằng rượu ngũ cốc, trong khi giấm rượu trắng được làm bằng cách lên men rượu trắng.

5. Giấm gạo

Giấm gạo nhẹ hơn giấm rượu vang đỏ nhưng vẫn ngọt và thơm.

Để có hương vị phù hợp nhất, thông thường bạn sẽ cần dùng nhiều giấm gạo hơn một chút so với giấm rượu vang đỏ.

Sử dụng giấm gạo để làm cơm sushi, rau ngâm, nước xốt và thậm chí là một số loại cocktail.

6. Giấm táo

Giấm táo được làm từ táo lên men. Đó là một lựa chọn mạnh mẽ hơn, có hương vị trái cây mạnh mẽ hơn so với giấm rượu vang đỏ.

Do đó, hãy cân nhắc giảm lượng giấm trong công thức của bạn nếu bạn đang sử dụng loại rượu táo. Bạn có thể trộn với một ít rượu vang đỏ để có màu sắc và hương vị tương tự.

Một số cách sử dụng tốt nhất cho giấm táo là trộn salad và dầu giấm. Nó cũng hoạt động tốt trong các món ăn từ cà chua hoặc để làm rau ngâm và nước xốt.

7. Bột me

Mặc dù không phải là một loại giấm, nhưng bột me được làm từ quả me chua. Hương vị của nó tương tự như hương vị của giấm rượu vang đỏ, và nó phù hợp với nhiều món ăn Ấn Độ và châu Á yêu cầu giấm rượu vang đỏ.

Tuy nhiên, nó không hoạt động tốt trong mọi công thức, vì nó được sử dụng tốt nhất để làm mềm thịt. Nó có hương vị mạnh, vì vậy hãy bắt đầu với một lượng nhỏ — chẳng hạn như một hoặc hai thìa cà phê — và tăng lượng từ đó lên nếu cần.

8. Giấm mâm xôi

Giấm mâm xôi có màu tương tự như giấm rượu vang đỏ, mặc dù nó ngọt hơn một chút.

Nếu bạn sử dụng nó để thay thế, bạn có thể muốn giảm lượng ngọt được yêu cầu trong công thức. Nếu không, nó có thể được thay thế theo tỷ lệ 1:1.

Sử dụng giấm mâm xôi để làm nước xốt salad và nước xốt thịt và nấm. Ngoài ra, trộn nó với rượu gừng và đá để làm thức uống mát lạnh từ quả mâm xôi.

9. Tổng kết

Giấm rượu vang đỏ là một thành phần phổ biến trong các công thức nấu ăn như nước xốt salad và nước xốt. Hương vị thơm, ngọt ngào của nó hoạt động tốt trong nhiều món ăn.

Nếu bạn hết giấm rượu vang đỏ, rất nhiều lựa chọn thay thế sẽ hoạt động tốt. Phần tốt nhất là bạn có thể đã có một vài trong số chúng trong phòng đựng thức ăn của mình.

Nguồn tham khảo: The 8 Best Red Wine Vinegar Substitutes

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn.

Exit mobile version